Chia sẻ

Tre Làng

Điều tra việc nam quân nhân chết tại đơn vị với nhiều vết bầm tím

(VTC News) - Cơ quan pháp y của Công an và Viện Hình sự - Bộ Quốc phòng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc nam quân nhân chết tại đơn vị đóng quân.

Ngày 29/6, Trung tướng Dương Đình Thông - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1, Bộ Quốc phòng xác nhận vụ việc quân nhân Trần Đức Đô (SN 2002) thuộc Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường Đại học quân sự Quân khu 1 chết trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nguyên nhân chết ban đầu được anh em xác định là do tự tử. Quân nhân Trần Đức Đô được phát hiện bị chết trong tư thế treo cổ. Sau khi phát hiện, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng thiệt mạng.

Tôi cũng biết việc gia đình phát video cho rằng nạn nhân bị đánh nhưng thực tế sự việc không hẳn như thế. Do vậy hiện nay, cơ quan pháp y của Công an và Viện Hình sự của Bộ Quốc phòng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Quan điểm của tôi là phải điều tra rõ ràng, khách quan”, Trung tướng Dương Đình Thông nói.

Cũng trong chiều 29/6, trả lời PV VTC News, anh Trần Đức Hội (SN 1980, trú tại thôn Đa Hội, Phong Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh), bố đẻ của quân nhân Trần Đức Đô cho biết, đầu năm nay, con trai anh viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Sau 3 tháng huấn luyện tại Bắc Giang, nửa tháng nay, Đô được chuyển đến Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường Đại học quân sự Quân khu 1 (tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) huấn luyện.

Anh Trần Đức Hội (người mặc áo sẫm) bàng hoàng, đau đớn trước cái chết của con trai.

"Khoảng 17h ngày 28/6, tôi nhận được điện thoại của người xưng là thủ trưởng của cháu Đô gọi đến báo với gia đình là cháu bị đột quỵ tại thao trường. Đến 10 phút sau thì họ lại gọi bảo con tôi đang nguy cấp được cấp cứu tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên nên gia đình tôi tức tốc lên trên đó.

Đi được nửa đường thì tôi lại nhận được điện thoại nói con tôi có mâu thuẫn gì không mà thắt cổ tự tử khiến chúng tôi rất hoang mang. Khi gia đình tôi đến nơi thì những người của quân đội không cho gặp ngay mà cứ đưa đi vòng vèo, khi tôi thấy thi thể của con thì cháu đã lạnh cóng, cứng đơ, tím ngắt", anh Hội nghẹn ngào kể.

Sau khi kiểm tra thi thể con trai, gia đình anh Hội phát hiện đầu của Đô bị lõm, miệng sưng tím, sau gáy bị phù sưng to chảy máu; chân tay có dấu hiệu bị trói; có vết hằn dây thừng ở sau gáy và mồm cháu. Mạng sườn, ngực cũng bị sưng tím, lưng hằn dây thừng thắt chặt và tím ngắt, nhiều vết thương bầm dập khắp cơ thể nam thanh niên.

Khi đó, gia đình anh Hội được bệnh viện thông báo là Trần Đức Đô chết ngoài viện nên bệnh viện không cấp cứu, xác nhận. Khi trực tiếp chứng kiến cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, anh Hội được thông báo phổi nạn nhân phù nề, có dịch, cổ và gáy có vết dây thừng, phế quản và thanh quản sưng, đầu chảy máu, có dịch tràn ở mũi.

Nhìn các dấu vết trên thi thể cho thấy con tôi bị đánh, thậm chí là bị nhiều người cùng đánh hội đồng dẫn đến thiệt mạng, vì một người đánh nhau bình thường thì chắc chắn không thể bị thương nặng như thế được. Tuy nhiên, lúc thì họ nói con tôi bị đột tử, lúc lại nói là tự tử nên gia đình rất bức xúc, cho rằng có người cố tình dựng hiện trường giả nên đề nghị điều tra, làm rõ. Hiện nay, đơn vị quân đội đã cử người về giúp gia đình lo hậu sự cho cháu. Đến nay, họ chưa đến làm việc, có ý kiến trao đổi rõ ràng với gia đình tôi”, anh Hội bức xúc.

5 nhận xét:

  1. Hiện nay, tuy chưa rõ ràng sự tình nhưng trên mạng xã hội đang xuất hiện một hướng suy luận theo kiểu quy chụp dẫn dắt dư luận đi lệch hướng bởi những nhà quan tòa, thám tử, pháp y online. Và một điều chắc chắn rằng sớm thôi, nào là Nhật ký yêu nước, RFA, BBC, Việt Tân... sẽ thi nhau xâu xé, xuyên tạc câu chuyện một cách đầy trơ trẽn để từ đó chính trị hóa vấn đề nhằm chửi chế độ, chửi chính quyền. Duy nhất một điều đúng đắn lúc này là hãy bình tĩnh, tỉnh táo và sáng suốt khi tiếp cận các luồng thông tin trên mạng, và để cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ của mình là điều tra, làm rõ. Bởi không có ai có thể khẳng định về sự việc khi chưa có bằng chứng nào xác thực, mạng xã hội nhiều mặt nên không thể từ một luồng thông tin mà quy chụp, bôi nhọ hay phỉ báng ai. Hãy yên tâm, xã hội luôn công bằng và sự thật luôn được cơ quan chức năng bảo vệ một cách tối thượng.

    Trả lờiXóa
  2. các thế lực thù địch, Việt Tân,BBC,RFA,,, các trang báo phản động đang đưa ra những thông tin sai lệch nhằm lôi kéo người dân , làm hạ uy thế, uy tín của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam. chúng luôn tìm mọi sơ hở, vụ việc nóng hổi trong nước,,, để kích động người dân vì thế vụ quân nhân Trần Đức Đô mất vẫn đang là 1 uẩn khúc , vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ của Công An, Quân đội và sẽ được xử lý nghiêm theo pháp luật để trả lại công bằng cho quân nhân Trần Đức Đô, gia đình và tất cả nhân dân cả nước, vì thế mong mọi người không sáng suốt nhìn nhận vấn đề để không bị bọn phản động dắt mũi.

    Trả lờiXóa
  3. Biết rằng sự ra đi của người thân đột ngột như vậy là một cú sốc nhưng người nhà cũng nên tỉnh táo, không nên có những hành động quá khích. Nếu có hành động quá khích rất có thể dẫn đến những vi phạm pháp luật đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  4. Sự ra đi của một người con trong gia đình là điều vô cùng thương tiếc. Trước những điều còn nghi vấn về nguyên nhân cái chết của đồng chí chúng ta nên bình tĩnh chờ đợi vào việc khám nghiệm của cơ quan pháp y, đây là căn cứ khoa học cao nhất để kết luận nguyên nhân thực sự

    Trả lờiXóa
  5. buồn nhất là mới 19 đôi mươi mà cậu em này có tinh thần sắn sàng tình nguyện đi nghĩa vụ,với rất nhiều hoài bão của tuổi trẻ cống hiến cho đất nước. Tin vào kỷ luật quân đội và tin vào pháp luật VN trong vụ này, chỉ là không biết có công khai kết quả điều tra và xử lý cho dư luận bớt hoang mang không thôi. Xin chia buồn với gia đình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog