Chia sẻ

Tre Làng

Hãy viết những gì tử tế thay vì chê trách, kích động


Thực tình tôi không hiểu ông Đoàn Ngọc Hải nghĩ gì khi viết những dòng dưới đây lên Facebook. Đến người dân như tôi ở xa cũng biết rõ tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TPHCM là rất căng thẳng, do đó lãnh đạo cũng không thể ngồi một chỗ mà phải xuống thực địa trên cả một vùng rộng lớn để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc cấp dưới làm việc. Đội ngũ y bác sỹ thì quá tải do số ca tăng nhanh. Không một ai ngồi không để tám chuyện hay đi gây sự với các lực lượng chống dịch. Họ vẫn đang căng sức ra để cứu dân. Do đó, tầm này, việc chưa có người xuống từng nhà để làm xét nghiệm hay làm các việc khác theo yêu cầu của anh Hải là điều dễ hiểu.

Đừng trách lãnh đạo, đừng trách cán bộ và đừng trách đội ngũ y bác sỹ nữa. Nếu có trách thì trách người dân thờ ơ, người dân không chấp hành các quy định phòng chống dịch; Nếu có trách thì anh Hải tự trách mình, sao không góp tiếng nói để người dân chấp hành các quy định đó; Nếu có trách thì anh Hải tự trách mình soa không lên tiếng để lều báo ngừng dân túy, ngừng cổ súy cho các hành vi phá rối chính sách và ngừng kích động đi.

Và anh cũng không nên phân biệt người này đóng góp ít, người kia đóng góp nhiều cho Thành phố để đỏi hỏi phải được chính quyền và các bác sy quan tâm hơn, bởi tất cả đều là đồng bào mình, đều là con dân nước Việt. Phân biệt như thế là không tốt.

Từng là lãnh đạo trong bộ máy nhà nước, lẽ ra anh Đoàn Ngọc Hải phải hiểu rõ điều đó mới đúng. Hãy viết những gì tử tế và có ích hơn thay vì chê trách kích động đi anh Hải!

Xin trích nguyên văn từ Facebook ông Đoàn Ngọc Hải:

Thành phố Hồ Chí Minh 16giờ12 phút chiều nay 27-7-2021.

Kính gửi anh Nguyễn Văn Nên, ủy viên bộ chính trị, Bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh.

Tôi tên Đoàn Ngọc Hải, là người lái xe cứu thương 51B 50744. Tôi đã chở 22 bệnh nhân và 8 người đi cấp cứu.

Tôi đang đứng chờ hàng giờ đồng hồ ở trước số nhà 22 Trương Định, phường 6, quận 3 để chở một người phụ nữ 54 tuổi bị sốt và khó thở.

Đúng như tôi dự đoán.

Cô ấy vừa đã qua đời.

Tôi đã yêu cầu 2 người lớn tuổi còn lại không lại gần người phụ nữ đã qua đời, đợi cơ quan y tế đến xử lý.

Chúng tôi đều đứng cách xa nhau 8 mét để trao đổi.

Họ đang rất đau khổ, tôi đang trấn an họ.

Người phụ nữ 54 tuổi vừa qua đời là em ruột của kiến trúc sư tài năng Ngô Viết Nam Sơn, người đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển đô thị của thành phố ta.

Một điều tôi rất trăn trở là các cơ quan của phường, quận không một ai xuống xét nghiệm và đưa họ đi bệnh viện từ lúc sáng nay mặc dù họ đã kêu gào trong điện thoại trước mặt tôi.
Đây là một gia đình rất trí thức và hiền lành, những gì họ nói với tôi, tôi tin là chính xác.

Rất mong anh chỉ đạo gấp.

Trân trọng cảm ơn anh!

3 nhận xét:

  1. Sự thật đã được làm rõ, thông tin ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải trên mạng xã hội Facebook là hoàn toàn không đúng sự thật. Hơn nữa, bản thân là một nguyên cán bộ lãnh đạo, thay vì chỉ trích sao ông Hải không động viên những lực lượng trên tuyến đầu, những nỗ lực của họ. Nếu có góp ý thật sự chân thành xin hãy chọn cách tử tế và tế nhị hơn

    Trả lờiXóa
  2. Cũng đến chịu với ông này luôn á, con người hèn thật sự. Nghĩ mà xem, bản thân mình hoàn toàn có đủ khả năng điều kiện cứu người thì lại sợ dịch không cứu, thế mà đi lên án người khác phải cứu người. Đã thế thì thôi đi, lại còn đi xuyên tạc sai sự thật nữa chứ

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:03 28/7/21

    Vào ngày 25/02/2020,chủ tịch TPHCM Thành Phong đã nói thành phố có 900 giường để điều trị chuyên Covid 19 ,nếu số người nhiễm là 1000 người thì thành phố sẽ vở trận(VN Express ).Tuy nhiên ,nay số ca nhiễm tại TP HCM là 68.271 (27/07/2021-bản tin COvid -19) và mặc dù TPHCM chưa tuyên bố vở trận nhưng cho thấy tình hình hiện nay hết sức căng thẳng và hết sức nguy hiểm bởi Covid -19 biến thể Delta lây rất nhanh và giết người rất nhanh.Chỉ có cách là nhà nước và nhân dân phối hợp nhau để đối trị ,kết hợp với trợ giúp từ quốc tế được bao nhiêu hay bấy nhiêu(bởi nước nào cũng bị !).Đầu tiên là dân phải ráng tuân thủ những quy định do nhà nước đề ra như ráng nhịn ra đường,nhịn tụ họp vui chơi ca hát(dân VN hay có tính thích tụ tập ,cười nói,chọc phá ồn ào ) ,kế đến là tuân thủ nghiêm nhặt quy định 5 K.Đừng giỡn hớt,ba trợn nữa bởi nếu không cái kiểu nhiễm bệnh hết đợt này đến đợt khác(có nước tuyên bố dứt Covid 19 nhưng sau đó bị tái lại dồn dập hơn như Đài Loan,..) ,chết dần chết mòn thì điều tận thế là có thể có thật.Ngay cả khi may mắn được khỏi bệnh thoát chết Covid 19 thì sau đó cái phổi cũng không được bình thường khoẻ mạnh như trước (cũng như da bị lành vết thương nhưng để lại sẹo ,còn phổi tuy may mắn lành bệnh Covid 19 vốn tàn phá phổi nhưng có sẹo thì sao sống lâu được !)Chỉ khi nào tìm ra thuốc đặc trị(thuốc viên ) hữu hiệu chứ dùng vắc xin cho dù từ nước nào thì cũng chỉ là biện pháp tình thế trong tình huống cấp bách bởi vắc xin bất tiện(ống đựng thuốc,kim chích,.. ) phải bảo quản ở nhiệt độ thích hợp không quá nóng,quá lạnh(nếu không sẽ hỏng chất lượng ) và điều này xem ra còn hơi lâu bởi phải qua giai đoạn thử nghiệm.Do vậy mọi người,kể cả mọi dân tộc nữa,hãy sống nghiêm chỉnh lên,sống im lặng hơn,sống chuẩn mực hơn (tuân thủ luật ),bớt nói bậy nói bạ,bớt cười giỡn hơn,bớt quậy phá hơn,bớt tụ tập đàn đúm hơn,bớt chỉ trích nhau hơn (bởi những thứ này hay gây thành tính ba trợn !) để đối phó một mất một còn với kẻ thù giấu mặt hết sức nguy hiểm Covid -19 biến thể Delta này (có thể sẽ còn biến thể nữa !) bởi nếu không, khi thấy nó hiện nguyên hình là tử thần đứng sát bên thì đã trể.Covid 19 không tha nước nào,không tha ai . Hình như đâu đó trên không gian Thượng Đế đang nhìn trừng trừng xuống trần gian để ngầm cảnh báo rằng tụị bây phải sống nghiêm chỉnh lại,sống trật tự lại,đừng tụ tập,giỡn cười phá gây ồn ào ,đừng cà giựt cà giựt,sống đua chen giàu sang danh vọng ão huyền,đừng chửi chỉ trích lung tung ,mà phải phối hợp lại để đối đầu với Covid 19,nếu không trái đất sẽ thành mặt trăng hoặc có người còn sống thì cũng sống trong thân thể suy kiệt để rồi cũng mau chết !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog