Chia sẻ

Tre Làng

Không có chuyện "Công an quận 7 thông tin việc 12 Shipper dương tính với nCoV"

Ong Bắp Cày

Hôm nay 25/7, trên Facebook xuất hiện và tán phát thông tin "công an quận 7 TP.HCM thông tin việc 12 Shipper dương tính với nCoV". Xin được khẳng định ngay, đó là thông tin giả, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Điều đơn giản dễ nhận biết là cơ quan công an không có chức năng công bố bệnh dịch và cũng không có chức năng công bố những ai đã mắc nCoV, vì đây là những vấn đề chuyên môn của ngành Y.

Ảnh chụp màn hình thông tin giả.

Cũng vào trưa nay, công an quận 7 TP.HCM đã chính thức lên tiếng bác thông tin 12 shipper dương tính với nCoV. Công an quận 7 cho rằng thông tin 12 Shipper dương tính với nCoV là không chính xác và cho biết đang tổ chức lực lượng truy tìm người tung tin giả đó để xử lý.

Trước đó, vào sáng nay 25/7, trên Facebook lan truyền thông tin: "Công an quận 7 mới thông tin sáng nay kiểm tra đối với các Shipper đã phát hiện 12 ca dương tính. Vậy nên anh em bảo vệ xử lý quyết liệt với các Shipper giao hàng và đảm bảo đứng cách shipper 5 m khi nhận hàng".

Liên quan đến vấn đề này, công an quận 7 khẳng định không có chuyện công an công bố ca mắc Covid-19, việc này thuộc về ngành y tế phụ trách. Ngoài ra, thông tin 12 Shipper dương tính với nCoV cũng không đúng.

"Tại một số chốt, lực lượng y tế lẫy mẫu ngẫu nhiên và phát hiện vài trường hợp Shipper dương tính với nCoV. Tuy nhiên, con số không tới 12 ca".

Công an quận 7 cũng thông tin thêm: "Cơ quan nghiệp vụ cũng đang kiểm tra, xử lý các trường hợp đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội".

6 nhận xét:

  1. Đây là một thông tin thất thiệt không đúng sự thật. Hành vi tung tin giả này phải được điều tra rõ ràng, xác định trách nhiệm cá nhân để làm rõ, xử lí nghiêm minh trước pháp luật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là lúc chúng ta phải thể hiện được lòng trắc ẩn, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, chứ không nên làm tình hình phức tạp thêm. Và người dân nên tiếp cận thông tin từ các cơ quan báo chí chính thống. Đó là những thông tin đáng tin cậy được cung cấp từ Chính phủ, các Bộ ngành..

      Xóa
  2. Lại một thông tin thất thiệt, không chính thống, không có nguồn kiểm chứng vậy mà nó vẫn lan truyền trên mạng xã hội và được chia sẻ một cách nhanh chóng và rộng rãi. Thử hỏi dân nhân sẽ hoang mang như nào, tình hình kiểm soát có ổn định không? CQCN phải vào cuộc làm rõ ngay, xử phạt ai đã đăng tin như này lên MXH, nghiêm trị những kẻ đó để làm gương cho nhân dân và đính chính lại thông tin

    Trả lờiXóa
  3. Những thông tin sai sự thật như vậy cần được truy cứu rõ ràng ai là người tung tin để có biện pháp xử lý nghiêm minh và kịp thời. Mỗi người dân cũng cần nêu cao cảnh giác trước những thông tin xấu độc, tiếp thu một cách có chọn lọc để không mắc bẫy dư luận

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ, ai cũng có thể đăng tải thông tin trên mạng xã hội. Chính vì thế, chỉ cần một tin giả được phát tán là mạng xã hội có thể “hô biến” nhiều nơi thành ổ dịch. Nhiều khi chỉ một nút bấm enter, một share, một comment trên mạng xã hội có thể gây ra những tin đồn vô căn cứ lan nhanh hơn cả virus, gây hoang mang dư luận.

    Trả lờiXóa
  5. Cái đám ngu học này phải điều tra làm rõ danh tính và xử phạt thật nặng cái tội tung tin giả nè Chúng nó cố tình đăng tin để làm hoang mang dư luận ấy mà Thương cho người dân mỗi ngày phải hứng chịu không biết bao nhiêu là thông tin giả mạo, bịa đặt


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog