Chia sẻ

Tre Làng

"Shipper áo xanh" và hàng trăm cuộc gọi đi chợ hộ mỗi ngày

"Vừa giao hàng đơn này xong lại liên tiếp những cuộc gọi khác, có những ngày đi từ sáng sớm tới tối muộn, còn bị người dân trách móc nhưng tôi chia sẻ và cảm thấy vui khi làm công việc này", anh Nguyễn An Thanh, tình nguyện viên tham gia hoạt động "Shipper áo xanh" trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) chia sẻ.


Từ 0h ngày 23.8, TP Vinh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà trong vòng 7 ngày. Hoạt động "Shipper áo xanh" lực lượng chính là các đoàn viên, thanh niên sẵn sàng hỗ trợ miễn phí cho người dân trong việc cung ứng lương thực, thực phẩm trong mùa dịch. "Đội tôi thuộc phường Hưng Phúc, có tổng cộng 14 thành viên. Từ việc xác nhận địa chỉ, soạn đơn, kiểm tra tiền thanh toán đến việc sắp xếp người đi giao hàng, tất cả đều được lên trước kế hoạch cẩn thận. Công việc bắt đầu từ 6h sáng cho đến hết buổi chiều, có khi tối muộn”, anh Nguyễn An Thanh, tình nguyện viên tham gia đội Shipper áo xanh chia sẻ.


Thời gian đầu anh Thanh cũng như các thành viên đều gặp khó khăn, còn nhiều lúng túng trong việc đi chợ. “Từ lúc thành lập đội shipper phường Hưng Phúc đến nay hoạt động mới được 4 ngày nhưng đã nhận được hàng trăm cuộc gọi mỗi ngày. Những ngày đầu, vì quá nhiều đơn như vậy, chúng tôi nhiều người vừa giao hàng vừa nghe điện thoại tiếp nhận đơn mới, không xoay sở kịp. Sau vài ngày thì cũng khắc phục được vấn đề, tách đội ra làm hai nhóm nhỏ, một đội trực ở siêu thị tiếp nhận và soạn hàng theo đơn đã đặt, một đội lấy hàng và giao hàng. Nhờ sự sắp xếp hợp lý đó mà công việc nhanh chóng hơn".


"Ban đầu có rất ít người biết đến đội “Shipper áo xanh” do được thành lập trong thời gian gấp rút. Nhưng nhờ mạng xã hội nên nhiều người đã biết đến và liên hệ với chúng tôi để nhờ giúp đỡ. Đặc biệt, với những người già, những người không sử dụng mạng xã hội thì được mọi người xung quanh hỗ trợ và tiếp cận với chúng tôi", anh Thanh nói.


Những anh chàng shipper áo xanh đều bỡ ngỡ với công việc đi chợ, lần đầu phải mua sắm những đồ thiết yếu của phái nữ. Đó cũng là điều anh Thanh phải tập quen dần mỗi ngày.


Khi giao hàng, các thành viên trong đội sẽ đặt trước cửa nhà, gọi người dân ra lấy để tránh tiếp xúc gần.


Anh Thanh cũng tâm sự, số lượng tình nguyện viên có hạn, trong khi nhu cầu cung ứng hàng hoá của người dân rất cao. Mỗi thành viên ngày nào cũng nhận cả trăm cuộc điện thoại, tin nhắn nhờ hỗ trợ. Vất vả, mệt mỏi, thậm chí là phải nhận nhiều lời trách móc, mắng mỏ khi các bạn chưa kịp nghe máy, chưa kịp trả lời tin nhắn nhưng các thành viên đều vui vẻ. Có những ngày giao hàng đến tối muộn nhưng mọi người vẫn cố để hoàn thành nhiệm vụ, càng được nhiều đơn thì càng giúp được nhiều người.


"Những phản hồi tích cực, những lời động viên của nhân dân chính là động lực để những bạn tình nguyện viên nói chung và bản thân tôi nói riêng tiếp tục cố gắng, vượt qua khó khăn đồng hành cùng nhân dân TP Vinh vượt qua đại dịch", anh Thanh nói. Ngoài hoạt động giao hàng miễn phí cho người dân, anh Thanh còn tham gia các hoạt động từ thiện khác, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Vinh.

THANH NGA
Báo Lao Động Online

15 nhận xét:

  1. Việc triển khai các shipper tình nguyện xanh này thực sự rất hay và cần nhân rộng mô hình này, khi mà lực lượng tuyến đầu đã quá tải thì việc vận động người dân tham gia cùng hỗ trợ, đóng góp làm công tác tình nguyện này là việc rất hợp lý. Hiện nay một số địa phương đang rất chật vật trong việc giãn cách, cung ứng hàng hóa đến người dân cũng khó khăn. Hy vọng việc này sẽ làm được tốt, hiệu quả, đảm bảo chất lượng yêu cầu cho người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực của hội viên, thanh niênđồng hành cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch Covid-19. Thiết nghĩ cần tiếp tục duy trì mô hình này trong những ngày tới cho đến khi hết dịch

    Trả lờiXóa
  3. Tuy vất vả, khó khăn nhưng hầu hết các bạn đều nhiệt tình và cảm thấy vui và tự hào khi đã cùng chung tay hỗ trợ người dân khó khăn, các lực lượng phòng chống dịch trong thời gian dịch bệnh Covid-19 này. Đây là điều đáng trân trọng

    Trả lờiXóa
  4. Đây là hoạt động thiết thực ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng thông qua việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đúng như câu Đâu cần thanh niên có đâu khó có thanh niên

    Trả lờiXóa
  5. Mô hình Shipper áo xanh đang được lan tỏa trên các địa phương hỗ trợ người dân ở các khu phong tỏa, khu cách ly mua lương thực và các nhu yếu phẩm. Shipper áo xanh cũng tiếp nhận, phân phối nhu yếu phẩm do các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ đến người dân hoàn cảnh khó khăn, đồng thời còn kết nối, tiêu thụ nông sản. Thiết nghĩ mô hình này cần nhân rộng

    Trả lờiXóa
  6. Việc thành lập các đội Shipper áo xanh giúp hạn chế sự tập trung đông người tại các điểm bán hàng. Các thành viên này hỗ trợ đi chợ, mua giúp lương thực, nhu yếu phẩm và giao tận nhà đối với gia đình trong khu vực phong tỏa và những gia đình có người già yếu, trẻ nhỏ, gia đình có người thân đi cách ly tập trung, các hộ có người cách ly y tế tại nhà.

    Trả lờiXóa
  7. Việc triển khai các đội "shipper xanh" tại TP Vinh là vô cùng hợp lý, cần thiết và đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân trong khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Xin cảm ơn những thanh niên Đoàn viên đã không quản khó khăn mà cống hiến cho Tổ quốc, cho nhân dân. Chúc các anh chị thật nhiều sức khỏe để có thể cống hiến thêm thật nhiều hơn nữa cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  8. Niềm vui của các "shipper áo xanh" là lời cám ơn, nụ cười tươi bên trong lớp khẩu trang của các vị "khách" khi nhận hàng. Mô hình này vừa thiét thực vừa ý nghĩa nhất là trong tình trạng số ca nhiễm tăng cao, cũng như số lượng người bị cách ly đông, không thể đi lại nhiều bởi chỉ thị 16

    Trả lờiXóa
  9. Sau khi lần lượt ghi nhân các ca mắc mới trong cộng đồng thì TP Vinh cũng như một số huyện, thị xã tại Nghệ An đã tiến hành giãn cách xã hội một cách nhanh chóng, quyết liệt. Trong đó, việc triển khai các đội ngũ shipper xanh do các đoàn thanh niên tình nguyện tham gia là một sáng kiến vô cùng sáng tạo, phù hợp thể hiện tầm nhìn của lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Mong rằng, mô hình này sẽ nhân rộng nhiều hơn nữa để nhân dân được đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mình.

    Trả lờiXóa
  10. Màu xanh của tuổi trẻ, của lòng nhiệt thành, của nhiệt huyết cống hiến cho đời cho người. Xin cảm ơn các đoàn viên thanh niên ưu tú TP Vinh đã tham gia giúp dân trong mùa dịch này. Đây thực sự là một hành động đẹp, đáng tuyên dương và ghi nhân trong mùa dịch này.

    Trả lờiXóa
  11. Nhiệm vụ các đội shipper áo xanh là cắt cử cán bộ, đoàn viên, thanh niên phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tại địa phương tham gia tiếp nhận thông tin, hỗ trợ cung ứng lương thực, thực phẩm trong thời gian cách ly y tế, phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, bắt đầu từ ngày 24/8/2021. Sau khi có thông tin và nắm được các nhu cầu của người dân đội shipper áo xanh sẽ hỗ trợ miễn phí mua, bán, vận chuyển lương thực, thực phẩm từ chỗ cung ứng đến từng hộ gia đình khó khăn trên địa bàn và vận chuyển lương thực, thực phẩm theo điều động của tổ chức đoàn cấp trên khi có yêu cầu.

    Trả lờiXóa
  12. Được biết, để đảm bảo an toàn các quy định phòng, chống dịch trong thời điểm cách ly xã hội thì đội Shipper áo xanh ở phường, xã nào sẽ chỉ được cung ứng, vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân ở phường, xã đó. Danh sách đội trưởng các độ Shipper áo xanh cũng được công khai để tiện cho người dân liên hệ. Trước đó, TP.Vinh đã tạm dừng hoạt động của các khu chợ trên địa bàn; đối với các siêu thị, siêu thị mini, các cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm chỉ được phép bán hàng trực tiếp cho các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố có tổ chức bếp ăn tập thể tập trung.

    Trả lờiXóa
  13. Nhiều người không thể ra nào ra khỏi nhà do quy định phòng chống dịch, nhờ các đội shipper tình nguyện này mà đảm bảo lương thực hàng ngày. Họ cho đây là chương trình ý nghĩa của các bạn trẻ.

    Trả lờiXóa
  14. Hiện nay mọi người đang đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tường Chính phủ. Chính vì vậy, để phần nào giảm bớt gánh nặng cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội, mô hình “shipper áo xanh” giúp dân đi chợ đã ra đời và hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  15. Với những bạn trẻ trong mô hình shipper xanh này, đây chính là cơ hội để bản thân góp một phần sức lực của mình cùng cộng đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các thành viên trong đội phải thực hiện nghiêm quy định 5K và các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Mô hình này sẽ hoạt động cho đến khi tình hình dịch ổn định.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog