Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Trần Hùng bị bắt và phát biểu của Nguyễn Như Phong

Khoai@

Anh Nguyễn Như Phong mới có status bày tỏ quan điểm xung quanh chuyện anh Trần Hùng QLTT bị cơ quan CSĐT bắt. Bày tỏ quan điểm về một vấn đề nào đó là quyền của mỗi người, nhưng sử dụng ngòi bút để dẫn dắt dư luận và mượn cớ đá xéo chính quyền thì là điều không nên.

Trước hết, tôi đồng ý với anh Phong rằng, "Chưa biết anh làm cái gì để cơ quan điều tra khởi tố anh về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ"...Đó là việc "hạ hồi phân giải". Cứ phải chờ kết luận của CSĐT. Còn bây giờ không nên bàn luận nhiều". Nếu anh chỉ dừng lại ở đây sẽ rất tốt.

Ở đoạn tiếp theo thì anh Phong tiếp tục bày tỏ quan điểm, rằng "Với tôi, Trần Hùng là người người đấu tranh không khoan nhượng với nạn làm hàng gian, hàng giả...Hùng luôn đau đáu về vụ phân bón Thuận Phong...". 

Anh Phong ạ, việc nào đi việc đó, không thể nhập nhằng vụ này sang vụ khác được. Điều này cũng giống như việc tướng Phan Văn Vĩnh hay Nguyễn Đức Chung trước khi sa ngã đã có công lớn trong đấu tranh phòng chống tội phạm vậy. Nhưng dù có đóng góp cho vụ nào đi nữa thì nếu (tôi chỉ dùng chữ "nếu" thôi nhé) anh Trần Hùng có liên quan đến đường dây làm giả, tiêu thụ hơn 3 triệu quyển sách giáo khoa thì anh Trần Hùng bị khởi tố và bắt là đương nhiên.

Còn đây là đoạn anh Nguyễn Như Phong từ bỏ sự khách quan như anh đã nói "hạ hồi phân giải" để dẫn dắt dư luận và tranh thủ đá đểu cơ quan Quản lý thị trường. Thế là không tốt, anh Phong ạ.

Trích: "Hùng thẳng thắn, thẳng đến mức hơi cực đoan. Hùng là người hào sảng, cương trực và có khí chất quân tử. Hùng là người dám nói, dám làm và cũng không sợ trách nhiệm. Hùng dám đấu tranh không khoan nhượng với cả cấp trên... Chính vì thế mà đã có giai đoạn trước đây, lãnh đạo CT coi Hùng như cái gai, và họ tìm cách "cô lập" Hùng".

Nói với anh Phong, ngày chưa bị truy tố, nếu chỉ căn cứ vào cái miệng của họ thì thì quan chức nào cũng 'thẳng thắn", "quân tử", "cương trực" cả anh ạ. Hãy em anh Nguyễn Đức Chung, anh Phan Văn Vĩnh, anh Đinh La Thăng, anh Vũ Huy Hoàng, Nguyễn Văn Hiến... thì rõ. 

Tôi cũng không hiểu, anh Phong căn cứ vào đâu để nói rằng, "đã có giai đoạn trước đây, lãnh đạo CT coi Hùng như cái gai, và họ tìm cách "cô lập" Hùng". Anh nói mà không có chứng cứ, không có cơ sở là anh sai rồi.

Tôi cũng không hiểu tại sao, từng là nhà báo mà anh lại hàm hồ cảm thán kết luận rằng, "Cũng thật tiếc... Và cũng thật bi kịch cho cán bộ thời buổi này. Đúng là những người "dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm" đã trở thành " loại động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng". Vâng, không phải là " nguy cơ" nữa, mà thực sự đã " tuyệt chủng"..." [Hết trích]. 

Xin thưa anh Nguyễn Như Phong, người xấu kẻ tốt thì ở đâu và thời nào cũng có, đó là quy luật. Giả sử, anh Trần Hùng đúng là người như anh nói và cũng giả sử có chuyện trù dập anh Trần Hùng như anh viết thì anh cũng không thể lấy một vụ việc xấu xí cụ thể để kết luận rằng cán bộ ở xã hội này, đất nước này toàn người xấu được. Những gì diễn ra hàng ngày trước mắt chúng ta đã cho thấy những cán bộ tận tâm tận lực với dân, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm vẫn còn rất nhiều. 

Được biết, đây không phải lần đầu anh Nguyễn Như Phong mắc phải sai lầm, hàm hồ, thiếu thận trọng trong phát ngôn, viết lách. Ngẫm lại, thấy người ta kỷ luật, tước thẻ nhà báo của anh trong vụ anh đăng cài bài của tên phản động Bùi Thanh Hiếu (FB Người buôn gió) hiện đang lưu vong ở Đức lên báo là hoàn toàn đúng đắn. 

Nói về vụ Trần Hùng bị khởi tố, bắt tạm giam, Đại biểu Phạm Văn Hòa, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp nói: "Cần phải có sự cảnh giác với những cán bộ luôn nói bản thân trung thực, khách quan, công tâm, vô tư nhưng bên trong có khi lại có những hành vi phạm pháp rất tinh vi, có những trường hợp lại vi phạm rất trắng trợn". Có thể hiểu nôm na rằng, những anh hay lên giọng đạo đức, dạy đời thì thường là kẻ chẳng ra gì, anh Nguyễn Như Phong ạ.

2 nhận xét:

  1. Nói về vụ Trần Hùng bị khởi tố, bắt tạm giam, Đại biểu Phạm Văn Hòa, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp nói: "Cần phải có sự cảnh giác với những cán bộ luôn nói bản thân trung thực, khách quan, công tâm, vô tư nhưng bên trong có khi lại có những hành vi phạm pháp rất tinh vi, có những trường hợp lại vi phạm rất trắng trợn".

    Trả lờiXóa
  2. Nghe anh Phong khen mà thấy tởm quá, làm như ở dưới gầm giường nhà ông hùng hay gì mà nói như kiểu hiểu ông hùng lắm Ô nhà báo này cứ khen ai thì người đó nhập kho! Có khi chủ thớt xem tư vấn cho ô ý đi khen mấy thằng rân chủ cuội có vẻ hợp lý hơn. Khen ô Lưu triều tiên đấy cũng được! Loại người giỏi chém gió như Trần Hùng rút cuộc đã phải đền tội trước pháp luật. Tay nhúng chàm thì không có kết cục tốt đẹp


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog