Chia sẻ

Tre Làng

Thành ủy Hà Nội sẽ có Chỉ thị mới về phòng, chống dịch

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Diễn biến dịch còn rất phức tạp trong thời gian tới, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Thành ủy sẽ có Chỉ thị mới về công tác phòng chống dịch.

Sẽ có Chỉ thị mới về phòng, chống dịch

Sáng 31/8, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội tổ chức Giao ban trực tuyến với các xã phường, phát động phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, thời gian qua Đảng bộ, chính quyền đã đồng lòng, luôn chủ động, chung tay chống dịch; những giải pháp liên tục được điều chỉnh từ thực tiễn phát sinh để linh hoạt, sáng tạo có những quyết sách hiệu quả, sẵn sàng các kịch bản cao hơn với yêu cầu cao nhất là: “Bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe của nhân dân là trước hết, trên hết”.

Hà Nội đã tập trung xét nghiệm thần tốc, kịp thời phát hiện phân loại F0; truy vết kỹ không để sót, lọt các trường hợp liên quan, đảm bảo nguồn cung cấp lương thực, mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân; chăm lo an sinh xã hội, người khó khăn, yếu thế…

Ông Chu Ngọc Anh khẳng định, trong đợt bùng phát đợt thứ 4 của dịch COVID-19, quyết định giãn cách xã hội được thành phố quyết định kịp thời từ 24/7 với 2 mũi “chủ công” để khống chế dịch bệnh: xét nghiệm diện rộng tranh thủ thời gian vàng bóc tách F0 và tổ chức thần tốc “chiến dịch” tiêm vắc xin diện rộng cho các tầng lớp nhân dân.

“Thực tế, số vùng xanh không ngừng tăng lên, số ca mắc mới có ngày giảm sâu trong giãn cách. Kết quả đó khẳng định sự nỗ lực không mệt mỏi của chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân. Trong đó có sự đóng góp lớn lao, kiên cường, dấn thân, không ngại hiểm nguy vì an toàn cộng đồng của lực lượng tuyến đầu: y tế công an, quân đội dân quân, bảo vệ dân phố, thanh niên, người cao tuổi…”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Chủ tịch UBND thành phố dẫn chứng những câu chuyện ở cơ sở như: mô hình “chuẩn bị 3 trước”, phong tỏa 3 lớp ở Đông Anh; vùng xanh ở Mai Động (Hoàng Mai); phòng chống dịch khép kín ở Bạch Đằng, Hai Bà Trưng; cung ứng thực phẩm tại nhà ở Chương Dương (Hoàn Kiếm); siêu thị mini 0 đồng ở Đức Thắng, Bắc Từ Liêm…

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, Hà Nội có rất nhiều mô hình hay từ cơ sở. Diễn biến dịch còn rất phức tạp trong thời gian tới, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Ông Phong cho biết, Thành ủy sẽ có Chỉ thị mới về công tác phòng chống dịch. Thường trực Thành ủy chỉ đạo các chi bộ, Đảng bộ cơ sở phải rà soát, cần thiết ban hành Nghị quyết về việc phòng chống dịch ở cơ quan, đơn vị, địa bàn trong tình hình mới. Phân công Đảng viên trực tiếp tham gia chống dịch, là hạt nhân chính trị đoàn kết toàn dân.

“Trong giãn cách xã hội, 1 lượng lớn cán bộ, công chức, viên chức thành phố được nghỉ hoặc làm việc tại nhà. Thành phố kêu gọi những người này chủ động, tự giác, tích cực tham gia phòng chống COVID-19 ở địa bàn dân cư của mình”, ông Phong nói.

8 nhiệm vụ trọng tâm

Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch COVID-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” do Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát động; thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” trên địa bàn thành phố.

Ông Chu Ngọc Anh đặt ra 8 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện. Trong đó, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, các xã, phường, thị trấn nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; Tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp gắn với trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu; thi đua quyết liệt, thực chất, hiệu quả, kịp thời. Đồng thời quan tâm phát hiện, biểu dương, khen thưởng và kịp thời nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong công tác phòng, chống dịch.

“Phát huy sức mạnh của toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Tuyên truyền, động viên mọi người dân tự giác thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt trong thực hiện giãn cách xã hội và huy động tối đa các lực lượng ở cơ sở, vừa phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, vừa giảm tải cho lực lượng tuyến đầu”, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu.

Cùng với đó, cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, cán bộ, Đảng viên các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn bộ hệ thống chính trị của thành phố cùng toàn thể nhân dân đồng lòng, chung sức đẩy lùi dịch bệnh.

Thành phố cũng thi đua bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống nhân dân; Thi đua bảo đảm giữ vững quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố cũng kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, thể hiện ý chí, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần và sức mạnh, nỗ lực vượt qua khó khăn; thi đua phòng, chống dịch, duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh, chăm lo việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động, tích cực ủng hộ, hỗ trợ vật chất, trang thiết bị cần thiết phòng, chống dịch.

***

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chia sẻ, Hà Nội những ngày này thật đáng nhớ khi cả hệ thống chính trị cùng toàn thể nhân dân cùng chung sức đẩy lùi dịch bệnh. Trong khó khăn đã có nhiều hành động, nghĩa cử cao đẹp, nhiều việc làm giản dị, nhỏ bé nhưng biết bao ý nghĩa. Điều đó khẳng định một thông điệp lớn là “mỗi người dân đều có thể tham gia mặt trận chống dịch. Chỉ một hành động nghiêm túc chấp hành là đã không đứng ngoài công cuộc này”

“Với tinh thần đoàn kết, chung sức, phát huy truyền thống của Thủ đô anh hùng luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, Thành ủy, thành phố tin tưởng rằng nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19. Thủ đô và cả nước sẽ nhanh nhất trở về trạng thái bình thường mới… để người dân có cuốc sống an lành và hạnh phúc”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Trường Phong

13 nhận xét:

  1. Hiện nay đang trong đợt giãn cách xã hội lần thứ 3 đến ngày 6/9 ngày là hết đợt, Hà Nội đã và đang tập trung xét nghiệm thần tốc, kịp thời phát hiện phân loại F0; truy vết kỹ không để sót, lọt các trường hợp liên quan, đảm bảo nguồn cung cấp lương thực, mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân; chăm lo an sinh xã hội, người khó khăn trong xã hội. Sẵn sàng với những kịch bản và phải đảm bảo bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe của nhân dân là trước hết, trên hết. Tuy nhiên hiện nay xe cộ, phương tiện người dân đi lại vẫn còn nhiều, dễ tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Việc đảm bảo an toàn đặt lên trên hết, do đó Hà nội nên ban hành gấp những thông cáo, chỉ thị để người dân sớm nắm bắt được và thực hiện.

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thiết nghĩ mọi người nên nâng cao ý thức tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch, cùng hệ thống chính trị đoàn kểt nỗ lực cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn ngay lúc này

    Trả lờiXóa
  3. Trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội , người đứng đầu các cấp phải vào cuộc với tinh thần cao nhất, mỗi quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn là một pháo đài, mỗi người dân là 1 chiến sĩ, là 1 thành viên của pháo đài để thực hiện phòng chống dịch. Tất cả hướng tới mục tiêu cao nhất vì sức khỏe, tính mạng và sự bình yên của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Trong những ngày qua tình hình dịch COVID-19 có diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, Thành phố đã và đang và sẽ nên chủ động triển khai các biện pháp bài bản, khoa học, sáng tạo, kịp thời, hiệu quả, trúng, đúng với diễn biến dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  5. Với tình hình hiện nay cần tập trung ưu tiên phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chủ động tấn công, thực hiện “quyết liệt hơn nữa”, “thần tốc hơn nữa” công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

    Trả lờiXóa
  6. Mong rằng người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng, thực hiện nghiêm các chỉ thị. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm.

    Trả lờiXóa
  7. Phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội và an ninh trật tự, an toàn xã hội là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm, hàng đầu của tất cả các cấp, các ngành, các địa phương và của toàn dân trong giai đoạn hiện nay

    Trả lờiXóa
  8. Việc thực hiện chỉ thị mới hay không, dù là cũ hay mới thì ý thức của người dân vẫn quan trọng nhất. Người dân vừa là trung tâm phục vụ, vừa là chủ thể trong công tác phòng, chống dịch; mỗi cơ quan, đơn vị là một “pháo đài”, mỗi người dân là một “chiến sĩ” chống dịch…

    Trả lờiXóa
  9. Cơ quan chức năng trong công cuộc chống dịch tăng cường tuyên truyền; kịp thời cập nhật thông tin, đồng thời phản bác các tin giả, xấu, độc về dịch bệnh để không gây hoang mang, lo lắng trong Nhân dân; đề cao trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức Mặt trận, đoàn thể; thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

    Trả lờiXóa
  10. Hiện nay cần tiếp tục khống chế và kiểm soát tình hình dịch bệnh theo tiêu chí của Bộ Y tế; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhất là đối với biến thể mới của vi rút, kể cả với những tỉnh, thành phố đã khống chế được dịch

    Trả lờiXóa
  11. Tư tưởng thống nhất trong chống dịch là Việt Nam chống dịch như "chống giặc".Do đó, niềm tin vào các đường lối chống dịch, sự đồng lòng trong đại dịch sẽ là sức mạnh để chúng ta đứng vững trước sự tấn công của mọi thế lực thù địch. Chúng ta cùng đồng tâm hiệp lực thì dịch bệnh cũng qua đi mà thôi, hãy tin tưởng vào một ngày mai VN không còn dịch bệnh nữa

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ còn 6 ngày nữa là Hà Nội sẽ kết thúc đợt giãn cách lần thứ 3 này nhưng tình hình Thành phố vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh. Cho nên mong rằng người dân sẽ nâng cao ý thức trách nhiệm của mình hơn nữa để phối hợp cùng Chính quyền nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại ổn định bình thường.

    Trả lờiXóa
  13. Tại Hà Nội, tình hình dịch bệnh từng bước được kiềm chế. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát do xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng. Với biến thể Delta có tốc độ lây lan nhanh và tỉ lệ tử vong cao, để đảm bảo an toàn cho Thủ đô, sức khỏe của nhân dân là trên hết, chính quyền thành phố đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn thành phố

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog