Chia sẻ

Tre Làng

Xem xét xử lý hình sự anh khọm già

Khoai@

Chiều qua 30/7 anh em được xem hàng loạt clip quay cảnh một anh khọm già dùng quả cối Tàu táng vào thái dương một trung úy công an. Người dân ngay sau đó đã giúp anh trung úy giữ được anh khọm giao công an phường. Nạn nhân sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã được đồng đội đưa vào bệnh viện chụp chiếu, chạy chữa.

Theo những clip đang lan tỏa trên mạng, thì anh khọm sai 100%. Những gì trong clip cho thấy, khi bị nhắc nhở vì không đeo khẩu trang và đi lại tùy tiện trong thời gian Thành phố áp dụng Chỉ thị 16, thay vì chấp hành, anh khọm buông lời nhục mạ, đồng thời dùng quả cối Tàu táng thẳng vào thái dương anh trung úy công an, khiến máu chảy luễ loãi.

Quan sát và nghe âm thanh của đỉnh chiếc cối Tàu bịt bạc tác động vào thái dương anh trung úy phát ra qua loa của chiếc Iphone khiến tôi rùng mình kinh sợ. Cú ra đòn đó làm tôi liên tưởng tới cú đấm của huyền thoại Mike Tyson với mức 534 kg, lực tương đương với việc bị một chiếc xe Vespa ở vận tốc 15km/giờ đâm vào. Trường hợp này, hộp sọ của anh trung úy phải bằng thép may ra mới không bị lõm hoặc vỡ rạn.

Khác với dự đoán của tôi, dù bị tấn công bất ngờ, và dính một cú đánh bạt đầu mất trụ, nhưng anh trung úy trẻ vẫn bình tĩnh xử lý. Tôi thực sự khâm phục bản lĩnh, sức chịu đựng của anh công an tuổi đời còn khá trẻ trước những bẩn bựa nồng nặc thoát ra từ cái hốc dưới mũi, trên cằm của anh khọm và dù dính một đòn khá nặng, anh vẫn kính trên nhường dưới.

Cũng giống như những trường hợp khác, trong vài năm trở lại đây, khi xem các clip côn đồ (cánh nhà báo hay gọi là dân) tấn công công an, tôi không thấy khẩu súng nào được sử dụng. So với chuẩn Mỹ hay châu Âu, cái sai duy nhất của anh công an là không mang theo súng để bóp cò, biến anh khọm mất nết kia thành chiếc dép tổ ong. 

Dưới góc độ luật hình sự, loạt hành vi của anh khọm đã cấu thành tội phạm. 

Giữa lúc cần chấn chỉnh kỷ cương phép nước để bảo vệ đồng bào trong cơn đại dịch, thì việc xử lý hình sự anh khọm thối mồm thay vì nhắc nhở ve vuốt hay phạt hành chính kiểu gãi ghẻ sẽ là một ví dụ điển hình để cần lao trông vào đó mà tởn. 

Được biết anh khọm đã bị UBND phường Nghĩa Đô quận Cầu Giấy, TP Hà Nội ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng vì vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố, cho hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Riêng hành vi nhục mạ cảnh sát và dùng mũ cối tấn công gây thương tích cho anh trung úy trẻ đã được công an lập hồ sơ gửi lên công an quận Cầu Giấy. Được biết, công an quận này đang cân nhắc xem xét xử lý hình sự anh khọm này.

Luật pháp bất vị thân, ai vi phạm đều phải bị xử lý. Mong rằng, vụ việc sẽ được xử lý nghiêm minh trên tình thần thượng tôn luật pháp. Về khía cạnh pháp lý, anh khọm có thể sẽ không bị xử lý hình sự nếu như có được cái xác nhận bị bệnh tâm thần của Bệnh viện chuyên khoa và với trường hợp này, chúng ta nên bỏ qua.

6 nhận xét:

  1. Chưa rõ ông cụ này có đủ năng lực trách nhiệm hình sự hay không nhưng mà nhìn hành động của ông cụ này quả rõ là người không có tí ý thức nào, phải đem ra xử lí trước pháp luật để làm gương cho những người khác, cũng là lời cảnh tỉnh, thức tỉnh nhận thức con người trong ông cụ này. Thương anh chiến sĩ, vì làm nhiệm vụ mà bị đánh thế kia

    Trả lờiXóa
  2. Xem xong quá bức xúc một người đầu tóc đã bạc trắng, cũng phải có cháu, có chắt rồi cũng nên, lại hành xử như một tên côn đồ. Hành vi này là không thể chấp nhận được, luật pháp bất vị thân, ai vi phạm phải nghiêm khắc trừng trị xử lý theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng vậy, luật pháp phải thực sự nghiêm minh. Chưa nói đến vi phạm chỉ thị 16 của Thành phố đâu mà riêng cách hành xử của lão này đã phải khởi tố về một số tội danh rồi. Người nhà lão đã lên phân bua rằng lão bị di chứng của chiến tranh nọ kia, rồi có những kẻ lợi dụng việc này để xỏ xiên ngang dọc,...tôi rất bất bình khi xem video như vậy. Phải nể phục anh công an mà xử lý bình tĩnh những việc như trên, theo tôi CA Quận Cầu giấy phải nhanh chóng vào cuộc xử lý để làm nghiêm cho xã hội, đúng theo tinh thần pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Trong khi cả nước chung tay cùng chính phủ dập dịch, thì ngày ngày vẫn thấy những cá nhân người dân chống lại lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ, những người này còn tổ thái độ chống đối, đánh đập cả lực lượng Công an mà không thương tiếc, sau rồi bị bắt bị xử lý nghiêm thì lại ngoan hiền như chú cún con, xin lỗi này nọ, nghe mà tức sôi máu.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ việc cụ ông trên cũng là minh chứng cho vấn đề đó. Lúc được nhắc nhỏ không nghe còn đánh cả lực lượng chức năng rồi bị bắt bị xử lý hình sự thì người nhà, các báo đài của những kẻ cơ hội lại nổi kộm lên nhằm bao che, xin xỏ, lý lo này nọ. Hành vi như thế này thật không thể chấp nhận được, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật để những người khác xem đó làm gương.

    Trả lờiXóa
  6. Riêng hành vi nhục mạ cảnh sát và dùng mũ cối tấn công gây thương tích cho anh trung úy trẻ đã được công an lập hồ sơ gửi lên công an quận Cầu Giấy. Được biết, công an quận này đang cân nhắc xem xét xử lý hình sự anh khọm này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog