Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cưỡng đoạt 1,5 tỷ đồng của doanh nghiệp ở Thái Bình

Người phụ nữ tự xưng là phóng viên một tạp chí, cùng người đàn ông ép doanh nghiệp nước sạch ở Thái Bình đưa 1,5 tỷ đồng để bỏ qua sai phạm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Vân Anh (45 tuổi) và Nguyễn Văn Thanh (41 tuổi, cùng trú tại Hà Nội), để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp.

Theo thông tin ban đầu, ông L.X.D., chủ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước sạch trên địa bàn huyện Thái Thụy có quen biết và nhờ Nguyễn Văn Thanh, là cộng tác viên một chuyên trang thuộc cơ quan báo chí lập khống, sai lệch hồ sơ với mục đích vay được vốn ngân hàng.

Sự việc không thành, sau đó ông D. tự mình làm hồ sơ để vay vốn của ngân hàng khác, mà không nhờ Thanh nữa. Thanh thông tin sự việc cho Trần Thị Vân Anh biết.

Vân Anh đã liên hệ với ông D., giới thiệu mình công tác tại Tạp chí ĐS&PL. Chị ta yêu cầu làm việc với ông D. về nội dung liên quan đến hồ sơ vay vốn ngân hàng.

Sau đó, Trần Thị Vân Anh yêu cầu ông D. đưa cho mình 1,5 tỷ đồng nếu không muốn sự việc bị đăng lên báo.

Chiều ngày 30/8, khi hai bên đang giao dịch tiền tại 1 địa điểm ở TP Thái Bình thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Quá trình gặp gỡ trao đổi giữa của hai bên được camera ghi lại.

Trước khi bị khởi tố, Trần Thị Vân Anh từng công tác tại bộ phận chuyên đề, quảng cáo thuộc Tạp chí trên, nhưng đã bị toà soạn này cho thôi việc từ ngày 1/8/2021.

Ngày 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng trên để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo khoản 4, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Thu Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog