Chia sẻ

Tre Làng

Bắt tạm giam Mai Phan Lợi về tội trốn thuế

Cuteo@

Tin nóng: Hôm nay 2/7/2021, cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Mai Phan Lợi để điều tra về tội trốn thuế quy định tại điều 200 Bộ luật hình sự 2015.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp cũng đã phê chuẩn.


Trước đó Mai Phan Lợi đã bị tạm giữ hình sự để cơ quan công an điều tra về các vi phạm liên quan. Trong vụ án này, cơ quan điều tra cũng đang làm rõ hành vi, dấu hiệu phạm tội của một số người khác.

Mai Phan Lợi từng là phó tổng thư ký tòa soạn, trưởng văn phòng đại diện của một cơ quan báo chí phía Nam tại Hà Nội.

Năm 2016, ông Mai Phan Lợi bị Bộ Thông tin và truyền thông thu hồi thẻ nhà báo do "xúc phạm nghiêm trọng danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam, gây tổn thương sâu sắc đến gia đình, đồng đội, người thân, đồng đội của những cán bộ chiến sĩ gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ, tổn hại đến uy tín đội ngũ những người làm báo".


Mai Phan Lợi từng gây bức xúc dư luận vì có tạo một thăm dò trên trang Facebook Diễn đàn Nhà báo trẻ về việc máy bay Casa 212 rơi khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Mời đọc thêm về Mai Phan Lợi:

1 nhận xét:

  1. Ông Mai Phan Lợi (50 tuổi, quê ở Thái Bình), là Chủ tịch Hội đồng sáng lập, Chủ tịch Hội đồng khoa học Trung tâm Truyền thông giáo dục cộng đồng (MEC); từng là phó tổng thư ký tòa soạn, trưởng văn phòng đại diện của một cơ quan báo chí phía Nam tại Hà Nội.Năm 2016, ông Mai Phan Lợi bị Bộ Thông tin và truyền thông thu hồi thẻ nhà báo do "xúc phạm nghiêm trọng danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam, gây tổn thương sâu sắc đến gia đình, đồng đội, người thân, đồng đội của những cán bộ chiến sĩ gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ, tổn hại đến uy tín đội ngũ những người làm báo".Ông Lợi từng gây bức xúc dư luận vì có tạo một thăm dò trên trang Facebook Diễn đàn Nhà báo trẻ về việc máy bay Casa 212 rơi khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog