Chia sẻ

Tre Làng

Chưa có tiền lệ: Quân đội thực thi lệnh phong tỏa ở thành phố lớn nhất nước Úc.

Do tình hình diễn biến các ca nhiễm Covid-19 tại Sydney, Úc trở nên nghiêm trọng, chính quyền địa phương đã tăng cường lực lượng quân đội Úc để trợ giúp thực thi lệnh phong tỏa thành phố có dân số sáu triệu người.

Gladys Berejiklian, Thủ hiến tiểu bang New South Wales (NSW), nơi Sydney là thủ phủ, đã tuyên bố rằng: "Chúng ta chỉ có thể giả định mọi thứ có khả năng trở nên tồi tệ hơn trước khi chúng trở nên tốt hơn trước thực trạng số lượng ca nhiễm trong cộng đồng đang gia tăng."

Hãng tin Reuters báo cáo: “Cư dân ở thành phố này sẽ bị buộc phải đeo khẩu trang ở ngoài trời và sinh hoạt ở xung quanh căn nhà của họ trong giới hạn năm km (ba dặm). Với những quy định hạn chế chặt chẽ hơn bắt đầu vào thứ Sáu, cảnh sát New South Wales cho biết họ đã yêu cầu 300 sĩ quan quân sự trợ giúp thực thi lệnh phong tỏa thành phố".

Liên minh luật sư Úc đã đáp trả một cách gay gắt trước tin tức sử dụng lực lượng quân đội để thực thi lệnh phong tỏa, trên trang web của họ, cho rằng:

Triệu tập Lực lượng phòng vệ của Úc để thực thi các quy định phong tỏa trong các điểm nóng lây nhiễm virus tại Sydney đã mở một tiền lệ nguy hiểm trong tương lai do đó cần phải được xác định rõ ràng vai trò của nhân viên lực lượng quốc phòng, Liên minh luật sư Úc (ALA) nói. 

"Chính phủ phải khẩn trương giải thích về bản chất của lệnh điều động lực lượng quốc phòng và cho biết họ sẽ làm những gì để trợ giúp chính quyền ứng phó với virus", ông Greg Barns SC, người phát ngôn cho Liên minh ALA.

TT Bảo Toàn/Huginnews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog