Chia sẻ

Tre Làng

Bệnh viện Thống Nhất xưa và nay, trò “ăn mày dĩ vàng” ngớ ngẩn của RFA

Thành lập năm 1975, Bệnh viện Thống Nhất có nhiệm vụ chính là khám chữa bệnh cho cán bộ trung, cao cấp của và Lực lượng Vũ trang, người dân các tỉnh phía Nam và khu vực lân cận, đồng thời làm nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương. Bao nhiêu năm qua và đặc biệt là kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Bệnh viện Thống Nhất vẫn luôn hoạt động hết công suất nhằm thực hiện trọn vẹn trọng trách của mình với cộng đồng.

Bệnh viện Thống Nhất.

Đáng buồn thay, có kẻ lại không hiểu được những giá trị cao đẹp đó của bệnh viện. RFA từ lâu vốn đã điên cuồng xuyên tạc, không từ thủ đoạn nào để đe doạ sự bình ổn chính trị ở nước ta. Lần này cũng vậy, chúng lợi dụng những thay đổi của bệnh viện Thống Nhất hậu giải phóng để bịa đặt, vu không chế độ chính trị hiện thời ở nước ta.

Trước năm 1954, khu vực bệnh viện Thống Nhất vốn là một đồn phòng thủ, sau đó được dẹp đi để xây bệnh viện Vì Dân. Dù được lập lên trên danh nghĩa là bệnh viện thăm khám, thuốc thang miễn phí, bệnh viện Vì Dân cũng không thoát khỏi cái tiếng là một phần trong chiêu bài “An dân” của gia tộc Nguyễn Văn Thiệu.

Sau giải phóng, bệnh viện được đổi tên thành Thống Nhất. Thời điểm vừa tiếp quản, Bệnh viện tập trung chữa trị cho các cán bộ cao cấp, trung cấp của quân, dân, chính, đảng bởi hậu chiến tranh số lượng quân binh sĩ cần được điều trị rất nhiều. Chúng ta cũng cần một nơi để chăm sóc sức khoẻ đặc biệt cho lực lượng bảo vệ tổ quốc bởi chủ quyền và an ninh quốc gia có thể bị đe doạ bất cứ lúc nào.

Sau thời chiến, Bệnh viện Thống Nhất hoạt động không chỉ phục vụ quân đội và cán bộ cấp cao mà còn cả người dân miền Nam và các vùng lân cận. Người dân khi tới bệnh viện Thống Nhất vẫn được hưởng đủ các ưu đãi nếu sử dụng Bảo hiểm y tế. Vẫn miễn phí thăm khám và thuốc thông dụng cho người dân chứ không chỉ mỗi cán bộ. Thậm chí, không chỉ Bệnh viện Thống Nhất mà ngày nay tất cả bệnh viện công trên toàn quốc đều hoạt động như vậy. RFA có nhận ra rằng cái bệnh viện “cao cả, vĩ đại” của chúng với khám bệnh, thuốc thang miễn phí đang nằm trên khắp đất nước Việt Nam ngày hôm nay hay không?

Qua đây, có thể thấy bệnh viện Thống Nhất và các bệnh viện công hoạt động vì lợi ích chung của xã hội, chẳng có sự thiên vị hay khác biệt như RFA bịa đặt. Cán bộ cấp cao có Bảo hiểm y tế nếu muốn sử dụng các loại thuốc đặc trị cũng phải mất tiền chứ đâu phải mỗi người dân. Nếu thực sự từng bước chân một lần đến bệnh viện Thống Nhất, hẳn tác giả của bài viết đầy bịa đặt kia đã sớm nhận ra chẳng có “đặc cách”, “đặc quyền” gì giữa những người thăm khám tại đây. Có chăng là ưu tiên cho những người cao tuổi được thăm khám, nhận thuốc trước. Nếu đó bị xem là “đặc quyền, đặc lợi” thì RFA nên tự xem lại thứ chuẩn mực của chúng đang đeo lên mặt. 

Chiêu trò so sánh bệnh viện Vì Dân và bệnh viện Thống Nhất.

Thực tế đó đã chỉ ra chiêu bài so sánh khập khiễng “xưa và nay” của RFA thực chất chỉ là một trò “ăn mày dĩ vãng” thảm hại. Không chỉ là bấu víu vào một quá khứ huyễn hoặc, ảo tưởng, đó còn là sự tẩy trắng lịch sử và hiện tại một cách kệch cỡm, lố bịch của những gã “ăn mày” RFA.

Âm mưu thâm độc này của RFA đã được thực hiện từ rất lâu, những chiêu trò bịa đặt, xuyên tạc, đưa tin sai này cũng không còn xa lạ gì nữa. Nhưng không phải vì vậy mà chúng ta có thể lơ là cảnh giác. Phải cực kì thận trọng khi tiếp nhận tin tức, bởi chỉ có kẻ kém hiểu biết mới bị lừa trước những thông tin sai trái như trên.

LS Lê
Blog Cánh Cò

6 nhận xét:

  1. hôm trước đọc một bài viết của chúng nó về bệnh viện này, là do người của phe chúng thành lập, tung hô rồi ca thán các kiểu, rồi đến cuối chốt ý là ngày nay bệnh viện thế này thế nọ, ý là không được "vì dân'" như trước nữa, rõ là bịa đặt Những tờ báo như RFA, RFI, BBC vốn nổi tiếng vì các bài viết chống phá Việt Nam. hãy tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin từ chúng mục đích cuả chúng nó cũng chỉ là xuyên tạc sự thật để nêu cao cái chính quyền cũ bán nước của chúng nó mà thôi


    Trả lờiXóa
  2. hôm trước đọc một bài viết của chúng nó về bệnh viện này, là do người của phe chúng thành lập, tung hô rồi ca thán các kiểu, rồi đến cuối chốt ý là ngày nay bệnh viện thế này thế nọ, ý là không được "vì dân'" như trước nữa, rõ là bịa đặt RFA nói là điểm tin cậy bằng 0 rồi mục đích cuả chúng nó cũng chỉ là xuyên tạc sự thật để nêu cao cái chính quyền cũ bán nước của chúng nó mà thôi Những gì RFA đăng tải về Việt Nam tốt nhất là đừng có đọc, toàn những bài viết xuyên tạc trắng trợn



    Trả lờiXóa
  3. Loa rè RFA thì quá rõ, xuyên tạc bịa đặt về mọi mặt đời sống của nước Việt Nam ta. Thực hư thế nào thì người dân tự biết, chứ ai lại tin ba cái nhà báo ở bên Mẽo viết về Việt Nam Thực hư như nào thì dân thấy, dân biết và dân hiểu. Nói thật là đa số chỉ có những ng bất bình với chế độ mới đọc tin của bọn Rfa thôi Càng ngày cái bọn RFA càng cho thấy sự ngu dốt và thiển cận của mình Tốt nhất là không nên tin bất cứ thông tin nào của bọn rfa này,nó chủ toàn xuyên tạc,bịa đặt thôi Đã gọi là xuyên tạc thì chúng có nề hà gì việc nói xấu, nói sai sự thật đâu





    Trả lờiXóa
  4. Những tờ báo như RFA, RFI, BBC vốn nổi tiếng vì các bài viết chống phá Việt Nam. hãy tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin từ chúng Đã gọi là xuyên tạc thì chúng có nề hà gì việc nói xấu, nói sai sự thật đâu Tốt nhất là không nên tin bất cứ thông tin nào của bọn rfa này,nó chủ toàn xuyên tạc,bịa đặt thôi Loa rè RFA thì quá rõ, xuyên tạc bịa đặt về mọi mặt đời sống của nước Việt Nam ta.



    Trả lờiXóa
  5. Âm mưu thâm độc này của RFA đã được thực hiện từ rất lâu, những chiêu trò bịa đặt, xuyên tạc, đưa tin sai này cũng không còn xa lạ gì nữa. Nhưng không phải vì vậy mà chúng ta có thể lơ là cảnh giác. Phải cực kì thận trọng khi tiếp nhận tin tức, bởi chỉ có kẻ kém hiểu biết mới bị lừa trước những thông tin sai trái như trên.

    Trả lờiXóa
  6. hôm trước đọc một bài viết của chúng nó về bệnh viện này, là do người của phe chúng thành lập, tung hô rồi ca thán các kiểu, rồi đến cuối chốt ý là ngày nay bệnh viện thế này thế nọ, ý là không được "vì dân'" như trước nữa, rõ là bịa đặt thế nên mới nói, đọc tin tức là tốt đấy, nhưng đọc phải biết chọn lọc Những tờ báo như RFA, RFI, BBC vốn nổi tiếng vì các bài viết chống phá Việt Nam. hãy tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin từ chúng Những gì RFA đăng tải về Việt Nam tốt nhất là đừng có đọc, toàn những bài viết xuyên tạc trắng trợn



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog