Chia sẻ

Tre Làng

Bắt tạm giam nguyên Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hải Dương

Ngày 23/7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hải, nguyên Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đầu tháng 3/2015, thông qua mối quan hệ quen biết, anh Lê Văn Đề (trú tại xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu, Nam Định) đến gặp và nhờ ông Nguyễn Thanh Hải xin cho anh Đề vào làm công chức tại Chi cục quản lý thị trường tỉnh Hải Dương. Thời điểm đó, ông Hải đang giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương.

Đọc lệnh bắt tạm giam nguyên Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường Hải Dương Nguyễn Thanh Hải.

Khi gặp Đề, ông Nguyễn Thanh Hải đã đưa ra thông tin không có thật về việc có khả năng tuyển anh Lê Văn Đề vào làm công chức tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương để Lê Văn Đề tin tưởng giao tiền cho ông Hải xin việc cho Đề.

Trong thời gian từ tháng 3/2015 đến tháng 8/2019, ông Nguyễn Thanh Hải đã nhận của anh Lê Văn Đề hai lần với tổng số tiền là 300.000.000 đồng và Nguyễn Thanh Hải đã sử dụng vào việc chi tiêu cá nhân hết số tiền trên, đến nay không xin được việc cho Lê Văn Đề.

Cụ thể, lần thứ nhất, giao tiền ngày 15/3/2015 tại phòng làm việc của ông Nguyễn Thanh Hải trong trụ sở Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương (số 14B phố Bắc Sơn, thành phố Hải Dương) người giao tiền là ông Lê Văn Chất (bố đẻ của Đề), người nhận tiền là ông Hải; số tiền giao nhận là 250.000.000 đồng, khi giao nhận tiền anh Lê Văn Đề có mặt chứng kiến.

Lần thứ hai, giao tiền ngày 12/8/2019, số tiền giao nhận là 50.000.000 đồng, địa điểm giao tiền là trong xe ô tô của ông Hải đỗ tại đầu đường Điện Biên Phủ, TP Hải Dương. Người giao tiền là ông Lê Văn Chất có sự chứng kiến của anh Lê Văn Chánh là cháu họ của ông Chất.

Đáng chú ý, trong lần giao tiền này, để ông Chất tin tưởng giao tiền, ông Hải đã đưa cho ông Chất bản photo Quyết định số 2321 về việc giao chỉ tiêu Hợp đồng lao động theo Nghị định số 68 và Nghị định số 161 đối với Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương năm 2019 và Quyết định số 2454 về việc phân cấp ký, thay đổi, chấm dứt hợp đồng lao động theo Nghị định số 68 và Nghị định số 161 của Tổng cục Quản lý thị trường.

Sau khi nhận tiền, ông Hải đã viết một giấy biên nhận có nội dung: “chú Hải nhận của cháu Đề 2 lần số tiền 300.000.000 đồng để lo công việc KD. Trong tháng 9 không sử lý được công việc chú Hải hoàn trả tiền”.

Ông Hải cũng gọi điện thoại cho Đề trao đổi nội dung: “chú Hải đã viết giấy nhận 300 triệu của cháu rồi, giờ chú photo quyết định giao biên chế với giao quyền để ký hợp đồng tháng 9 cháu đi làm…”. Cuộc gọi này đã được anh Lê Văn Đề sử dụng chế độ ghi âm cuộc gọi trên máy điện thoại của Đề để ghi âm lại và đã giao nộp bản ghi âm để phục vụ công tác điều tra.

Việc ông Hải đưa ra thông tin gian dối là được ký, tuyển cán bộ công chức nhưng thực chất mục đích là muốn Đề tin tưởng giao tiền để chiếm đoạt.

Sau khi xác minh vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hải để phục vụ điều tra.

Ngoài trường hợp trên, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cũng nhận được đơn thư của một số người dân tố cáo Nguyễn Thanh Hải lừa tiền để chạy biên chế.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung tin báo để xử lý theo quy định của pháp luật

Hải Ninh

4 nhận xét:

  1. Kết quả điều tra, cơ quan công an bước đầu xác định trong thời gian từ tháng 3-2015 đến tháng 8-2019, anh Lê Văn Đ. đã 2 lần chuyển tiền cho ông Nguyễn Thanh Hải với tổng số tiền là 300 triệu đồng. Tuy nhiên, sau một thời gian chờ đợi không có kết quả, anh Lê Văn Đ. đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  2. Quá trình điều tra xác minh, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hải về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Được biết, ngoài vụ việc trên, hiện Công an tỉnh Hải Dương cũng nhận được đơn của người dân khác tố cáo việc Nguyễn Thanh Hải lừa tiền để chạy biên chế và đang tiến hành điều tra mở rộng.

    Trả lờiXóa
  3. Sao mà họ tham lam thế, nhà có, xe có, mọi thứ đều có thế nhưng sao họ tham thế, nhục nhã?? Chắc chắn là người dân sẽ ngao ngán về hình ảnh những cán bộ Đảng viên xấu xí tham lam nhiều vậy. Chúng ta phải nghiêm trị và lên án những đối tượng, những phần tử trong bộ máy công quyền có biểu hiện vun vén lo cho lợi ích cá nhân như vậy. Những viên đạn bọc đường đã được cảnh báo thực sự nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  4. Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trắng trợn như thế, ông ta xứng đáng bị khởi tố, làm rõ hành vi và xử lí nghiêm trước pháp luật. Không thể để một kẻ tham lam như vậy ở ngoài vòng pháp luật được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog