Chia sẻ

Tre Làng

Xàm Ngôn... Hồng Tú hay Tù Hống?

Bài bê về từ Fb Bình Lee

Với phát ngôn: Vì “ép buộc” nghệ sỹ đi làm từ thiện thì phải sao kê nên mùa lũ tới đây nghệ sỹ sẽ không tham gia vào từ thiện nữa?

Câu xảo ngôn đầy trơ trẽn này khiến một phần lớn cư dân mạng sẽ tò mò tìm hiểu xem Hồng Tú là nhân vật nào để tặng ... vài bãi nước bọt!

Không thể phủ nhận đã có rất nhiều hành động đẹp của nhiều nghệ sỹ Việt chân chính đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ đồng bào khi gặp khó khăn đặc biệt là bà con vùng lũ, tuy nhiên cũng không có ít chuyện “con sâu làm làm rầu nồi canh” đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh nghệ sỹ Việt làm từ thiện. Tuy nhiên, bao nhiêu đời nay khi miền trung bão lũ, chắc chỉ riêng giới nghệ sĩ mới lên đường hỗ trợ đồng bào mình???

Xin thưa với cái đầu óc bã đậu của Tù Hống: Vậy CP ở đâu? UBMTTQ ở đâu? Chính quyền địa phương ban bộ ngành ở đâu? Các cấp hội CTĐ ở đâu? Hàng trăm ngàn chuyến xe cứu trợ đồng bào mùa lũ ở đâu trong bao nhiêu năm qua? Còn nữa, hàng ngàn hàng vạn mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân vẫn đã và đang làm từ thiện âm thầm, họ đâu cần đánh bóng việc từ thiện để nổi tiếng lấy danh? (Tôi dám khẳng định là nhiều vô cùng)

SAO KÊ TÀI KHOẢN cũng chỉ là một trong những hình thức minh bạch việc làm thiện nguyện CHÂN CHÍNH rõ ràng, ko ngửa cổ phun nước bọt thì sợ gì ướt mặt mình? Ko khuất tất việc từ thiện thì há gì sợ việc phải giúp đỡ người khác bằng cái Tâm?

Thời gian qua, câu chuyện lùm xùm và ẫm ĩ nhất trên MXH có thể nói chính là việc SAO KÊ TỪ THIỆN với những tên tuổi hot và có sức ảnh hưởng nhất trong Showbit Việt. Tuy nhiên, trước khi có sự vào cuộc và kiểm tra của BCA, thì việc sao kê chứng minh tài khoản từ thiện của một vài nghệ sĩ lớn là việc nên làm. Điều này ko chỉ mang lại niềm tin cho người hâm mộ, độc giả, mà còn chính là sự khẳng định danh dự và bản lĩnh của từng nghệ sĩ có tên tuổi khi đã dám đứng ra vận động từ thiện và đã nhận được sự ủng hộ với số tiền KHÔNG HỀ NHỎ...

Vậy nên việc làm MINH BẠCH thì lo gì lời đồn thổi cho sự KHUẤT TẤT?

NêN chăng, nếu đã là nghệ sĩ, hãy cùng chờ đợi vào sự vào cuộc của Bộ Công An. Kết quả đó mới là vấn đề then chốt cần được bóc tách và làm sáng tỏ trong thời điểm này.

Hồng Tú ạ, “vắng cô thì chợ vẫn đông, cô đi lấy chồng thì thì chợ vẫn vui”, tuy sự so sánh này chưa chuẩn hết được ý nghĩa của stt này muốn nói tới, nhưng cũng là một ý kiến thả haha vào bất kì nghẻ sĩ nào có phát ngôn tương tự như vậy.

Miền Trung bão lũ, người thiệt thòi nhất đâu phải là các nghệ sĩ lớn “tự ái” ko đi làm từ thiện (có khi một vài người thì bị thiệt hại thật chăng???); sự thiệt thòi ấy là của người dân miền Trung từ bao đời nay vẫn phải gồng mình chống bão, nghèo khó vất vả bởi địa hình địa lý luôn nằm trong tâm bão. Nhưng sự thiệt thòi ấy cũng đã được bù lấp phần nào bởi tấm lòng của hàng triệu người dân Việt đã chung ta hỗ trợ người dân miêng Trung vượt qua thiên tai lũ lụt. Nghệ sĩ tham gia làm từ thiện là một câu chuyện đẹp, nhưng không phải là tất cả!

“Biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột... chờ tin”, đúng - sai, phải - trái, có - không... như thế nào sẽ chờ sự vào cuộc của Bộ Công An. Miền Trung năm nay nếu có bão, tôi tin nhiều nghệ sĩ Việt chân chính vẫn chung tay làm từ thiện chứ không phát ngôn xàm như Hồng Tú.

Việc làm tốt nhất ở thời điểm hiện tại là “ai ở đâu thì ở yên đó”, chung tay cùng Chính Phủ đẩy lùi dịch bệnh. Tránh việc xàm ngôn trên MXH, ko lại mất thời gian lên phường uống trà mạn... Phỏng ạ?

Theo các cụ các mợ thì năm nay Hoài Linh - Đàm Vĩnh Hưng - Thuỷ Tiên - Trấn Thành... ai sẽ lại tiếp tục làm từ thiện?

Tôi đoán: NS Quyền Linh ạ!

5 nhận xét:

  1. Hồng Tú hay Tù Hống gì thì cũng chỉ mượn cớ bú fame để mọi người biết đến tên "vô danh tiểu tốt" này thôi. Vừa tối hôm qua thôi thì có thông tin Huỳnh Lập bị lộ tin nhắn riêng tư phơi bày ra sự vô đạo đức, xuống cấp về nhân phẩm của "cặp đôi" Huỳnh Lập và Tù Hống này. Chưa bàn đến đến chuyện đúng sai trong việc tung tin nhắn riêng tư lên MXH gây ảnh hưởng đến người khác như thế nào nhưng bản thân đã không sạch sẽ gì thì có tư cách gì đừng ngạo mạn lên mạng để nhận định, phán xét thế này thế khác. Việc SAO KÊ chi tiết, minh bạch chỉ là một hành động CẦN THIẾT và TỐI THIỂU cần phải có khi làm từ thiện mà thôi bởi tiền đó là tiền của các nhân dân quyên góp vào nên dù ít hay nhiều thì họ có quyền được biết số tiền của mình có được sử dụng đúng mục đích ban đầu của nó hay không. " Cây ngay không sợ chết đứng", tâm trong dạ sáng, ngay thẳng không khuất tất thì hà cớ gì phải e ngại trong việc công khai các khoản thu chi từ thiện của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Bao nhiêu cơ quan tổ chức doanh nghiệp cá nhân, mặt trận tổ quốc làm từ thiện ầm ầm thì chẳng thấy ai lên tiếng cảm ơn. Làm như chỉ có mỗi nghệ sĩ mới làm từ thiện vậy á. Người ta bỏ tiền túi ra còn chưa lên tiếng, mình đứng ra k làm trung gian thôi mà cứ réo ầm lên. Đúng là cái loại TÙ Hống thực sự

    Trả lờiXóa
  3. Việc sao kê cũng đâu khó khăn gì, nếu thật sự không làm điều gì khuất tất há gì phải sợ người săm soi. Cứ minh bạch sợ gì đồn thổi.

    Trả lờiXóa
  4. Từ thiện là xuất phát từ tâm của mình, kêu gọi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thật sự rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên lợi dụng cái thiện của người khác để trục lợi cho bản thân thì liệu còn gọi là" thiện từ tâm" không. Vì vậy tốt nhất nên minh bạch trong mọi chuyện để khỏi mang cái danh xấu.

    Trả lờiXóa
  5. Các mày lamd nghệ sĩ là các mày tự cho mình cái quyền gom tiền thiên hạ rồi thích làm gì thì làm ah? Nghiệp quật cũng vã lắm đấy Đi làm từ thiện mà bằng cái tâm thì ngại gì mấy chuyện sao kê. Trong sạch thì chẳng sợ chuyện gì. Những kẻ chỉ vì phải sao kê mà từ bỏ việc từ thiện thì đủ hiểu mục đích ban đầu của việc đi từ thiện chẳng tốt đẹp gì Đi làm từ thiện mà bằng cái tâm thì ngại gì mấy chuyện sao kê. Trong sạch thì chẳng sợ chuyện gì. Những kẻ chỉ vì phải sao kê mà từ bỏ việc từ thiện thì đủ hiểu mục đích ban đầu của việc đi từ thiện chẳng tốt đẹp gì


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog