Chia sẻ

Tre Làng

Công an TP. Hà Nội tạo mọi điều kiện cho người dân thực hiện Luật Cư trú

GD&TĐ - Sáng 1/7, Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đi kiểm tra việc bắt đầu thực hiện Luật cư trú tại công an 2 phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng) và Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm).

Đại tá Nguyễn Hồng Kỳ lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của người dân khi tới làm các thủ tục hành chính tách nhân khẩu và khai báo cư trú.

Tại Công an phường Phố Huế và Tràng Tiền, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Hồng Ky đã trực tiếp lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của người dân khi tới làm các thủ tục hành chính tách nhân khẩu và khai báo cư trú.

Đại tá Nguyễn Hồng Ky cũng kiểm tra cơ sở vật chất của công an 2 phường, đồng thời hướng dẫn trực tiếp cán bộ làm nhiệm vụ tiếp dân thực hiện đúng tác phong công an nhân dân khi giao tiếp.

Là người đầu tiên tới làm thủ tục tách khẩu cho con trai, bác Tôn Thất Dũng ở 39 Tràng Tiền (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) cho biết, thủ tục nhanh gọn, cơ sở vật chất thân thiện, tác phong cán bộ gần gũi, thân thiện đã tạo ấn tượng tốt cho người dân.

Chỉ trong vòng 5 phút, mọi thủ tục tách khẩu cho con trai là Tôn Thất Duy của bác Dũng đã được hoàn thành. Dữ liệu của gia đình bác Dũng nhanh chóng hoà nhập cùng dữ liệu dân cư quốc gia.

Đại tá Nguyễn Hồng Ky đánh giá, so sanh với Luật Cư trú cũ, luật mới được thực hiện bắt đầu từ 1/7 đã có khác biệt khi tạo mọi điều kiện cho người dân. So với trước đây, cấp cơ sở là công an phường, xã được trực tiếp tiếp cận với người dân vừa rút ngắn thời gian đi lại cho người dân vừa tạo sự gần gũi gắn kết quân dân.

“Để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho người dân khi tới làm thủ tục hành chính, công an thành phố Hà Nội đã chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện kỹ thuật hoà nhập với mạng lưới thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia. Hiẹn nay, công dân khi tới làm thủ tục hành chính ở cơ sở chỉ cần mang giấy tờ cần thiết, thẻ căn cước công dân đã có thể tra cứu dữ liệu và hoàn thành nhanh gọn các yêu cầu...” Đại tá Ky nhấn mạnh.

Đại tá Ky cũng cho biết, từ ngày 25/4, Bộ Công an khai trương hệ thống cơ sở dữ iệu quốc gia. Đến 1/7 cơ sở này đã được chia sẻ với các Bộ ban ngành. Riêng với Công an thành phố cơ sở trên đã được chia sẻ sâu rộng với mục đích cao nhất là phục vụ người dân hiệu quả nhất.

Tính đến nay, Công an đã thành phố Hà Nội, đã hoàn thành dữ liệu cho gần 5 triệu/5,2 triệu căn cước công dân đủ độ tuổi, đạt 80 % chỉ tiêu Bộ Công an giao cho Hà Nội.

Ghi nhận sáng 1/7, đồng loạt Công an các xã phường trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng hoàn thành cơ sở vật chất, cơ sở kỹ thuật tiếp dân thực hiện Luật Cư trú mới. Mỗi Công an xã, phường đều cử ít nhất 2 cán bộ được đào tạo cơ bản để hoàn thành nhiệm vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog