Chia sẻ

Tre Làng

Cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam bị đề nghị truy tố theo khoản 2, điều 331, Bộ luật Hình sự

Khoai@

Đúng như dự đoán, hôm nay công an TP HCM đã đề nghị truy tố cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam về tội lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của tổ chức, các nhân. 

Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ lên Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố ông Nguyễn Hoài Nam (48 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM - Ảnh bên) về tội "Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Theo đó, ông Nam bị đề nghị truy tố ở khoản 2, điều 331, Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt từ 2 năm tù đến 7 năm tù.

Kết luận điều tra thể hiện, những tố cáo của cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam liên quan đến vụ án xảy ra tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (đã được đưa ra xét xử) là sai và không có căn cứ. Tuy nhiên, ông Nam vẫn tiếp tục tố cáo và đăng tải những thông tin lệch lạc, sai sự thật liên quan đến cán bộ ngành công an, viện kiểm sát lên mạng xã hội, làm ảnh hưởng tiêu cực đến danh dự, uy tín nhân phẩm của các cá nhân và các tổ chức nói trên. 

Cơ quan điều tra nhận định, ông Nguyễn Hoài Nam là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi với lỗi cố ý, đã xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác được pháp luật bảo vệ. Hành vi phạm tội của bị can Nam là nghiêm trọng, phạm vào khoản 2, điều 331, bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bố sung năm 2017 cần phải được xử lý nghiêm trước pháp luật.

Ông Nguyễn Hoài Nam bị công an TP HCM bắt giữ vào ngày 3/4/2021 để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 BLHS.

8 nhận xét:

  1. Theo như Điều 331 Bộ Luật Hình sự 2015 về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định:
    1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
    2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù 2-7 năm.
    Như vậy, với hành vi đầy trơ trẽn của mình việc xử phạt Nguyễn Hoài Nam là hoàn toàn đúng đắn, thể hiện tính nghiêm minh của Pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Bị can Nam vẫn lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ, đã đăng nhiều bài trên trang Facebook cá nhân để đả kích các cơ quan, tổ chức và các cá nhân gồm trung tướng Trần Văn Vệ (nguyên Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT - Bộ Công an, nguyên Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan CSĐT - Bộ Công an), ông Trần Văn Quân (điều tra viên Cơ quan CSĐT Bộ Công an) bao che, bỏ lọt tội phạm. Làm cho mọi người hiểu lầm và mất đoàn kết toàn dân.

    Trả lờiXóa
  3. Những hành động lợi dụng quyền tự do ngôn luận để nghĩ muốn nói gì cũng được, làm gì cũng được. Coi thường tổ chức cá nhân của chính quyền và không coi ai ra gì thì cần phải xử lí thật nghiêm. bởi hành động đó có thể ảnh hưởng tới cả cộng động xã hội và lòng tin của nhân dân với chính quyền và Đảng nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  4. Với hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để xâm phạm lợi ích của nhà nước, cơ quan, tổ chức, ăn nói nhăng cuội, xuyên tạc thì thiết nghĩ hình phạt toàn tuyên vẫn còn là quá nhẹ nhàng đối với đối tượng này. Nhưng thôi, pháp luật luôn có chính sách khoan hồng với mọi người. Do vậy hi vọng tên này cố gắng tu tâm dưỡng tính, sớm nhận ra và khắc phục lỗi lầm

    Trả lờiXóa
  5. Đường đường là một người xuất thân từ dân làm báo mà hành động lại thiếu suy nghĩ, hèn hạ đến như vậy khi dám lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ, đã đăng nhiều bài trên trang Facebook cá nhân để đả kích các cơ quan, tổ chức và các cá nhân gồm Trung tướng Trần Văn Vệ (nguyên Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, nguyên Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an), ông Trần Văn Quân (điều tra viên Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an) bao che, bỏ lọt tội phạm. Một hành động đáng lên án và chịu sự trừng phạt của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Là một nhà báo vậy mà lại có thể đi bịa đặt xuyên tạc, làm hạ bệ uy tín, danh dự của lực lượng công an, viện kiểm soát. Mặc dù đã bị xét xử là sai trái vậy mà Nguyến Hoài Nam vẫn chứng nào tật nấy, không biết hối cãi còn tiếp tục tố cáo , đăng những thông tin sai trái, và án phạt Hình sự là không thể nào chối cãi được. Đó cũng là nhằm lấy lại danh tiếng về cho Nghề báo cũng như danh dự, uy tín của lực lượng Công an,viện kiểm soát.

    Trả lờiXóa
  7. Lại một nhà bếp đổ đốn, mất chất. thực a tôi biết ông nam khi ông sử dụng face một số trang cá nhân để ông đả kích, xuyên tạc bôi nhọ hình ảnh một số cán bộ của CA. Một nhà báo đổ đốn mất chất như vậy thì việc anh ta sa lưới, tuột xích là việc nay mai thôi. Khi mà đạo đức nghề không có, thì việc mà anh bị xử lý hình sự là việc dễ hiểu thôi. Vậy nên Hội nhà báo nên có đề xuất, quy tắc về xử lý việc các nhà báo vi phạm, đạo đức nghề đối với những kẻ chống phá như thế này.

    Trả lờiXóa
  8. lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ, đã đăng nhiều bài trên trang Facebook cá
    nhân để đả kích các cơ quan, tổ chức và các cá nhân nguyên Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT,
    nguyên Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan CSĐT - Bộ Công an và điều tra viên Cơ quan CSĐT bao
    che, bỏ lọt tội phạm. Hành động này là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog