Chia sẻ

Tre Làng

Mất dạy cả lò

Cuteo@

Sau khi Cấn Thị Thêu cùng con ruột là Trịnh Bá Tư cùng nhận bản án 8 năm tù cho hành vi tuyên truyền chống Nhà nước, tay vong quốc Nguyễn Văn Đài và đám lâu la đã ngay lập tức kêu gào đòi thả Cấn Thị Thêu. 

Giọng điệu quen thuộc lặp đi lặp lại là "chính quyền đang trả thù người yêu nước", "Trù dập dân oan", "Bỏ tù người dân đấu tranh chống Trung Quốc xâm lược", rồi nức nở rằng, "Người hùng Cấn Thị Thêu và con trai bị chính quyền trả thù vì dám nói lên sự thật"...

Thực tế Cấn Thị Thêu cùng, chồng, các con trai, con dâu là người như thế nào, hẳn anh chị em đã rõ. Chỉ có thể kết một câu là "Mất dạy cả lò". Vậy nên, không có ai là "dân oan", là "
nhà đấu tranh cho quyền đất đai", không có chuyện trả thù các nhân như Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoai và đám dân chủ giả cầy kia rêu rao.

Chỉ cần gõ cụm từ "Cấn Thị Thêu", "Trịnh Bá Phương" hay "Trịnh Bá Tư" là rõ hết. Các kết quả tìm kiếm đều phản ánh gia đình này là gia đình có thâm niên chống phá nhà nước dưới vỏ bọc mỹ miều là "Dân oan". 

Ngày 25/11/2014 bị TAND TP Hà Nội xử phạt 15 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”. Tiếp đó, ngày 30/11/2016 bị TAND TP Hà Nội xử phạt 1 năm 8 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng” đến nay chưa được xóa án tích. Về tiền sự, bị cáo này có 1 tiền sự khi vào ngày 6/4/2016 bị Công an phường Quang Trung, Quận Hà Đông, TP Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính số tiền 1 triệu đồng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, hiện Cấn Thị Thêu vẫn chưa nộp phạt số tiền này.

Lần bị bắt thứ ba, khởi tố về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước. Hồ sơ vụ án cho thấy, trong khoảng thời gian từ 9/1/2020 đến 14/1/2020, mẹ con Cấn Thị Thêu đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân phát trực tiếp 8 video và được nhiều đối tượng phản động tán phát. Các video này đều có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân. Trong số đó, có những video chứa nội dung kêu gọi, kích động nhân dân chống chính quyền; đưa thông tin xuyên tạc về vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, các ngành, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Khám xét nơi ở của mẹ con Cấn Thị Thêu, cơ quan điều tra đã phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập, Tòa tuyên phạt Cấn Thị Thêu 8 năm tù về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” được quy định tại Khoản 1, Điều 117 Bộ Luật Hình sự. Sau khi mãn hạn tù, các bị cáo phải chịu sự quản thúc trong thời gian 3 năm.

Có thể nói, việc vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu là có hệ thống, thể hiện sự coi thường pháp luật. Mặc dù đã được răn đe, xử lý nhiều lần nhưng đối tượng không hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật. Thậm chí, Cấn Thị Thêu còn coi những lần bị pháp luật trừng trị là những "món đồ trang sức dân chủ" để tỏ ra vênh vang, tự hào, tiếp tục vi phạm. 

Đáng chú ý, những lần vi phạm sau của Cấn Thị Thêu thì mức độ nghiêm trọng được đẩy lên cao hơn. Ở lần vi phạm thứ ba, Cấn Thị Thêu lộ rõ kẻ khát máu man rợ. Thêu cấu kết với băng nhóm khủng bố Đồng Thuận ở Đồng Tâm, ca ngợi hành vi giết người của bố con Lê Đình Kình, tuyên chiến “hận thù” với toàn bộ Đảng, Nhà nước, chế độ và nhân viên làm trong hệ thống chính trị...

Ngoài những hành vi chống phá nhà nước nói trên, cũng như các đối tượng lợi dụng dân chủ khác, Cấn Thị Thêu bị tố cáo lợi dụng biểu tình kiếm tiền và biển thủ tiền tài trợ từ các cơ quan tổ chức thù địch với Việt Nam ở trong nước và nước ngoài. Thêu cũng được cho là đã "nhận biểu tình theo đơn đặt hàng" từ các cá nhân, tổ chức chống phá nhà nước. Nhưng khi tiền được rót vào quỹ, thì mẹ con nhà Cấn Thị Thêu biển thủ sạch, và không chia cho các thành viên biểu tình nào.

Thật đáng trách, khi chỉ vì chống phá nhà nước, chỉ vì kiếm tiền theo cách bất lương mà Cấn Thị Thêu đã lôi kéo cả chồng, 2 con trai và cả con dâu vào vòng xoáy tội lỗi.

Dài dòng thế để thấy, Cấn Thị Thêu không phải anh hùng hay lương dân, mà bản chất là một con buôn chính trị, mộ mụ lưu manh đường phố, tất cả vì đồng tiền mà vi phạm pháp luật. Với thái độ đó, Cấn Thị Thêu đã cùng các con gắn chặt cuộc đời mình với nhà tù. 

Mất dạy cả lò thì cái kết như thế là viên mãn!

3 nhận xét:

  1. Đáng đời cho lũ mọi rợ vì đồng tiền mà phản quốc, chống phá lợi ích của dân tộc. Chẳng xa lạ gì với mẹ con nhà này khi trong mấy năm gần đây liên tục có những lời nói, hành động xuyên tạc, trơ trẽn, kích động hận thù và xúi giục nhân dân chống chính quyền. Chẳng bất ngờ gì với cái kết cho mấy cha con, mẹ con nhà này bởi sớm hay muộn thì cái xấu cũng sẽ nhận hậu quả thích đáng.

    Trả lờiXóa
  2. Nên tống vô tù cả thằng chồng cái Thêu luôn thể.

    Trả lờiXóa
  3. việc vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu là có hệ thống, thể hiện sự coi thường pháp luật. Mặc dù đã được răn đe, xử lý nhiều lần nhưng đối tượng không hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật. Thậm chí, Cấn Thị Thêu còn coi những lần bị pháp luật trừng trị là những "món đồ trang sức dân chủ" để tỏ ra vênh vang, tự hào, tiếp tục vi phạm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog