Chia sẻ

Tre Làng

Vụ phóng viên cưỡng đoạt tiền của nữ hiệu trưởng: Còn những ai tham gia?

Cuteo@

Ảnh: Các đối tượng Linh, Phương, Tuấn và Quang (từ trên xuống, trái qua).

Như Tre Làng đã thông tin, công an Q.Tây Hồ (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bốn bị can về tội Cưỡng đoạt tài sản quy định tại Điều 170, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Công an Q.Tây Hồ nhận được đề nghị phối hợp của Tổ công tác thuộc Cục ANCTNB Bộ công an về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm của bà LTB, Hiệu trưởng một trường Tiểu học trên địa bàn, về việc bà bị các đối tượng xưng danh là phóng viên của báo Pháp luật Việt Nam và báo Công Lý đe dọa, cưỡng đoạt số tiền 180 triệu đồng. 

Bà Hiệu trưởng cho biết, trước đó bà đã phải chuyển cho các đối tượng 100 triệu đồng, nhưng chúng không buông tha mà tiếp tục hẹn và buộc bà phải trao tiếp 80 triệu đồng nữa tại ngõ 35 Đặng Thai Mai, P.Quảng An, Q.Tây Hồ vào tối 2/8/2021.

Sau khi nhận được yêu cầu phối hợp, công an quận Tây Hồ đã cùng Tổ công tác của Cục ANCTNB, nhanh chóng triển khai các biện pháp để xác định và bắt giữ các đối tượng nghi vấn.

Vào lúc 21h20’ cùng ngày, Tổ công tác phát hiện một đối tượng nữ đến điểm hẹn gặp bà B để nhận số tiền 80 triệu đồng rồi nhanh chóng lên xe ô tô màu trắng, nhãn hiệu Ford Everest, BKS: 51F-557.74 rời đi. Tổ công tác đã kịp thời kiểm tra hành chính, phát hiện trên xe có một nam và một nữ là Nguyễn Đức Phương (38 tuổi, HKTT ở thôn Tuy Lai, xã Minh Khai, H.Hưng Hà, Thái Bình) và Nguyễn Thùy Linh (30 tuổi, HKTT ở tổ 4 Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội).

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy: Ngày 19/7/2021, 5 đối tượng gồm Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Đức Phương, Nguyễn Thị Thúy (ở tổ 2 P.Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Tiến Quang (ở số 11 phố Văn Cao, P.Đồng Quang, TP. Thái Nguyên), Nguyễn Công Tuấn (ở thôn Văn, xã Thanh Liệt, H.Thanh Trì), nắm được thông tin bà Hiệu trưởng trường tiểu học LTB nhận tiền của phụ huynh học sinh để làm hồ sơ nhập học trái tuyến nên đã lên kế hoạch tiếp cận, khống chế bà B nhằm chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng đã đóng giả phụ huynh tiếp cận bà B để xin học cho con và bí mật ghi âm, ghi hình.

Thực hiện kế hoạch, Linh, Thúy, Phương, Quang và Tuấn đã đến trường tiểu học trên, lên phòng Hiệu trưởng, cầm theo máy quay của Báo Pháp luật. Khi vào phòng, Thúy tự giới thiệu là phóng viên của truyền hình Pháp luật và giới thiệu tên của từng người trong ê kip đến quay phóng sự, do nhận được tin báo của phụ huynh học sinh phản ánh về việc bà B nhận tiền để tuyển sinh trái tuyến. Đồng thời đe dọa bà B, nếu vụ việc lộ lọt ra ngoài, bà sẽ bị ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và có thể bị truy tố trước pháp luật.

Biết bản thân bị các đối tượng gài bẫy, bà B xin các đối tượng cho bà được “hạ cánh an toàn” và dàn xếp để vụ việc trên “ổn thỏa”. Quá trình thỏa thuận, Thúy dẫn dắt và buộc bà B phải chuyển cho các đối tượng 100 triệu đồng để giải quyết vụ việc này và đảm bảo sẽ xóa hết các tư liệu liên quan đến việc bà B nhận tiền khi phụ huynh đến xin học trái tuyến.

Đến ngày 31/7/2021, Linh liên lạc với Vũ Anh Tú (nguyên là cộng tác viên Báo Công lý), cung cấp cho Tú thông tin về việc bà B nhận tiền của những phụ huynh xin cho con học trái tuyến. Tú đã sử dụng thông tin này để khống chế bà B, yêu cầu bà phải chuyển thêm số tiền 80 triệu đồng và hẹn Linh đến gặp bà B tại ngõ 35 Đặng Thai Mai vào tối ngày 2/8/2021 để lấy tiền.

21h30’ ngày 2/8/2021, sau khi nhận số tiền 80 triệu đồng của bà B thì Linh và Phương đã bị lực lượng công an kiểm tra hành chính và đưa về trụ sở để khai thác.

Sáng ngày 3/8/2021, cơ quan CSĐT công an Q.Tây Hồ đã triệu tập được thêm 2 đối tượng là Nguyễn Tiến Quang, Nguyễn Công Tuấn đến vụ việc. Tại đây, 2 đối tượng này khai nhận là cộng tác viên của Báo Pháp luật Việt Nam.

Trên cơ sở các tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 3/8/2021, cơ quan CSĐT công an Q.Tây Hồ đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Đức Phương, Nguyễn Tiến Quang, Nguyễn Công Tuấn về hành vi Cưỡng đoạt tài sản, quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự và chuyển hồ sơ đến Viện KSND quận Tây Hồ đề nghị phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 04 đối tượng nêu trên.

Ngày 12/8/2021, Viện KSND Q.Tây Hồ đã ra các quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Đức Phương, Nguyễn Tiến Quang, Nguyễn Công Tuấn; ra quyết định phê chuẩn Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đức Phương, Nguyễn Tiến Quang, Nguyễn Công Tuấn; Ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giữ đối với Nguyễn Thùy Linh do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Cùng ngày 12/8/2021, cơ quan CSĐT cũng ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Nguyễn Thùy Linh, sau đó triệu tập Nguyễn Thị Thúy và Vũ Anh Tú nhưng đến nay Thúy, Tú chưa có mặt tại cơ quan điều tra để làm việc.

Hiện cơ quan CSĐT công an Q.Tây Hồ đang tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ, triệu tập các đối tượng còn lại để xử lý theo quy định của pháp luật.

10 nhận xét:

  1. Để cưỡng đoạt tiền của Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội, nhóm phóng viên, cộng tác viên đã giả danh là phụ huynh đến xin học, sau đó ghi âm, chia sẻ thông tin cho một số báo. Toàn là những người có ăn có học mà lại vậy đó, trong vụ này cần phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và cả bà B cũng phải điều tra xem xét nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Để nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản mà nhóm đối tượng này đã vẽ ra một kịch bản vô cùng công phu, có nhiều đối tượng tham gia với sự hỗ trợ của các thiết bị ghi âm, ghi hình

    Trả lờiXóa
  3. Bất kể ai tham gia cũng cần phải truy ra bằng được, phải kiểm điểm mạnh mẽ và dứt khoát đưa ra xử lý thật nặng khi thấy có dấu hiệu vi phạm. có những người cố tình lấp liếm, che dấu, nhưng vu khống bắt cóc tống tiền...những vụ án hình sự thì cần truy tố và xử lý thật nghiêm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Tham thì thâm thôi. Trong vụ việc này kể cả nạn nhân cũng đã sai từ khi bắt đầu rồi. Nếu thực sự thì cây ngay đã không sợ chết đứng. Bản thân bà ta cũng đã nhận cái điểm yếu về mình và có ý định xin xỏ chúng nó thì dĩ nhiên chúng nó sẽ được nước lấn tới, có thể ban đầu thực sự chỉ định dừng ở con số 100 triệu nhưng sau lòng tham nổi lên lại muốn lấy thêm =)))) Ai cũng tham thì cũng mới có chuyện lên báo cho mình đọc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thì nói chung tội phạm phạm tội là nắm được tâm lí và điểm yếu của nạn nhân mà bác ơi. Cũng theo dõi chán chê bà này rồi thì mới tóm được tận thóp như vậy chứ. Còn bà hiệu trưởng chắc cũng hết nước rồi nên mới làm cái cách tố cáo ngược thế này chứ nếu còn cứu vãn được bà ấy sẽ không dễ để mất cái ghết vậy đâu

      Xóa
  5. Con mụ hiệu trưởng này giờ có lấy lại được tiền từ chỗ bọn tống tiền thì mặt khác cũng chuẩn bị phải đối mặt với những tội danh khác nhỉ. Tiếp nhận tiền để mà làm hồ sơ ngoại tuyến đây có phải là một hình thức lợi dụng mức độ ảnh hưởng của chức quyền để mà kiếm tiền đút túi cho bản thân hay không?

    Trả lờiXóa
  6. Khá khen cho mấy người mởi chỉ là cộng tác viên của báo thôi mà cũng đã có cái tư tưởng hết sức là bẩn, đấy là lợi dụng cái nghề nghiệp của mình để mà làm mấy trò bẩn đấy. Rõ ràng là một người tốt nên nhắc nhở, nên ngăn chặn điều đấy xảy ra, đây còn dàn dựng để mà khiến đối tượng có điều kiện làm việc xấu trái với lương tâm đạo đức nữa

    Trả lờiXóa
  7. Đồng ý là nhóm này sai nhưng phía bà hiệu trưởng cũng đã sai từ đầu rồi. Bên này bị khởi tố thì chắc bên kia cũng chuẩn bị mất chức đến nên rồi chứ làm gì còn cái khái niệm "hạ cánh an toàn" nữa đâu. Thôi có làm thì cố chịu, chuẩn bị mà đối mặt với những gì sắp tới xảy ra với mình đi bà hiệu trưởng ạ

    Trả lờiXóa
  8. Không biết vụ này mọi người đánh giá như thế nào còn riêng tôi lại cảm thấy rất hả hê. Đúng là phải có những bậc phụ huynh có nhu cầu thì bà hiệu trưởng mới có điều kiện để mà làm sai như thế nhưng nói đi nói lại vẫn là làm sai quy định và đút tiền vào túi mình rồi. Còn cái đóng mà uy hiếp lấy tiền này thì khỏi nói, quá tham nên mới hại cái thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một phát là tóm được cả 2 bên luôn. Giá như ai ai cũng sống ngay thẳng thì chắc cũng chẳng có gì mà phải lăn tăn, làm gì có ai dọa nổi hay uy hiếp được mình đâu. Đây rõ là mình sai và cũng thử xuống nước với bọn tống tiền rồi những thấy không ổn thì đánh báo các chú công an thôi

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog