Chia sẻ

Tre Làng

Kamala Harris khiến Nguyễn Văn Đài và đồng bọn chưng hửng, thất vọng

Cuteo@  

Trong chuyến thăm 2 ngày ở Việt Nam, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris đã không gặp gỡ bất cứ "tù nhân lương tâm" hay bất cứ "nhà bất đồng chính kiến" nào như phán đoán, mong đợi của Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Lân Thắng cùng đồng bọn. Việc Kamala Harris không thèm quan tâm, không đếm xỉa gì đến những phạm nhân phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia và những đối tượng có hành vi chống phá nhà nước khác khiến đám dân chủ ba khoang, ảo tưởng về chính trị chưng hửng, thất vọng.

Trước khi Harris tới Việt Nam, đám dân chủ cuội phán đoán rằng, Mỹ sẽ tập trung vào vấn đề nhân quyền, dân chủ và
 Việt Nam sẽ tiến hành đặc xá, trong đó sẽ thả một số "tù nhân lương tâm" như một món quà để đổi lấy việc Mỹ nâng cấp quan hệ giữa 2 nước từ "Đối tác toàn diện" lên thành "Đối tác chiến lược".

Nguyễn Văn Đài nói rằng, "trong kỳ đặc xá này, sẽ có nhiều tù nhân lương tâm là người sắc tộc thiểu số H'Mong và ở Tây nguyên có liên quan tới Tôn giáo sẽ được đặc xá. Tôi xin nói thêm rằng đây là khu vực được Mỹ quan tâm, và tới thăm nhiều lần trong năm 2019 - 2020" và "đợt đặc xá này có liên quan tới nhu cầu quan hệ với Hoa Kỳ, và có thể là món quà nhân dịp bà Phó Tổng thống Kamala Harris tới Việt Nam". 

Thông tin từ 
BBC News Tiếng Việt cho thấy, "Sáng nay, bà Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã có cuộc gặp với các nhóm vận động xã hội ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người nhận thấy rằng bà Harris không gặp gỡ nhà bất đồng nào như cựu Tổng thống Obama từng làm hồi năm 2016". Trong khi đó, "
Những nhóm, tổ chức, cá nhân mà bà Harris gặp sáng nay tập trung vào các chủ đề về môi trường, quyền cho người khuyết tật và quyền cho người LGBTI tại Việt Nam.

Trong khi đó, cả ngày hôm qua, nội dung hội kiến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, bà Harris chỉ quan tâm đến việc thúc đẩy Việt Nam đồng ý nâng cấp quan hệ Mỹ - Việt từ "Đối tác toàn diện" lên thành "Đối tác chiến lược"; kêu gọi Việt Nam gia tăng sức ép để Trung Quốc buộc phải tuân thủ Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển và thách thức các tuyên bố chủ quyền trên biển hung hăng và bắt nạt của nước này. Ngoài việc khai trương CDC Mỹ tại khu vực, thì bà Harris còn tặng Việt Nam 1 triệu liều vaccine Pfizer-BioNTech. 

Như vậy, sau 2 ngày làm việc tại Việt Nam, Phó Tổng thống Hoa Kỳ đã không gặp gỡ và cũng không đoái hoài gì đến việc thả những tên tội phạm chính trị mà những kẻ chống phá đất nước vẫn thích gọi là "Tù nhân lương tâm" như Nguyễn Văn Đài và đồng bọn đề cập. Kết quả này là đòn giáng chí mạng vào não trạng ảo tưởng của những kẻ phản bội Tổ quốc và có lẽ nó cũng là cơ hội để chúng định vị lại bản thân, rằng chúng là ai, con dân nước nào và đang ở đâu trong thang bậc giá trị cuộc sống.

3 nhận xét:

  1. Thật đáng đời mấy tên tự gọi mình là "tù nhân lương tâm". Chúng cứ tưởng nhà lãnh đạo Mỹ sẽ tiếp gặp chúng như những người thân ái cần được giúp đỡ và "giải cứu" hay "bênh vực" ư? Thật là hoang đường? Có như vậy, mấy kẻ rận chủ cuội, ba que mới ôm mộng "thân Mẽo" mới sáng mắt? Khi đã bước chân vào lãnh thổ VN, ắt phải tuân theo luật pháp VN. Mà mấy tên vi phạm pháp luật VN, lại toàn phạm tội nghiêm trọng về an ninh quốc gia, hà cớ gì mà đòi được bênh vực?

    Trả lờiXóa
  2. Chắc là cái đám cẩu tặc con rơi con rớt bấy lâu nay của mỹ dựng nên ở Việt nam như Xuân Thắng, hay xuân diện quang A thất vọng lắm. Về cái chính sách chân đi hai hàng, chấm phẩy, đính kèm theo những điều kiện để thả, rồi dẫn độ bắt bớ rồi quan tâm đến mấy chính sách tào lao của bọn tù nhân lương tâm hay chính sách xã hội dân sự....lúc nào cũng có, cũng hiện hữu thế nhưng lần này từ khi Bộ trưởng QP đến bà Phó TT đến đều không đoái hoài, mà chỉ mong muốn nâng tầm quan hệ đối tác toàn diện lên đối tác chiến lược ,, điều đó cho thấy vị thế uy tín của VN trong mắt Mỹ này càng cao. trêu chó, chọc chó là bộ môn rất vui, chúng ta cứ từ từ cảm nhận vẻ mặt đang thương của nó.

    Trả lờiXóa
  3. Tuy rằng trong cuộc họp vơi Chính Phủ Việt Nam,về phía Mỹ thì họ đã không nêu về vấn đề dân chủ nhân quyền nhưng sau khi cuộc họp kết thúc với Chính Phủ ta thì họ đã có cuộc gặp mặt với những nhà dân chủ ở Việt Nam để thúc đẩy dân chủ,có thể thấy rằng chúng chỉ thay đổi về hình thức chứ không thay đổi về bản chất!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog