Chia sẻ

Tre Làng

Đề nghị xử lý nghiêm tài khoản tung tin giả “Dân bỏ về hết sau khi quận 12 thông báo tiêm vaccine Trung Quốc”

Cách đây ít giờ đồng hồ, tài khoản Tony Paris đã bất ngờ đăng tải nhiều hình ảnh kèm theo thông tin “Sau khi quận 12 thông báo tiêm vaccine Trung Quốc thì dân bỏ về hết”. Ngay lập tức thông tin này gây sự chú ý với cộng đồng mạng, được Lê Hoài Anh và nhiều tài khoản khác chia sẻ.

Thông tin giả do Tony Paris đăng tải được Lê Hoài Anh chia sẻ rất nhanh chóng.

Tuy nhiên, Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM khẳng định, thông tin “quận 12 thông báo chích vaccine Trung Quốc dân bỏ về hết” đang lan truyền trên mạng là sai sự thật. Bởi hôm nay, quận 12 không tổ chức tiêm vaccine. Một điểm quan trọng cần lưu ý, mới hôm qua (ngày 12/8), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã khẳng định chủ trương lâu nay của cả nước là tiêm miễn phí và tự nguyện cho toàn dân.

Trên tinh thần đó, TP.HCM sẽ tổ chức tiêm vaccine trên tinh thần tự nguyện, những người đồng ý tiêm sẽ được tiêm. Chính quyền quận, phường sẽ thông báo ngày giờ tiêm vaccine Sinopharm Beijing, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân chưa tiêm vaccine thì tự nguyện đăng ký. Chính vì vậy, không có chuyện người dân đến địa điểm tiêm chủng mới biết được là tiêm vaccine Trung Quốc nên bỏ về.

Hình ảnh người dân Hóc Môn xếp hàng chờ tiêm vaccine Sinopharm Beijing.

Hơn nữa, Tony Paris, Lê Hoài Anh cũng đã gỡ bỏ bài đăng kèm hình ảnh minh họa về nội dung trên. Hành động này chứng minh phần nào chiêu trò gian manh của anh ta. Những thể loại tin giả giật gân như thế này sẽ tạo hiệu ứng tâm lý hoang mang và rất tiêu cực đối với người dân. Đặc biệt là người dân TP.HCM, vốn dĩ họ đã và đang rất hoang mang, căng thẳng trước tình hình diễn biến dịch bệnh những ngày qua. Một thông tin giả về tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 lúc này gây ảnh hưởng rất lớn, không chỉ với những người dân nghèo, đang phân vân đăng ký tiêm hay không tiêm mà còn ảnh hưởng đến cả hệ thống y tế thành phố đang chịu áp lực số ca nhiễm lớn mỗi ngày.

Chính vì vậy, Cánh Cò xin kiến nghị cơ quan chức năng nhanh chóng có biện pháp xử lý mạnh tay đối với tài khoản Tony Paris, Lê Hoài Anh về hành vi tung tin giả và phát tán thông tin xuyên tạc, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của TP.HCM. Đồng thời, hy vọng mỗi người dân sẽ cảnh giác trước những luận điệu xấu độc này. Chúng ta cần chống dịch bằng tinh thần thép và khối óc tỉnh táo!

Đặng Trường

7 nhận xét:

  1. Phải chăng những người đăng những thông tin sai sự thật này lên mạng xã hội là nhằm những mục đích khác chăng, có thể có thế lực thù địch đứng sau giật dây, kích động. Và những hành vi đange=ư tải những thông tin sai sự thật bây giờ không phải là ít, bị xử lý rất nhiều vụ rồi, vậy mà những kẻ này vẫn không sáng mắt ra hay sao. cần có biện pháp xử lý mạnh tay hơn nửa để những người khác không tái diễn vi phạm này.

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin người dân quận 12 bỏ về hết khi biết tiêm vaccine Trung Quốc là thông tin giả mạo, sai sự thật va khi được tùn ra đã gây hậu quả hết sức nghiêm trọng, làm hoang mang dư luận cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác tiêm chủng của ngành y tế, của cả xã hội. Người tung tin giả này phải bị xử lí thật mạnh tay

    Trả lờiXóa
  3. Thời gian qua, tình trạng phát tán tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 có dấu hiệu gia tăng, trong đó tập trung chủ yếu vào việc kích động vùng miền, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tung tin sai sự thật về hiệu quả của các loại vắc xin Covid-19, xuyên tạc chính sách phân bổ, cung cấp vắc xin của Chính phủ, việc sử dụng Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Do đó, cần phải tăng cường rà quét, phát hiện kịp thời tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch. Khi phát hiện tin giả, tin sai sự thật, cần chỉ đạo lực lượng công an, các lực lượng có liên quan kịp thời xác minh đối tượng phát tán tin giả, phối hợp với đơn vị chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông để thẩm định nguồn tin, công bố, cảnh báo tin giả, tin sai sự thật, đồng thời chủ động xử lý nghiêm các đối tượng phát tán thông tin vi phạm pháp luật trên mạng xã hội. Trường hợp không xác định được danh tính, nhân thân của đối tượng vi phạm, đề nghị phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an để có biện pháp ngăn chặn nội dung vi phạm trên không gian mạng.

    Trả lờiXóa
  4. Nghe tên tài khoẳn tony paris đã thấy có mùi bọn phản động rồi,làm gì có chuyện thông báo tiêm vắc xin covid của trung quốc mà dân bỏ chạy về hết,người dân cần phải nhìn vào đúng thực tế dể cái tin trên là có đúng không,rồi mới nhận xét đánh giá chứ đừng có mà tay nhanh hơn não.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy hôm nay MXH lan truyền những video, hình ảnh này làm bản thân mình cũng nghi hoặc về tính xác thực. Lên mạng tìm hiểu thì đúng là Hóc môn hôm đó không tiêm chủng thật, vậy mà tài khoản này vẫn cứ đơm đặt, xuyên tạc về sự thật chống dịch quả thật là cần phải xử lý.Nói ra việc tiêm vacxxin là việc người dân tự nguyện tham gia tự nguyện để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, thế nhưng có những kẻ lợi dụng sự nghi hoặc của nhân dân để tung tin xấu độc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng. theo tôi việc tìm chủ tài khoản xử phạt xử lý là việc làm gấp, và phải tăng cường xử phạt trên không gian mạng với những bài viết xấu độc như này.

    Trả lờiXóa
  6. Trong thời buổi dịch bệnh như hiện tại, tin giả, tin sai sự thật đang tràn lan trên các trang mạng. Để xử lý tin giả thì quan trọng nhất vẫn là việc dư luận, cộng đồng phải nâng cao ý thức về việc kiểm chứng thông tin và chung tay làm sạch nguồn tin của mình; còn nếu cộng đồng vẫn chấp nhận sống chung với tin giả thì sẽ vẫn tiếp tục bị nó chi phối.

    Trả lờiXóa
  7. nhiều kẻ muốn chống phá chiến dịch tiêm vaccine của chính phủ nên đã cố tình tung tin sai lệch về tình hình tiêm vaccine tại thành phố Hồ Chí Minh. Mong rằng người dân có sẽ cái nhìn khách quan, tin tưởng vào chính quyền và đội ngũ y bác sĩ, tiêm vaccine để bảo vệ sức khỏe bản thân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog