Chia sẻ

Tre Làng

Cái mồm dọc kinh tởm của Phạm Minh Vũ

Khoai@

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt của đời sống xã hội, tác động trực tiếp đến miếng cơm manh áo và tư tưởng của người dân và cũng đồng thời là miếng mồi béo bở để các thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu tác động tiêu cực đến một bộ phận không nhỏ người dân trong xã hội. Thông qua các bài viết xuyên tạc, bịa đặt làm sai lệch thực tế, những kẻ chống phá đất nước hi vọng làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, phá vỡ những nỗ lực phòng chống dịch của Chính phủ, các bộ ngành và địa phương. 

Đối tượng chống phá có cả ở trong và ngoài nước, thuộc đủ mọi thành phần xã hội, và nổi lên trong số đó là Phạm Minh Vũ (Xem ảnh trên đầu bài viết).

Ai đã từng vào đọc trang FB của Phạm Minh Vũ đều dễ dàng nhận thấy, chủ đề thống trị, xuyên suốt của đối tượng này là chống phá mọi chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước, đặc biệt trong vòng vài tháng trở lại đây thì chủ đề Covid-19 được đối tượng lợi dụng để thực hiện ý đồ là vô cùng cực đoan.

Mới đây nhất, vào hôm qua 25/9, Phạm Minh Vũ đã lợi dụng vụ 3 người trong một gia đình tấn công nhân viên y tế bị công an quận 8 TPHCM lập hồ sơ xử lý về tội chống người thi hành công vụ để tuyên truyền rộng rãi rằng, chủ trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 là sai lầm, lãng phí, bạo lực, là lợi ích nhóm... qua đó kích động người dân không chấp hành các quy định chống dịch. Cũng trong bài viết, Phạm Minh Vũ đổi trắng thay đen, biến một người có hành vi vi phạm pháp luật trở thành "nạn nhân của một chính sách sai lầm, bạo lực", qua đó kích động người dân chĩa mũi giáo vào chế độ.

Đây là vụ việc đơn giản. Việc các nhân viên y tế đến tận nhà dân để lấy mẫu xét nghiệm là rất nhân văn, khoa học, đảm bảo độ chính xác nhằm tránh việc người dân ra đường tụ tập và có thể xuất hiện tình trạng lây nhiễm chéo. Thực tế, mọi công việc mà các nhân viên y tế triển khai đều nhằm mục đích để bảo vệ tính mạng sức khỏe của người dân. Điều này rát dễ lý giải vì sẽ không có ai tự dưng đi mua việc vào người ở những nơi nguy hiểm như vùng đỏ hay vùng vàng trong cơn đại dịch.

Ba người bị lập hồ sơ xử lý là đúng với các quý định của pháp luật vì "Luật pháp bất vị thân". Bản chất của việc lập hồ sơ xử lý không chỉ để trừng phạt những kẻ vi phạm pháp luật mà còn có ý nghĩa răn đe, cảnh cáo, giáo dục nhưng người khác. Và cuối cùng thì việc xử lý ấy cũng chính là để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân mà thôi. Tương tự như các nhân viên y tế, không có công an nào muốn đi lập hồ sơ xử lý người dân nếu người đó không có hành vi vi phạm pháp luật, trong bối cảnh trăm công nghìn việc, "trăm dâu đổ đầu tằm", việc gì cũng đến tay công an như lúc này. 

Xem clip mà báo chí và mạng xã hội đăng, thì các nhân viên y tế chỉ biết chạy trốn và chống đỡ cơn mưa bạo lực không hề nương tay từ 3 người trong cùng một gia đình. Điều đó cho thấy việc khởi tố vụ án hình sự đối với gia đình ông  Liêu Tuấn Trọng là không phải bàn cãi.

Trên thực tế, việc HCDC hướng dẫn người Dân tự test tại nhà là có. Tuy nhiên, việc triển khai gặp khó khăn vì rất nhiều trường hợp đã không làm đúng theo hướng dẫn của HCDC, nhiều trường hợp không lấy được mẫu, nhiều trường hợp lấy được mẫu nhưng lại không cung cấp cho y tế đúng thời gian, thậm chí có trường hợp gia đình 6 người thì chỉ lấy được của 1 người... Do đó kết quả là không thể chính xác, làm ảnh hưởng tới những đối sách y tế. Do đó, tổ công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 phường 4, quận 8 thực hiện nhiệm vụ tại tổ dân phố 9 (vùng vàng) giai đoạn 4, lấy mẫu lần 2 cho 60 hộ theo hình thức xét nghiệm nhanh là đúng.

Nực cười là Phạm Minh Vũ cho rằng, số người bị nhiễm Covid-19 lên đến con số hàng ngàn ca/ngày là do lấy mẫu kiểu này và kết luận rằng "Đây thực chất là bọn con buôn kit test muốn cố đẩy hết hàng triệu kit mà chúng đã nhập về trước khi 1/10 khả năng sẽ dừng test tầm soát?". Tiếc rằng, một ví dụ cụ thể để chứng minh cho luận điệu đó thì Phạm Minh Vũ cũng không thể đưa ra được. 

Như trên đã nói, đây không phải lần đầu Phạm Minh Vũ có những bài viết xuyên tạc cực đoan sặc mùi kích động như thế này. 

Hôm 27/7, lợi dụng tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dưới vỏ bọc "thưởng cảm", Phạm Minh Vũ viết bài "Nhìn đâu cũng thấy những quằn quại” để lừa đảo chiếm đoạt lòng tin của người dân" bằng các bịa đặt, kiểu như "Người dân tranh giành hàng tiếp tế do các tổ chức công đoàn, Tôn giáo", "người dân TP.HCM nghèo khổ, ăn xin, đào bới thùng rác kiếm ve chai sống qua ngày", "người dân không có lương thực, thức uống", "Trẻ em xa mẹ gào khóc không có sữa trong khu cách ly"… Tất nhiên, như thường lệ Vũ không đưa ra được bằng chứng nào chứng minh cho điều mình nói. Hình ảnh trẻ em bới thùng rác mà Vũ minh họa, rất tiếc nhanh chóng bị người đọc phát hiện có nguồn gốc tại Philippines.

Nói như thế để thấy Phạm Minh Vũ luôn biết cách la liếm kể cả thứ bẩn tưởi nhất chỉ để chống phá nhà nước Việt Nam. Thật không hổ danh là "Vũ mồm dọc", mọi thứ bám ở đó, và từ đó mà ra đều thề lề bốc mùi cơ hội chính trị. Thật tởm lợm.

Trên trang FB của Phạm Minh Vũ những bài viết như thế xuất hiện với tần xuất dày đặc và thật đáng tiếc, Vũ vẫn lừa được rất nhiều người nhẹ dạ cả tin, nông cạn và vẫn được chia sẻ để lan tỏa tới cộng đồng. Mời xem một số ảnh chụp màn hình các bài viết gần đây của "Vũ mồm dọc"





Người viết cho rằng, đã đến lúc các cơ quan chức năng từ Bộ TT&TT đến Bộ Công a phải mạnh tay với trường hợp này và các trường hợp tương tự, ít nhất là không để những tranh như thế này tồn tại làm phương tiện truyền tải thông tin xấu độc tới người dân.

3 nhận xét:

  1. Chỉ có những ai kém hiểu biết, nhẹ dạ cả tin và không nắm rõ tình hình mới đi hùa theo, tin những bài viết của Phạm Minh Vũ chứ cả một chính quyền và hệ thống k thể có chuyện làm việc như vậy. Ai cũng đang cố gắng chống dịch, chúng ta đã thấy những tiến triển rất tốt trong thời gian hiện nay. XIn đừng để nhưng bài viết này làm cộng đồng rối lên nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Lại là Phạm Minh Vũ, tôi theo dõi thằng này trên face cá nhân, đúng thật...chưa khi nào hắn mở mồm ra mà được đôi ba câu tốt đẹp. Phần lớn những bài viết của hắn đều sặc mùi chống phá, kích động, thâm chí làm người đọc khó chịu về độ xuyên tạc trắng trợn từ hắn. Nói thế nào nhỉ, việc chống dịch ở TPHCM nói đúng ra là tiến triển rất tốt, rất hiệu quả..nhưng vì sao hắn lại mở mồm ra là xuyên tạc chính quyền như này như kia. Chính hắn có mối thâm thù hơn ai hết với chính quyền, cũng đã đến lúc Bộ TTTT các cơ quan công an nên làm việc với thằng này, để biết hắn đang làm gì mà có hình thức xử lý cho phù hợp. Thậm chí là mức hình sự...

    Trả lờiXóa
  3. Thế mới thấy các thế lực chống phá và thực hiện âm mưu diễn biến hoà bình không từ bỏ bất kì thủ đoạn, không bỏ qua bất kì tính huống nào để thực hiện ý đồ của chúng. Nếu không tỉnh, sẽ rất dễ bị chúng lôi kéo vào bẫy xuyên tạc của chúng Đất nước đang oằn mình chống dịch trong khi đấy vẫn có những thành phần kiểu như vậy :))) nhân dân nhìn vào là sẽ hiểu chúng nó có ích cho xã hội hay k Trơ trẽn, thất đức và vô liêm sỉ. Không hiểu sao gia đình có thể để con em mình lạc lối thế này, thằng này còn trẻ thế mà


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog