Chia sẻ

Tre Làng

F0 bị khởi tố vì trốn khỏi khu điều trị, gây thiệt hại gần 300 triệu đồng

Người đàn ông nhiễm COVID-19 bỏ trốn khỏi khu điều trị, gây thiệt hại gần 300 triệu đồng cho công tác truy tìm, truy vết.

Ngày 13-8, Công an TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Lưu Văn Sơn (43 tuổi, trú huyện Tam Dương) về tội vi phạm quy định về an toàn nơi đông người, theo Điều 295 BLHS.

Hôm 31-7, trong khi đang điều trị COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Vĩnh Phúc, ông Sơn lợi dụng sự sơ hở của lực lượng chức năng bỏ trốn khỏi khu điều trị.

Ngay trong đêm, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khẩn trương truy tìm, đến 22 giờ cùng ngày thì tìm thấy và đưa người này về lại bệnh viện điều trị.

Theo công an, ngoài nguy cơ lây lan COVID-19 ra cộng đồng, hành vi của bị can còn gây thiệt hại hơn 290 triệu đồng là chi phí cho các hoạt động điều tra, truy tìm, truy vết phòng dịch bệnh.

Thời gian qua, tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đa số người dân chấp hành nghiêm thì vẫn có một số trường hợp cố tình vi phạm, điển hình là việc bỏ trốn khỏi khu điều trị hoặc khu cách ly tập trung.

Mới đây nhất, ngày 9-8, Hà Văn Minh và Lê Hữu Khoa (đều 28 tuổi, trú tại Thanh Hóa) là công nhân xây dựng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, thuộc đối tượng F1 có quyết định cách ly tập trung nhưng hai người này đã bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Ngay lập tức, Công an TP Vĩnh Yên tổ chức bắt giữ, tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly tập trung theo quy định đối với cả hai. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Nguồn bài viết: Phúc Bình

12 nhận xét:

  1. Cần xử lý nghiêm các trường hợp này, vì sự ý thức yếu kém của mình sự vô trách nhiệm với cộng đồng mà có những hành động ngu ngốc, không lường được hậu quả nguy cơ lây lan covid nhất là trong tình hình căng thẳng bây giờ.

    Trả lờiXóa
  2. Trong khi lực lượng chức năng đã và đang nỗ lực trong công tác kiểm soát dịch thì chính những hành động ích kỷ này lại làm lãng phí sức người, thời gian của họ ,lãng phí tiền bạc để truy vết ngăn chặn dịch bệnh lan rộng. vì vậy mỗi người dân cần có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tránh cố tình vi phạm công tác phòng chống dịch để đất nước mau chóng chiến thắng đại dịch trở về cuộc sống thường nhật.

    Trả lờiXóa
  3. Là người bện đang được điều trị nhưng F0 này lại có hành vi bỏ trốn. Đây là hành vi rất nguy hiểm, gây thiệt hại và có nguy cơ lây lan dịch rất lớn do vậy bị xử lí như vậy là quá hợp lý

    Trả lờiXóa
  4. Cùng với sự quyết liệt của các bộ, ngành chức năng và cấp ủy, chính quyền địa phương thì ý thức chấp hành các quy định PCD của người dân là một trong những yếu tố quyết định để chiến thắng dịch bệnh. Nếu những người ý thức yếu kém thế này cứ xuất hiện thì đến bao giờ mới thắng được dịch. Cần phải xử phạt thật nặng, vậy mới có sức răn đe.

    Trả lờiXóa
  5. Thật không nói nổi ý thức để đâu nữa. Không những coi thường sức khỏe của bản thân mình, cộng đồng mà còn chà đạp lên nỗ lực chung của những lực lượng tuyến đầu, công sức chống dịch chung của toàn xã hội. Đây không chỉ là hành vi nguy hiểm mà còn gây nguy cơ lan truyền dịch bệnh ra diện rộng. Cơ quan chức năng cần siết chặt hơn công tác quản lí những F0 đang điều trị cũng như xử lí thật mạnh tay những trường hợp có ý định trốn chữa trị, tránh gây hậu quả nghiêm trọng cho cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  6. Ban đầu đang là đối tượng được chăm sóc chữa trị, nhưng hẳn là bệnh còn ở thể nhẹ nên bản thân anh ta vẫn còn đủ sức khỏe để mà bật tường với cả trốn chạy. Mà trốn chạy khi bản thân mang bệnh thì làm được gì ngoài việc mang nguy cơ lây bệnh đến cho xã hội, bản thân thì lại không được chữa trị kịp thời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc lại nghĩ là ở trong đó bí bách, "mất việc" không kiếm được tiền. Nhiều khi thương cũng chẳng thường nổi đâu vì họ sai quá nhưng thực sự một số người họ thiếu hiểu biết về dịch bệnh lắm ạ. Họ vẫn coi thường nó và đặc biệt trải qua những đợt dịch trước chính phủ làm tốt nên họ vẫn hơi vô lo vô nghĩ ạ

      Xóa
  7. Đang được chữa trị thì không thích lại cứ thích trốn ra. Đang yên đang lành giờ bị khởi tố kết án thì bản thân có chữa bệnh thì cũng mang theo mình một cái bản án chờ để chấp hành =)). Tại sao có nhiều người không lựa chọn cách dễ dàng để làm mà cứ tự biến cuộc sống của mình trở nên phức tạp ý nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý thức kém thực sự. Nếu như các F không chấp hành như thế này thì thực sự là đội ngũ y tế hay là lực lượng kiểm soát nào cũng chẳng thể nào ngăn nổi dịch bệnh lây lan đâu. Hi vọng những người vô ý thức thế này sẽ thẳng tay bị xử lí, đặc biệt thật mạnh tay vào để còn làm gương cho những người khác nữa

      Xóa
  8. Mấy cái thể loại mang dịch bệnh còn trốn này ấy đúng ra phải khởi tố rồi cho cái bản án nặng nặng 1 tí để mấy người sau nhìn vào còn biết rút kinh nghiệm, còn không dám chạy ra khỏi khu điều trị nữa. Bản thân mang bệnh còn trốn chạy như thế chẳng phải là đang cố tình mang dịch bệnh truyền cho mọi người hay sao

    Trả lờiXóa
  9. Tống hết đi tù đi cho nó hiểu là ở trong khu điều trị vẫn là một cái điều rất là may mắn. Giờ phút này nếu như có giường để nằm, có oxy để thở, có thuốc để uống thì thực sự vẫn rất là may mắn đấy ạ. Chứ nhìn cái cảnh quá tải rồi F0 cũng chẳng có một chốn nằm tử tế ở trong các bệnh viện thì mọi người khác phải tự suy nghĩ lại về ý thức của mỗi cá nhân đấy ạ

    Trả lờiXóa
  10. Rồi thì trốn ra cũng bị bắt lại thôi, kèm theo một cái giá rất đắt đấy là bị khởi tố và trở thành người mang tội. Đến lúc bị bắt nhốt vào tù, bị tước đoạt quyền công dân thì lúc đấy mới hiểu giá trị của việc được coi là một công dân và được chăm sóc chữa trị nó là điều hạnh phúc đến mức nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog