Chia sẻ

Tre Làng

Giọng lưỡi Việt Tân và chuyện "2 người sống trong ống cống"

Khoai@

Từ hôm 14/9, 
tổ chức khủng bố Việt Tân đăng tải 1 clip TikTok có tựa "DÂN NGHÈO PHẢI SỐNG TRONG ỐNG CỐNG" (xem ảnh bên được chụp từ clip) đính kèm là một status có nội dung dưới đây:

"Đằng sau những khẩu hiệu "không ai bị bỏ lại phía sau", "đất nước ta có bao giờ được như ngày hôm nay",... là số phận bi thảm của dân nghèo giữa cơn đại dịch.

Video: Bảo Aka".

Clip dài 1 phút, 02 giây có nội dung 2 người được cho là vợ chồng đang trả lời người ghi hình về lý do họ sống trong cống cống. Theo đó, do chưa có tiền trả chủ nhà trọ nên trong thời gian chưa tìm được nơi ở mới, họ dọn ra ống cống ở tạm. Thời gian ở trong ống cống là 4 ngày. Trong clip dù người ghi hình cố tình nói to câu "Sao không được hỗ trợ" hoặc hỏi "Tổ trưởng dân phố, công an khu vực có nói gì không?", nhưng đôi nam nữ trả lời là Tổ trưởng có cho bạt che....

Ngoài clip này, trên mạng cũng lan truyền bức ảnh về 2 người sống trong ống cống này. 
Bức ảnh chụp cảnh người phụ nữ ngồi trong ống cống lót vài miếng bìa cứng. Người phụ nữ đang cầm ổ bánh mì, ngồi cạnh người đàn ông đang nằm ngủ ngon lành. Sâu bên trong cống là ngổn ngang nồi niêu bát đũa, bình nước. Ảnh chụp cảnh này được người đăng tải chua thêm đoạn "Một trong những hình ảnh để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong kỳ dịch 2021 tại thành phố được 1 nhóm thiện nguyện chụp lại được… Bà con lao động đã chọn các ống cống để làm nơi trọ, sống qua ngày chờ hết dịch. Bởi họ kẹt lại thành phố, không về quê được, mà không còn tiền để trả tiền nhà trọ".

Khi khi đăng tải, bức ảnh đã khiến nhiều người nhỏ lệ, xót thương cho hoàn cảnh của 2 người. Nhiều người đã xin địa chỉ để tới giúp họ vượt qua khó khăn.

Nhận được phản ánh từ mạng xã hội, ngay sáng 15/9, công an huyện Bình Chánh đã xác minh về trường hợp này và khẳng định những gì chia sẻ trên mạng là hoàn toàn sai sự thật. 

Kết quả xác minh của công an Bình Chánh cho thấy, hình ảnh được lan truyền trên mạng và trên clip là là một vụ việc. Hai người trong clip là chị Trần Thị Kim L và anh Nguyễn Đình B hiện đang ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM. 

Chị Trần Thị Kim L và anh Nguyễn Đình B đã thuê trọ ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh và sống chung từ giữa tháng 8/2021. 

Tại nhà trọ, cả 2 người này đều đã được nhận tiền trợ cấp 1,5 triệu đồng và 4 phần quà an sinh do chính quyền địa phương hỗ trợ. 

Tuy nhiên do thường xuyên cãi vã gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, 2 anh chị đã bị chủ trọ nhắc nhở nhiều lần. Đến ngày 12/9, cả 2 quyết định đi thuê phòng trọ khác. Song do chưa tìm được nhà trọ mới nên mới dọn ra ống cống ở tạm được 4 ngày.

Sau khi vận động, thuyết phục, công an đã đưa chi L về sinh sống tại nhà của anh ruột ở xã Vĩnh Lộc A. Trong khi đó anh B về sinh sống tại nhà mẹ tại huyện Bình Chánh.

Như vậy không hề có chuyện họ không được chính quyền hỗ trợ, cũng không có chuyện họ ở quê xa, hết tiền trọ nên phải chui ống cống mà không có ai quan tâm. Họ có gia đình riêng, có nhà để ở cùng người ruột thịt, và đã nhận được tiền hỗ trợ hàng tháng cùng các túi quà an sinh do chính quyền cung cấp.

Đúng là Việt Tân không bao giờ bỏ qua một cơ hội nào dù nhỏ nhất để xuyên tạc chống phá nhà nước. Hãy là người dùng mạng thông thái kẻo dính bả của Việt Tân.

3 nhận xét:

  1. Đúng là Việt Tân không bao giờ bỏ qua một cơ hội nào dù là nhỏ nhất để có bài viết xuyên tạc chống phá thông tin sai sự thật để chống phá Đảng và Nhà nước ta. Trước những thông tin trên mạng xã hội, hi vọng mỗi người dân cảnh giác, tỉnh táo không chia sẻ những thông tin chưa xác thực, nguồn không rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  2. Sự thật chỉ là những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình nhưng qua lời xuyên tạc, tìm hiểu không rõ nguồn cơn sự việc đã trở thành một vấn đề xã hội, người dân chưa được quan tâm kịp thời. Mong rằng người dân sẽ không bị đánh lừa bởi những thông tin này

    Trả lờiXóa
  3. nhìn hình ảnh này nếu như không có cái nhìn đầy đủ, không có chính kiến thì rất dễ bị lôi kéo và định hướng theo một điều tiêu cực trong XH. Việt Tân chưa khi nào nó từ một thủ đoạn gì để nó phá hoại và làm xấu đi hình ảnh đất nước ta trong bè bạn quốc tế. Hơn nữa là chúng luôn xuyên tạc, đơm đặt những hình ảnh xấu xí gây kích động. Vậy nên chúng ta hãy tỉnh táo không để chúng lừa gạt, không bị dắt mũi và định hướng xấu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog