Chia sẻ

Tre Làng

Truy tố Trương Châu Hữu Danh cùng 4 thành viên nhóm 'Báo Sạch'

Theo cơ quan tố tụng, các bị can đã nhận hợp đồng làm truyền thông quảng cáo cho doanh nghiệp, thu lợi hơn 2,8 tỷ đồng và chia nhau số tiền này.

Ngày 8/9, VKSND huyện Thới Lai cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố Trương Châu Hữu Danh (39 tuổi, ở Long An), Nguyễn Phước Trung Bảo (39 tuổi, ở TP.HCM), Đoàn Kiên Giang (36 tuổi, ở TP.HCM), Nguyễn Thanh Nhã (41 tuổi, ở TP.HCM) và Lê Thế Thắng (39 tuổi, ở TP Hà Nội) cùng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích, Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 8/2019, Danh cùng với một số người nêu trên tạo Fanpage “Báo Sạch”, nhóm “Làm Báo Sạch” và kênh YouTube “BS Channel” để viết, đăng 47 bài, video về các chủ đề được dư luận quan tâm. Bảo, Danh giữ vai trò quản trị viên, Nhã, Giang và Thắng giữ vai trò biên tập viên. Khi đăng bài viết đều có sự thống nhất của 5 thành viên nêu trên.

Trương Châu Hữu Danh bị bắt cuối năm 2020. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau khi Danh bị bắt vào cuối năm 2020, Bảo, Giang, Nhã và Thắng đều rời khỏi nhóm. Thắng đã thao tác xóa Fanpage “Báo Sạch”, kênh YouTube “BS Channel” và tự thoát khỏi nhóm “Làm Báo Sạch”.

Theo VKS, quá trình thống nhất cùng nhau thành lập Fanpage “Báo Sạch” và nhóm “Làm Báo Sạch”, để đăng các bài viết, các bị can nhận hợp đồng làm truyền thông quảng cáo cho doanh nghiệp, thu lợi hơn 2,8 tỷ đồng. Số tiền này, các bị can chia lợi ích tùy theo công sức từng người đóng góp.

Danh hưởng lợi 300 triệu đồng, Bảo 410 triệu đồng, Giang 250 triệu đồng, Nhã 245 triệu đồng và Thắng 260 triệu đồng. Theo cáo trạng, Bảo còn giữ riêng 500 triệu đồng có được từ hợp đồng làm truyền thông cho một tập đoàn nhưng chưa chi cho các thành viên trong nhóm.

Theo VKSND, các bị can đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để viết, đăng tải, phát tán thông tin chưa kiểm chứng, không đúng sự thật, tiêu cực, một chiều để đăng tải, phát tán công khai trên mạng xã hội Facebook và kênh YouTube.

Việc này nhằm hướng dư luận theo ý thức chủ quan, làm cho người đọc hiểu nhầm, hiểu sai sự thật, tạo điều kiện cho các phần tử lợi dụng tham gia bình luận tiêu cực, kích động một số người có nhận thức lệch lạc tham gia chống phá đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đình Đình

4 nhận xét:

  1. Nói chung về Trương Châu Hữu Danh và đồng bọn về tội trạng về những sai phạm đã được báo chí cũng như cơ quan điều tra chỉ ra và làm rõ về sai phạm của chúng. Ngoài việc độc lập sử dụng Facebook cá nhân để thực hiện hành vi vi phạm, tháng 8/2019, Trương Châu Hữu Danh cùng Bảo, Nhã, Thắng, Giang và hai người khác lập Fanpage “Báo Sạch”, nhóm “Làm Báo Sạch”. Trung Bảo là người khởi tạo Fanpage “Báo Chí Sạch”. Khoảng một tháng sau, các thành viên góp ý đổi tên thành “Báo Sạch”. Bài viết đầu tiên của “Báo Sạch” về vụ việc liên quan Công ty Asanzo, theo hướng bảo vệ Asanzo. Chính những bài viết về Asanzo đã gây mâu thuẫn trong nội bộ nhóm “Báo Sạch”. Hai thành viên tự động rời “Báo Sạch”. Việc bắt và truy tố bọn chúng là việc làm nên làm và cần thiết đối với những kẻ chống phá bán linh hồn cho quỷ dữ/

    Trả lờiXóa
  2. Là nhà báo nhưng lại không giữ được cái lề trong sạch, công bằng, chính nghĩa vốn có thì ngồi tù chỉ là việc sớm hay muộn mà thôi. Từ lâu Trương Châu Hữu Danh với nhóm "báo sạch" đã"có tiếng" trong cánh nhà báo về việc bán đứng lương tâm nghề nghiệp của mình để kiếm chát lợi nhuận bất chính của những doanh nghiệp. Không chỉ với đạo đức thối nát, nhân phẩm hèn hạ mà "những ngòi bút bẩn" này còn là những con rận chống phá mạnh mẽ với những bài viết đả kích, đá xéo Chính quyền trong những năm qua. Việc xử phạt các đối tượng này là đúng đắn thể hiện tính nghiêm minh của Pháp luật nước ta trước cái ác.

    Trả lờiXóa
  3. Hồi giờ đi dẹp bẩn thôi, bây giờ còn dẹp luôn mấy cái "sạch" trá hình luôn. Báo sạch mà đi ăn tiền thế kia, mồm thối thế kia. Có thể vì tiền nhưng để lòng tham sai khiến mà làm những việc trái đạo đức, trái pháp luật, đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc thì phải bị trả giá xứng đáng Cũng đáng thôi


    Trả lờiXóa
  4. Việc này nhằm hướng dư luận theo ý thức chủ quan, làm cho người đọc hiểu nhầm, hiểu sai sự thật, tạo điều kiện cho các phần tử lợi dụng tham gia bình luận tiêu cực, kích động một số người có nhận thức lệch lạc tham gia chống phá đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog