Chia sẻ

Tre Làng

Đổi trắng thay đen, biến người bán thành kẻ mua để vu cáo chính quyền

Khoai@

Tổ sư đám chấy rận dân chủ, chuyện một người bán cá dạo vi phạm Chỉ thị 16, dù đã được chính quyền gặp gỡ nhắc nhở nhiều lần, nhưng vẫn cố tình vi phạm rồi bị phạt thì đám chó dại lại thực hiện clip độc thoại, đổi trắng thay đen, biến người đi bán cá dạo thành người nông dân khổ đau, nghèo khó đi mua cá về cho gia đình ăn mà bị phạt. Tất nhiên, qua câu chuyện bịa đặt lật mặt này, kẻ thực hiện clip muốn làm giảm uy tín của lãnh đạo địa phương, tấn chia rẽ người dân với chính quyền.

Mời xem clip của tên chó dại này ngay dưới đây, với thủ đoạn không cho người vi phạm nói, và dùng tay che phần lỗi ghi trong biên bản để lòe bịp người xem:

Clip người đàn ông đi bán cá dạo, vi phạm chỉ thị 16, nhưng bị đánh lận thành đi mua cá về cho gia đình ăn bị phạt 2 triệu.

Clip giả mạo này được tài khoản mang tên "Phan Minh Hai" đăng lên Facebook video vào trưa hôm 21/7/2021. Hình ảnh được ghi tại xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa. Nhân vật chính là ông NR. Clip thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ.

Clip dài trên 2 phút với nội dung "Bà con coi anh này đi, mua cá về gia đình ăn, đồ lương thực thiết yếu mà lập biên bản phạt 2 triệu đồng. Ra chỉ thị 16 thì đúng, những trường hợp có thể chống đối thì phạt, còn đây mua cá nhắc nhở người dân cũng được, hở ra là phạt dân sống sao nổi. Giờ ổng bị phạt không muốn về...".

Thực tế, người bị xử phạt 2 triệu đồng là ông NR, trú ở xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa và người ra quyết định xử phạt là ông Sử Hồng Quốc Tịnh, chủ tịch xã Ninh Tây.

Người ra quyết định xử phạt là ông Sử Hồng Quốc Tịnh cho biết: "Thông tin trên mạng hoàn toàn sai sự thật, bởi ông NR là người đi bán cá dạo chứ không phải đi mua cá như trên clip mạng thông tin".

Biên bản xử phạt của UBND xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa - Ảnh cắt từ video"

Ông Sử Hồng Quốc Tịnh nói: "Thông tin trên là không đúng, địa phương đã nhắc nhở nhiều lần trước đó với ông NR, lần này mới xử phạt. Xã Ninh Tây không có chợ, người dân muốn mua đều xuống xã Ninh Sim hết. Địa phương cũng cấm mua bán hàng rong, người dân muốn đi mua đều có phiếu".

Bức xúc với clip giả mạo nói trên, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh, chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, cho biết: "Đây là video sai sự thật, dàn dựng". 

Ông Nguyễn Vĩnh Thạnh nói thêm: "thực tế, ông NR là người đi bán cá dạo. Hiện 27 xã phường đã cách ly y tế, phong tỏa tạm thời các chợ truyền thống để thực hiện chỉ thị 16. Người đàn ông này được địa phương nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn vi phạm. Về người đăng tải clip lên mạng, chúng tôi đã giao cho Phòng Văn hóa thông tin, công an vào cuộc điều tra xác minh danh tính tài khoản này".

Các anh chị để ý một chút sẽ thấy, chỉ có kẻ làm clip nói theo ý của hắn chứ không cho ông NR nói gì. Đó chính là thủ đoạn để qua mặt nhiều người kém tỉnh táo.

Tôi tin rằng, không lâu nữa, kẻ làm clip giả mạo này đăng tải lên mạng sẽ bị xử lý trước pháp luật

4 nhận xét:

  1. Chúng ta đang trong giai đoạn mà bùng nổ thông tin, ai cũng có thể đưa lên MXH lên án phê phán bày tỏ quan điểm này nọ, dân chủ quá trớn nhưng sự việc, sự thật đem ra thì lại hoàn toàn trái ngược, trái sự thật, chúng ta phải thực sự tỉnh táo để đấu tranh nhận diện được ai xúi dục, ai đứng sau hà hơi tiếp sức để khuấy đảo lên vấn đề điểm nóng. Không thể đánh lận con đen, sai đâu xử đó, thực sự công bằng.

    Trả lờiXóa
  2. Việc sử dụng mạng xã hội để nói lên quan điểm cá nhân thì không ai nói làm gì, nhưng lợi dụng mạng xã hội để đổi trắng thay đen sự thật, gây ảnh hưởng đến người khác, đến cộng đồng xã hội thì không thể xem nhẹ hay bỏ qua được. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp đe dọa sức khỏe của cộng đồng thì những hành vi đã không tuân thủ quy định chống dịch lại còn bôi nhọ sự thật trên không gian mạng thì phải xử lí đủ sức răn đe

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Tổ sư đám chấy rận dân chủ, chuyện một người bán cá dạo vi phạm Chỉ thị 16, dù đã được chính quyền gặp gỡ nhắc nhở nhiều lần, nhưng vẫn cố tình vi phạm rồi bị phạt thì đám chó dại lại thực hiện clip độc thoại, đổi trắng thay đen, biến người đi bán cá dạo thành người nông dân khổ đau, nghèo khó đi mua cá về cho gia đình ăn mà bị phạt. Tất nhiên, qua câu chuyện bịa đặt lật mặt này, kẻ thực hiện clip muốn làm giảm uy tín của lãnh đạo địa phương, tấn chia rẽ người dân với chính quyền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog