Chia sẻ

Tre Làng

Những cợt nhả tởm lợm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Khoai@ 

Đừng nghĩ đạo diễn Nguyễn Quang Dũng "Đề xuất ý tưởng" mà đó là sự cợt nhả, bỉ bôi lực lượng CSGT, để qua đó cười cợt, nhạo báng việc chống dịch Covid-19 của TPHCM. 

Nguyên văn bài đăng của anh đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, tức Dũng Khùng như sau:

"Tui có ý tưởng vậy nè.

Nếu chúng ta hạn chế shipper, không cho người dân ra đường thì ngoài đường rất ít người.

Vậy các bạn CSGT cũng rãnh hơn, vậy nhờ các bạn chuyển hàng cho dân được k? Vừa nhanh vừa an toàn, và cũng là dịp CSGT tri ân người dân bấy lâu nay đã....".

Và như sợ người đọc không hiểu hết nghĩa của câu "và cũng là dịp CSGT tri ân người dân bấy lâu nay đã....", dưới phần comment, tay đạo diễn còn tỏ ra khoái trá mô tả thêm:

"Tưởng tượng đang ngủ đt reng "mời đồng chí xuống nhận bánh mì". Xong giao xong nói là "ship đã được trừ vào những lần trước anh đã gởi anh em chúng tôi nhiều rồi, có đáng gì đâu anh".

Xin lỗi bạn đọc, tôi chỉ cần 15 giây là đã biết tay đạo diễn cóc nhái này sử dụng từ "Tri ân" nhằm mục đích gì. Đó là sự ám chỉ những tiêu cực mà một số ít CSGT mắc phải, nhưng tay đạo diễn này có ý quy chụp cho toàn bộ lực lượng CSGT, và rộng ra là ngành công an.

Ở một phương diện khác, Dũng Khùng có ý phản đối việc "hạn chế shipper" và xuyên tạc chủ trương của Thành phố trong lúc chống dịch từ "người dân không nên ra đường khi không có việc cần thiết" thành "không cho người dân ra đường". Câu này là xuyên tạc và có ý kích động người dân phản đối công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Khó có thể tưởng tượng nổi, một bài đăng với "thông điệp đen", với ẩn ý cực kỳ mất dạy mà lại nhận được sự đồng tình của một số nghệ sĩ trong Showbiz Việt như: Diễn viên, người mẫu Thân Thuý Hà, diễn viên Tú Vi, Rapper Đinh Tiến Đạt, người mẫu Cao Thiên trang... Nhưng sẽ không ngạc nhiên khi bài đăng đó lại vấp phải nhiều bình luận chỉ trích từ cộng đồng mạng. Những ý kiến tỏ vẻ ủng hộ anh Dũng Khùng đương nhiên bộc lộ trình độ nhận thức và tư tưởng của họ với xã hội.

Pha cà khịa nhạt nhẽo của Nguyễn Quang Dũng nhắm vào lực lượng CSGT và cách thức chống dịch của Thành phố làm chúng ta thấy những nhận xét của cư dân mạng về những mặt tối của giới Showbiz và giới Văn nghệ sỹ thời gian qua không phải là không có cơ sở.

Đã có nhiều người phản ứng mạnh mẽ, trong số đó có nhiều nghệ sỹ. Mới nhất, ca sỹ Giang Hồng Ngọc đã lên tiếng bày tỏ thái độ không tán thành với phát ngôn "thiếu cẩn trọng" của đạo diễn Quang Dũng ngoại hiệu "Dũng khùng" về đề xuất CSGT làm shipper trong mùa dịch. Nữ ca sỹ còn nhấn mạnh 1 câu như muốn nhắn nhủ đến các đồng nghiệp: "Vui thôi đừng vui quá. Mình vẫn còn ăn được bữa cơm ấm cúng, yên ấm nằm trên chiếc giường mỗi ngày, không chia sẻ được thì cũng nên bớt ý kiến hơn".

Cá nhân tôi không nghĩ anh Nguyễn Quang Dũng lấy sự giễu cợt CSGT hay công tác chống dịch của Thành phố chỉ để vui mà là có chủ đích. Bằng bài đăng với giọng điệu tởm nôn này, anh Dũng Khùng và những kẻ ủng hộ anh ta chính thức ghi tên vào danh sách đám mồm lông bẩn tưởi.

Việc Chính phủ, bộ Y tế, chính quyền Thành phố, trong đó có lực lượng CSGT vất vả như thế nào để bảo vệ người dân trong cơn đại dịch có lẽ không cần nhắc lại, bởi báo chí và mạng xã hội đã đăng tải với mật độ dày đặc. Tiếc là một số kẻ mang danh nghệ sỹ, đạo diễn,... lại ngồi đó để tự cho mình cái quyền phán xét rồi chọc ngoáy, kích động người dân chống đối. 

Thực tế, những kẻ kích động đó chủ yếu là đám Việt Tân, đám vong quốc hủi nô, những kẻ cơ hội chính trị, và rất nhiều thành phần bất hảo, bao gồm cả những kẻ kém hiểu biết, lưu manh đầu đường xó chợ, đĩ điễm lừa đảo... và nay có cả anh đạo diễn đạo văn Nguyễn Quang Dũng.

Tôi cho rằng, anh Dũng Khùng đang ngáo bản thân và ddieuf đó chi phối tới hành vi của anh. Anh Dũng Khùng nghĩ mình thuộc giới tinh hoa thượng đẳng chăng? Còn lâu anh ạ. Một số người dễ dãi mới nghĩ anh là "đạo diễn nổi tiếng", chứ còn người học hành tử tế, trình độ uyên thâm chưa bao giờ nghĩ anh như thế. Anh Nguyễn Quang dũng trong mắt người dân chỗ tôi sống vẫn chỉ là thằng què quặt về tâm hồn, khuyết tật về tư tưởng và đang đứng dựa trên đôi chân của bố anh là nhà văn Nguyễn Quang Sáng mà thôi. Đừng ngáo!

P/s: Bài sau: "Mặt Trăng Máu" - 95% kịch bản ăn cắp của Đại Hàn, 5% ăn cắp của của một nữ họa sỹ

6 nhận xét:

  1. Thằng QUANG DŨNG chắc chắn cũng chẳng làm cái việc méo nào để hỗ trợ các lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch. Đồng thời với thực tế đó : Thằng QUANG DŨNG đúng chỉ là một thằng ngu và đểu khi đặt một chuyện ngớ ngẩn có dụng ý xấu với lực lượng cảnh sát đang giữ một vai trò hết sức quan trọng trong công cuộc chống dịch covid-19 :GIỮ GÌN TÍNH CHẤT KHẢ THI TRONG CÔNG CUỘC CHỐNG DỊCH ĐANG DIỄN RA CẤP BÁCH VÀ RẤT QUYẾT LIỆT TRÊN NHIỀU ĐỊA PHƯƠNG RẤT CẦN ĐẾN SỰ CHẾ TÀI CỦA PHÁP LUẬT.Một thẳng đã vô ý thức lại đểu nhận thức như thằng QUANG DŨNG mà lại làm đạo diễn thì chắc rằng mọi thứ mà nó làm sẽ tởm lợm như những lời mà nó đã tung lên mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Đời không như phim, mà phim cũng không giống đời. Khùng hay không bình thường thì nên điều trị. Đúng là khùng và ngáo khi 1 bộ phận khán giả, hoặc chẳng có khán giả nào, đơn giả chỉ là một bọn tự sướng đưa lên làm sao, làm đạo diễn nổi tiếng, thế là tường mình thượng đẳng, khác biệt. Bệnh!

    Trả lờiXóa
  3. Mang danh người nghệ sĩ công chúng mà ăn nói cuồng ngôn, bố láo. Không những vậy còn mang ẩn ý liên quan đến chính trị nhằm bôi nhọ, chỉ trích lực lượng CSGT mà các trang phản động có tiếng như Việt Tân, Nhật Ký yêu nước... liên tục hả hê thay nhau trích dẫn để xuyên tạc, kích động mấy ngày qua. Bao năm qua núp dưới cái bóng tỏa rạng của bố - nhà văn Nguyễn Quang Sáng, chắc anh Dũng "khùng" đang ảo tưởng, tự cao tự đại quá đáng về cái danh của mình để rồi không tự biết thân biết phận. Cũng như Dũng, các nghệ sỹ khác "ngứa mõm" nhảy vào xỉa xói cùng cũng nên tự nhìn nhận lại chính mình thử xem sao? Các vị cả ngày ở nhà cơm bưng nước rót, vui đùa cùng con cái, vui vẻ bên gia đình của mình nên làm sao biết được ngoài kia có biết bao người cả mấy tháng nay vợ xa chồng, bố mẹ xa con, chưa một được ăn một bữa cơm gia đình, chưa được nhìn mặt những người thân quý của mình... Họ sẵn sàng vứt bỏ cả những hạnh phúc lớn lao nhất để tận sức cống hiến, lao vào nguy hiểm để đối đầu với dịch bệnh mang lại sự bình yên cho dân tộc. Mong rằng trong tương lai gần, Việt Nam sẽ có những biện pháp cứng rắn hơn nữa đối với giới văn nghệ sỹ để đào thải những nghệ sỹ xuống cấp về đạo đức, phẩm chất và mang lại một môi trường truyền thông giải trí trong sạch, lành mạnh hơn xứng với kỳ vọng của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:07 27/7/21

    Trong khi cả thành phố đang dốc sức chống đở kẻ thù hết sức nguy hiểm giấu mặt là Covid 19 đang tấn công ồ ạt cho đến nổi trung ương phải phái đến 2 phó thủ tướng vào trực tiếp chỉ đạo thì không hiểu lại có người giễu nhạo được như thế ? Giữa hai cái khùng và không còn tính người ,không biết ông này thuộc loại nào ? Đây là kiểu con nào cha nấy hay cha nào con nấy ?Không thấy cơ quan có trách nhiệm nào,như công an hay bệnh viện tâm thần, lên tiếng vậy ta ?!

    Trả lờiXóa
  5. Hẳn đây không chỉ đơn thuần là câu chuyện cợt nhả của anh Dũng khùng vì chẳng ai cợt nhả mà lại bộc lộ rõ ràng cái chủ đích xấu xa như thế cả. Thế mà đáng buồn thay lại có những người tay nhanh hơn não lao vào tỏ ý tán thành với ý kiến tởm lợm của anh ta chứ. Gì mà sợ đường vắng, gì mà trừ vào khoản trước đó,...chắc chắn là hắn ta đang cố tình hạ thấp uy tín của lực lượng CSGT đây mà. Đã thế còn xuyên tạc quy định của chính quyền. Anh ta không xứng đáng với cái danh đạo diễn nổi tiếng đâu, vì anh ta mà người dân hiểu nhầm chính quyền thì thật sự quá nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  6. CSGT không rảnh đâu ạ. Tầm dịch bệnh như thế này chẳng nói được câu an ủi tử tế còn mỉa mai. Dịch dã như thế này công an, bộ đội, y bác sĩ của nhà Nước phải dốc toàn lực chống dịch. Đừng nghĩ CSGT chỉ làm về giao thông, các chốt kiểm dịch chắc dân đứng hộ", "Càng dịch CSGT ở nơi dịch họ càng vất vả hơn ngày thường. Đừng lấy con sâu làm rầu nồi canh, lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog