Chia sẻ

Tre Làng

1.000 quân nhân từ Hà Nội vào TP.HCM bằng máy bay

Trao đổi với Zing tối 20/8, lãnh đạo Cục Vận tải (Tổng cục Hậu cần) cho biết từ nay đến ngày 23/8, các chuyến bay dân dụng sẽ đưa 1.000 quân nhân từ Hà Nội vào TP.HCM.

Số quân nhân này là y bác sĩ, giảng viên và học viên của Học viện Quân y, được điều động vào TP.HCM để thiết lập các bệnh viện dã chiến.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Võ Minh Lương gặp gỡ các y bác sĩ Bệnh viện 105 (Sơn Tây, Hà Nội) vào chi viện tại Bệnh viện dã chiến 5D (Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM). Ảnh: Ngọc Tân.

Cùng ngày, Cục Vận tải đã có văn bản đề nghị Cục Hàng không và hãng hàng không VietJet tạo điều kiện cấp phép bay và thực hiện các chuyến bay chuyển quân này.

Dự kiến, chuyến bay đầu tiên sẽ khởi hành vào ngày 21/8 và các chuyến bay còn lại vào ngày 23/8.

Trước đó, ngày 19/8, Cục Hậu cần Quân khu 7 đã có văn bản yêu cầu các Bộ chỉ huy quân sự Bình Thuận, Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và các sư đoàn, lữ đoàn thuộc quân khu rà soát lại lực lượng quân y, điều động 2/3 lực lượng này đến TP.HCM để tham gia chống dịch.

7 nhận xét:

  1. Trong tình hình dịch bệnh covid 19 đang ngày càng phức tạp ở những tỉnh phía nam,tính mạng và tài sản của nhân dân đang bị đe dọa.Chính trong thời khắc sinh tử ấy,chúng ta lại nhìn thấy hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ xông pha vào nơi nguy hiểm nhất,xin cảm ơn các anh!

    Trả lờiXóa
  2. Quân đội nhân dân Việt Nam dù thời bình hay thời chiến thì thì tinh thần cảnh giác,sẵn sàng chiến đấu luôn được được đặt lên cao độ,để bảo vệ đất nước bảo vệ nhân dân,Đảng Chính quyền,quân đội vừa phải huấn luyện sẵn sàng chiến đấu vừa phải thực hiện chức năng sản xuất,công tác,3 chắc năng này đều được thực hiện,vượt qua mọi khó khăn thử thách vì mục tiêu cao nhất độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì hạnh phúc của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. QĐND Việt Nam anh hùng,, dù trong thời kì nào vẫn là chỗ dựa vững chắc của Nhân dân là thanh bảo kiếm sắc bén bảo vệ chế độ, việc triển khai quân đội được mong như là "trận đánh cuối" với bọn covid đang ẩn nấp hoành hành này. Lực lượng QĐ tăng cường lần này sẽ có nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vaccine; quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu các bệnh thông thường, quản lý, chăm sóc các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại gia đình, phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến khi có yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao. Hy vọng các anh bộ đội cụ hồ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hiệp đồng binh chủng tốt với Y tế, Công an để sớm ổn định đời sống cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  4. Thực hiện lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, 1000 quân nhân đã lên trường, kịp thời phục vụ công tác chống dịch cho miền Nam ruột thịt. Đây chính là tinh thần, bản lĩnh, phẩm chất người lính cụ Hồ, luôn sẵn sàng xông pha mọi mặt trận

    Trả lờiXóa
  5. Xứng với niềm tin của Đảng, của nhân dân, lực lượng quân đội nhân dân luôn sẵn sàng, tiên phong trên mọi tuyến đầu. Với tình hình dịch bệnh phức tạp đang diễn ra trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, lực lượng quân đội lại sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo cho công tác chống dịch được thực hiện hiệu quả và có thêm sức mạnh. Ngay từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, tất cả cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, học viên của Học viện Quân y đã vào cuộc với nỗ lực, đóng góp, chung tay chống dịch. Từ đầu năm 2020, Học viện Quân y đã chế tạo được bộ kít chẩn đoán hiện sử dụng rộng khắp cả nước và xuất khẩu đi 5 nước trên thế giới. Sau đó là một loạt các hoạt động, trong đó có nghiên cứu thử nghiệm vaccine lâm sàng và sẵn sàng cơ động đi các đơn vị, phục vụ ở các khu vực đang có dịch, triển khai các bệnh viện dã chiến chống dịch.Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chung tay cùng Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Học viện Quân y cũng đã triển khai ngay 5 tổ xét nghiệm, 1 trung tâm xét nghiệm mẫu lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần cho việc phát hiện những ca bệnh để sàng lọc kịp thời. Ngày 23/7 vừa qua, Học viện Quân y đã cử 100 sinh viên lên đường vào chi viện cho Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5D đóng tại tỉnh Bình Dương. Với tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của người quân nhân mang trên mình y đức của đội ngũ cán bộ y tế, chúng ta tin tưởng các cán bộ, chiến sĩ sẽ vượt qua mọi khó khăn, tận tụy cống hiến, phục vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.

    Trả lờiXóa
  6. Việc đưa quân đội vào công cuộc phòng chống dịch bệnh nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thời điểm như hiện nay. Đảm bảo được tính kỷ luật vôn có của quân đội vào trong lòng dân cũng như giúp việc giãn cách diễn ra được thuận lợi hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Huy động một lượng lớn quân nhân như thế này thì có thể thấy tính hình dịch bệnh đang ở mức báo động. Ngay trong ngày hôm nay thì Việt Nam đã ghi nhận con số kỷ lục khi hơn 11 nhìn ca nhiễm. Thực sự hy vọng chúng ta sẽ nhanh chống kiểm soát được dịch bệnh lần này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog