Chia sẻ

Tre Làng

Angela Phương Trinh bị Sở Thông tin và truyền thông mời làm việc vì thông tin sai sự thật

Khoai@

Thông tin sai sự thật về thuốc điều trị Covid-19, Sở 4T TP.HCM đã mời chủ tài khoản Facebook và Fanpage Angela Phương Trinh lên làm việc. Theo đó, Sở 4T yêu cầu chủ tài khoản Angela Phương Trinh phải gỡ bỏ nội dung thông tin sai sự thật, gây hiểu nhầm về việc phòng, điều trị Covid-19 với sản phẩm từ địa long, tức giun đất.

Sở 4T cũng có giấy mời chủ tài khoản là Angela Phương Trinh lên làm làm việc vào ngày 25/8 để có cơ sở xử lý theo quy định. Tuy nhiên, do TP.HCM còn trong thời gian cao điểm giãn cách xã hội của theo Chỉ thị 16 từ ngày 23/8, nên buổi làm việc được dời sang ngày khác.

Chánh thanh tra Sở 4T TP.HCM Nguyễn Đức Thọ cho biết thêm: “Chủ tài khoản mạng xã hội Angela Phương Trinh đã thực hiện việc gỡ bỏ các thông tin liên quan đến việc phòng, điều trị Covid-19 của sản phẩm từ địa long vào ngày 19/8 trên tài khoản Facebook và Fanpage của mình”.

Trước đó, trên Facebook, tài khoản Angela Phương Trinh đã có đăng tải bài “Cơ sở khoa học để khẳng định địa long chữa được Côvid”. Bài viết đã bị dư luận phản đối mạnh mẽ.

TS. Trần Minh Ngọc, Phó Cục trưởng Cục quản lý Y Dược cổ truyền, Bộ Y tế, đã khẳng định: với vai trò của cơ quan quản lý và cấp số đăng ký lưu hành thuốc cổ truyền, chúng tôi khẳng định, đến thời điểm này, Bộ Y tế chưa cấp số đăng ký thuốc cổ truyền nào có thành phần địa long có tác dụng hỗ trợ, điều trị Covid-19, cũng chưa nhận được bất kỳ báo cáo khoa học nào chứng minh hiệu quả hỗ trợ điều trị Covid-19 của địa long”.

Sở 4T TP.HCM cũng khuyến cáo, người dân không nên sử dụng sản phẩm điều trị Covid-19 mà không được Bộ Y tế cấp phép, càng không nên tin vào những thông tin như Fb Angela Phương Trinh đăng tải, đang được lan truyền trên mạng.

Sở 4T đã phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, xử lý hành vi cung cấp thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng, chất lượng của sản phẩm, hàng hoá, dẫn đến thiệt hại nhất là cho sức khoẻ người sử dụng.

9 nhận xét:

  1. Lại thêm một kẻ tay nhanh hơn não, ngu dốt chưa biết gì cũng lên mạng để bùa theo rồi lấy bài, lấy ảnh câu like, câu view trông thật chán đời. hiện nay giới nghệ sỹ, hay có những kẻ mang mác là nghệ sỹ lại có những tư tưởng những cách sống như vậy thì quả thật không thể chấp nhận được. bất kể là ai khi sử dụng MXH để đăng những thông tin xấu, độc, gây trái chiêu thì đều bị xử lý một cách nghiêm khắc trước PL. Luật ANM đã ra rồ, và hiện nay dịch Covid-19 đang phức tạp, nên việc đóng ngân sách bằng vạ mồm chém gió là việc đương nhiên thôi

    Trả lờiXóa
  2. Diễn viên nhận sai và đã xóa những bài viết dẫn chứng các trường hợp người nhiễm nCoV khỏi bệnh nhờ uống giun đất trên trang cá nhân và fanpage. Tuy nhiên, cô vẫn đăng thông tin về dược tính nói chung của địa long. Phương Trinh nói: "Tôi không quảng cáo sản phẩm hay trục lợi gì từ việc này". Thời gian qua, một số nghệ sĩ lan truyền thông tin giun đất chữa khỏi Covid-19 trên mạng xã hội. Diễn viên Lê Bê La cũng đăng các bài viết trên trang cá nhân từ đầu tháng 8, cho biết đã cho cả gia đình sử dụng để ngăn ngừa bệnh. Đây là thông tin hoàn toàn không có cơ sở khoa học, y học. Cụ thể, trong chương trình Dân hỏi - Thành phố trả lời, ông Lê Quang Tự Do - Phó cục trưởng Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) - cho biết sẽ xử lý nếu các nghệ sĩ tiếp tục vi phạm. Theo ông, Bộ Y tế đã khẳng định không có cơ sở khoa học về chuyện giun đất hoặc chiết xuất từ giun đất chữa Covid-19. Ông nói: "Hiện nay, danh sách những loại thuốc điều trị Covid-19 đã được Bộ công khai. Người dân không nên sử dụng những loại thuốc chưa được kiểm chứng hay tin vào các thông tin sai sự thật để ảnh hưởng sức khỏe".

    Trả lờiXóa
  3. Nhằm tránh việc tin tưởng, sử dụng sản phẩm điều trị Covid-19 không được Bộ Y tế công bố đang lan truyền trên không gian mạng, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, xử lý hành vi đưa tin sai sự thật

    Trả lờiXóa
  4. Bộ Y tế đã khẳng định không có cơ sở khoa học gì về chuyện dùng giun đất hoặc chiết xuất từ giun đất để chữa Covid-19. Theo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử thì đơn vị này sẽ xử lý những người nổi tiếng, nghệ sĩ quảng cáo, lan truyền thông tin giả này, đây là điều cần làm bởi hiện nay thông tin giả có thể lan truyền một cách nhanh chóng trên mạng xã hôi

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta không nên làm theo những thông tin chưa được kiểm chứng, đặc biệt là những thông tin sai sự thật vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta, Cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm để làm gương cho những kẻ thích đùa với pháp luật

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh19:02 3/9/21

    Điều này có thể làm cho người ta nghĩ làm nghệ sĩ là phải cà giựt,cà giựt, cà giựt,ực ực ực...!

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh19:04 3/9/21

    Điều này có thể làm cho người ta nghĩ làm nghệ sĩ là phải cà giựt,cà giựt,cà giựt,ực,ực,ực,..!

    Trả lờiXóa
  8. Vụ việc trên cũng là điều đáng tiếc với một nghê sỹ như Angela Phương Trinh,có thể cô ấy cũng muốn cung cấp thông tin để góp phần chống dịch covid 19 nhưng có lẽ trong giai đoạn tiếp nhận nguồn thông tin thì cô ấy lại chủ quan dẫn đến sự việc đáng tiếc này.Đây chính là bài học cho tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
  9. g. Phương Trinh nói: "Tôi không quảng cáo sản phẩm hay trục lợi gì từ việc này". Thời gian qua, một số nghệ sĩ lan truyền thông tin giun đất chữa khỏi Covid-19 trên mạng xã hội. Diễn viên Lê Bê La cũng đăng các bài viết trên trang cá nhân từ đầu tháng 8, cho biết đã cho cả gia đình sử dụng để ngăn ngừa bệnh. Đây là thông tin hoàn toàn không có cơ sở khoa học, y học. Cụ thể, trong chương trình Dân hỏi - Thành phố trả lời, ông Lê Quang Tự Do - Phó cục trưởng Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) - cho biết sẽ xử lý nếu các nghệ sĩ tiếp tục vi phạm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog