Chia sẻ

Tre Làng

Đừng khôn quá

SGGP - Đang có quá trời ngân hàng rao thanh lý xe hơi cũ giá rẻ. Nhưng điểm chung là số xe bán được hiện vẫn rất ít so với số được rao. Tại sao người tiêu dùng lại dòm rồi để đó mà không mua?

- Người rành chuyện cho biết những xe rao bán đó đều thuộc dạng mua trả góp, ngân hàng là bên bảo lãnh cho vay, lấy chính cái xe làm tài sản đảm bảo. Khi người vay không thu xếp được dòng tiền cá nhân để trả tiếp, khoản vay trở thành nợ xấu. Ngân hàng sẽ thanh lý xe để thu hồi vốn. Còn bán không chạy thì dễ hiểu hơn: đâu mấy ai bỏ ra một cục tiền để mua thứ dở nhiều, ngon ít.

- Tại sao xe nhà băng thanh lý lại không ngon?

- Thứ nhất là giá cả các xe này thường cao hơn xe cũ cùng loại trên thị trường. Thứ nhì là chất lượng không đảm bảo, do xe thanh lý luôn phải lưu kho trước đó 6 tháng - 1 năm. Xe là tiêu sản, đã cũ thì càng để không càng nhanh xuống cấp. Và cái thứ ba mới ngặt, là nhà băng thường không cho khách hàng coi xe trước khi mua. Đã là xe cũ, người mua luôn muốn săm soi kỹ, nổ máy chạy vài vòng, nhún lên nhún xuống. Kêu mua kiểu “mù” xui nhiều hơn hên thì người ta không ham.

- Nhà băng kinh doanh tiền, nên đầu đầy sạn lắc không kêu. Họ tính đủ đường để luôn nắm đằng chuôi, nhưng ở đời có khôn cũng đừng khôn quá!

Tư Quéo

1 nhận xét:

  1. Ngân hàng nào trên thế giới cũng muốn nắm dao đằng chuôi đối với khách hàng nên nhiều khi không thức thời và lãnh hậu quả Lúc khó khăn thì mỗi người nhường một tý, đôi bên cùng có lợi thì có phải là nhanh chóng không Khôn thế thì bao giờ mới xuống lỗ haha


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog