Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Bệnh nhân mắc COVID-19 trèo tường rào bỏ trốn

Được cơ sở thu dung chuyển đến điều trị COVID-19 nhưng sau vài giờ bệnh nhân trèo tường bỏ trốn.


Chiều 29/6, bác sĩ Cao Tấn Phước, Giám đốc Bệnh viện Điều trị COVID-19 TP Thủ Đức, TPHCM xác nhận với Tiền Phong, một bệnh nhân có thái độ bất hợp tác với bác sĩ và chỉ sau vài giờ nhập viện đã trèo tường rào bỏ trốn khỏi nơi đây. Cơ quan chức năng sau đó đã tiến hành truy tìm và đưa bệnh nhân trở lại điều trị.

Theo bác sĩ Phước, sáng 28/6 bệnh viện bắt đầu tiếp nhận các trường hợp mắc COVID-19 đến điều trị. Trong số này có một nam bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện thu dung COVID-19 số 1 đến điều trị.

“Sau khi nhập viện, người bệnh này đã có thái độ bất hợp tác, không muốn nằm viện, bệnh nhân tự ý ra khỏi phòng, nhân viên y tế đã 5 lần phải mời người bệnh trở lại phòng bệnh”- bác sĩ Phước cho biết.

Tuy nhiên, tối 28/6 bệnh nhân này rời khỏi phòng trong thời điểm các đội ngũ y bác sĩ đang phải tập trung để tiếp nhận ca bệnh mới chuyển đến. Gần 22 giờ đêm 28/6, nhân viên y tế thực hiện công tác thăm khám, theo dõi sức khỏe cho tất cả bệnh nhân thì không phát hiện nam bệnh nhân này trong phòng.

Bệnh viện đã huy động lực lượng kiểm tra toàn bộ khuôn viên nhưng không phát hiện người bệnh. Rà soát người ra vào ở 4 cổng bệnh viện nhưng các lực lượng liên quan không ghi nhận sự xuất hiện của bệnh nhân. Qua truy xuất camera an ninh ghi nhận, thời điểm hơn 21 giờ bệnh nhân lén đi từ phòng bệnh đến khu vực tường rào và vượt ra ngoài.

Ngay khi sự việc xảy ra bệnh viện đã liên hệ với cơ quan chức năng để hỗ trợ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định bệnh nhân đã về nhà tại quận Tân Phú. Ngay lập tức, các đơn vị liên quan đã phối hợp đưa bệnh nhân trở lại Bệnh viện COVID-19 Thủ Đức tiếp tục điều trị.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định, đang được điều trị COVID-19 và giám sát chặt chẽ kết hợp hỗ trợ điều trị tâm lý. Theo bác sĩ Phước, thời gian từ khi người bệnh rời khỏi bệnh viện đến khi được đưa trở lại khoảng 1 giờ. Công tác truy vết trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân trong khoảng thời gian sau khi người đàn ông vượt tường bệnh viện bỏ về nhà đã khẩn trương được thực hiện.

“Bệnh nhân rời khỏi bệnh viện là sự cố ngoài ý muốn chúng tôi đang cố gắng để động viên tinh thần, hỗ trợ người bệnh trong điều trị”- bác sĩ Tấn Phước nói và khẳng định không có chuyện bệnh nhân trốn viện ra ngoài mua bia về uống như một số thông tin trên mạng xã hội.

3 nhận xét:

  1. Không thể hiểu nổi suy nghĩ và ý thức kiểu gì. Trong khi cả nước đang gồng mình chống dịch, biết bao người phải nghỉ việc chấp nhận không có thu nhập để ở nhà theo lệnh của Chính phủ, bao em bé mới 1,2 tuổi vẫn ngoan ngoãn một mình đi cách ly không có bố mẹ hay người thân nào đi theo, biết bao nhiêu người vợ xa chồng, bố xa con rõng rã mấy tháng trời để lên tuyến đầu chống dịch. Vậy mà vẫn có những cá nhân sống ích kỷ chỉ nghĩ cho mình nguy cơ gây hại cho cộng đồng rất lớn. Kính mong cơ quan chức năng có hình thức xử lý thật nghiêm bệnh nhân này theo đúng quy định pháp luật để răn đe và làm gương cho những kẻ khác đang có suy nghĩ như vậy. Không thể để "con sâu làm rầu nồi canh", đổ xuống sông xuống biển công sức bao tháng trời chống dịch của cả dân tộc được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần nhanh chóng phối hợp truy tìm và cùng chính quyền địa phương tại nơi bệnh nhân trốn đến đưa người này về lại. Ngoài ra cũng phải có phương án quản lý bệnh nhân chặt chẽ hơn nữa, nếu không thì tình trạng này sẽ vẫn tiếp diễn

      Xóa
  2. Việc bệnh nhân đang điều trị COVID-19 bỏ trốn khỏi nơi điều trị là việc không thể chấp nhận, thể hiện ý thức vô cùng kém. Cần nhanh chóng truy tìm, làm rõ nguyên nhân, mục đích và có biện pháp giáo dục, răn đe

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog