Chia sẻ

Tre Làng

Lợi dụng chiêu trò sức khỏe để đòi thả Phạm Đoan Trang


Những ngày gần đây, lợi dụng chiêu trò “nhân quyền”, nhiều bài đăng trên mạng xã hội kêu gọi trả tự do cho tội phạm hình sự Phạm Đoan Trang. Tiếp nối những lời kêu réo, chối tội, “võ sư dân chủ” Đoàn Bảo Châu cũng góp tiếng nói kệch cỡm, lố bịch của mình.

Phạm Đoan Trang khi bị bắt.

Chia sẻ “đơn kiến nghị” từ các luật sư của bị cáo Phạm Đoan Trang, ông võ sư Đoàn Bảo Châu đã xuyên tạc: “Bà Phạm Đoan Trang đã bị tạm giam một năm với nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, nhiều lần yêu cầu hưởng quyền lợi y tế nhưng không được đáp ứng”. Từ đó, y lợi dụng “Công ước chống Tra tấn của Liên Hợp Quốc” và quy chụp rằng: Việt Nam đã có cư xử thiếu nhân đạo với bị cáo hình sự Phạm Đoan Trang.

Luật điệu ngờ nghệch của Đoàn Bảo Châu.

Tuy nhiên, nực cười thay, những luận điệu của Đoàn Bảo Châu lại mâu thuẫn với chính “Đơn kiến nghị” mà đối tượng chia sẻ. Đối tượng nói rằng tình trạng sức khỏe Phạm Đoan Trang đang gặp vấn đề nghiêm trọng, dù đã yêu cầu nhưng không được hưởng quyền lợi y tế. Tuy nhiên, trong “Đơn kiến nghị”, Phạm Đoan trang đã thừa nhận: Ngày 02/06/2021, nhân viên y tế của Bộ công an đã đến hỏi thăm sức khỏe của bà. Câu hỏi đặt ra là, liệu, tình trạng sức khỏe của đối tượng có đúng thật sự “nghiêm trọng đến tính mạng” như lời Trang đã nói với luật sư?

Trong “Đơn kiến nghị”, các luật sư đã nói: “Trước khi bị tạm giam, bà Trang từng khám tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) với kết quả chẩn đoán: có dấu hiệu của khối u nang”. Vậy, giấy khám sức khỏe từ bệnh viện Từ Dũ đâu? Bằng chứng nào chứng minh đây là sự thật? Ngay cả khi đúng Phạm Đoan Trang bị u nang buồng trứng thì cũng phải là điều gì nguy hiểm đến tính mạng. Một người ở tuổi 43 như Phạm Đoan Trang bị u nang buồng trứng, loại khối u phổ biến nhất và lành tính nhất, thì có gì mà phải tru tréo, hỡi các luật sư và ông “võ sư dân chủ”? Hay chăng là những kiến thức y khoa thường thức nhà võ học này cũng không nắm rõ, nên vớ phải “u nang buồng trứng” mà ngỡ như vắt được vàng, tưởng đây có thể là công cụ thoát tội cho Phạm Đoan Trang? Càng cố quanh co, lời lẽ của Đoàn Bảo Châu càng vô lý và tự mâu thuẫn…

Từ những lý do hết sức nực cười trên, các đối tượng đã thể hiện rõ âm mưu lợi dụng chiêu trò sức khỏe để kêu gọi hủy bỏ tạm giam bị cáo Phạm Đoan Trang. Đó thể hiện qua những đề nghị: “Dựa trên tình hình thực tế và diễn biến sức khỏe Tòa án ban hành quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với bị cáo và thay đổi sang biện pháp ngăn chặn khác để đảm bảo cho gia đình có điều kiện để chăm sóc và đồng thời thuận tiện cho việc chữa bệnh của bà Trang”.

Với những bằng chứng không đầy đủ, thiếu khách quan trên, những đề nghị của các luật sư của bị cáo Trang hoàn toàn không thỏa đáng. Lợi dụng “Đơn kiến nghị” thiếu xác thực này, các đối tượng thù địch khác đã chia sẻ, xuyên tạc, kích bác, định hướng dư luận. Thủ đoạn của chúng muốn đội lốt “nhân quyền” để lấp liếm tội trạng nguy hiểm của bà Trang, gây phẫn nộ cho người dân.

Đoàn Bảo Châu đã gọi Phạm Đoan Trang là “người hoạt động nổi tiếng”. Điều đó càng thể hiện sự ngờ nghệch, vừa kém kiến thức y khoa cơ bản, vừa kém về luật pháp. “Nhà hoạt động nổi tiếng” của ông Đoàn Bảo Châu từng kích động biểu tình, bạo động, từng in ấn tài liệu chống phá nhà nước ra sao, từng lập và điều hành trang mạng thù địch như thế nào. Ông võ sư không biết, hay là cố tình không biết? Bản thân Phạm Đoan Trang khi bị bắt giữ cùng hàng trăm tài liệu, chứng cứ là nhiều điện thoại, sim, thẻ nhớ, ấn phẩm… thị đã thừa nhận mọi hành vi của mình. Vậy thì lý do gì để ông Đoàn Bảo Châu cố sức chối bỏ?

Vả chăng, lợi dụng “nhân quyền” để kêu gọi trả tự do cho Trang là âm mưu không mới. Năm 2020, Will Nguyễn, một đối tượng ở tại Hoa Kỳ đăng tải bức thư được nói là của Phạm Đoan Trang. Bức thư đề ngày 27 tháng 5 năm 2019, mở đầu với câu “Nếu tôi có đi tù…”. Theo đó, Trang kêu gọi bạn bè lợi dụng việc bị cáo bị bỏ tù để đàm phán, gây sức ép với chính quyền, buộc chính quyền thực hiện các yêu cầu của giới tranh đấu. Như vậy, âm mưu lợi dụng các chiêu trò “nhân quyền” đề tạo sức ép, kêu gọi trả tự do cho Phạm Đoan Trang đã không còn mới mẻ. Đây là các âm mưu đối tượng đã chuẩn bị từ trước nhằm tạo sức ép cho Nhà nước Việt Nam.

Bức thư Phạm Đoan Trang viết do Will Nguyễn chia sẻ

Lợi dụng chiêu trò sức khỏe để kêu gọi trả tự do cho Phạm Đoan Trang, đây là âm mưu kích động hết sức nguy hiểm. Chính vì vậy, người dân cần thật sự tỉnh táo, tránh rơi vào bẫy “nhân quyền” của các đối tượng chống đối.

17 nhận xét:

  1. Lại một mánh khóe cực kì tham hiểm, xấu xa của những tên dân chủ, mấy tay luật sư để bào chua cho tội trạng của con Trang lợn này. Nói thực ra môi lần xử mấy tên này thi rất nhiều tên luật sư, mấy tên được mau chuộc hay bọn rận chủ béo bè kết lũ ra để la ó, kêu gào đòi thả tự do dân chủ cho mấy tên này. thật la đáng khinh bỉ khi mà chính cơ quan công an Việt nam cũng rát kinh nghiệm và đề phòng mấy thứ thâm độc này. Đối với tội trang ủa Trang thì cứ thế mà xử lý thật nặng tay.

    Trả lờiXóa
  2. Những hành vi phạm tội của Phạm Đoan Trang rõ ràng như vậy còn bao biện, đúng là một cái đám chỉ biết cái lợi, vì tiền bạc che mờ con mắt. Với những hành vi phạm tội của Phạm Đoan Trang cái giá phải trả đó là một bản án ở mức khung hình phạt cao nhất là hợp lý. Còn việc lấy cớ sức khỏe đòi trả tự do cho Phạm Đoan Trang chỉ là chiêu trò của cái đám rận chủ nhằm âm mưu kích động người dân. Cho nên, mỗi người dân phải luôn phải tỉnh táo, tránh rơi vào bẫy “nhân quyền” của các đối tượng chống phá.

    Trả lờiXóa
  3. sử dụng chiêu bài "sức khỏe" là món quen thuộc của các đối tượng rận chủ. Chúng kêu ca về tình trạng sức khỏe của những đối tượng rận chủ đang đi tù để vu khống cho chính quyền của ta ngược đãi. Tuy nhiên, chính trong bản kiến nghị của Đoàn Bảo Châu đã xuất hiện mâu thuẫn.

    Trả lờiXóa
  4. Với những chiêu trò mà chúng đã đặt ra để chống phá chính quyền thì việc xuyên tạc về sức khỏe của PHạm Đoan Trang cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, không bao giờ có chuyện chính phủ bất bình đẳng trong việc giam giữ các đối tượng phản động, chống đối mà đều thực hiện theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Chiều trò sức khỏe hay tuyệt thực đã quá cũ với bọn rận chủ này rồi. Sao lúc chống đối thì không có vấn đề về sức khỏe mà chỉ khi bị bắt giam rồi mới lên tiếng kêu ốm đau, còn gì ngoài mục đích đòi thả tự do

    Trả lờiXóa
  6. Bình thường thì chẳng bao giờ thấy nói chuyện bệnh tật, chống phá quyết liệt lắm. Đến khi vào trại mới bày trò mắc bệnh nọ bệnh kia để tạo cớ gây sức ép, chạy tội cho Phạm Đoan Trang. Chiêu trò này cũ lắm rồi, ko có tác dụng gì cả Nếu Phạm Đoan Trang có bệnh thì sẽ được cơ quan chức năng hỗ trợ về mặt điều trị. Pháp luật nước ta nghiêm minh nhưng cũng luôn rất nhân văn. Vì vậy, luận điệu của Đoàn Bảo Châu hay Will Nguyễn hoàn toàn nhằm mục tiêu xuyên tạc, chống phá Chống phá càng dữ dội thì càng có tiếng vang, càng được lũ zân chủ bơm tiền về đây mà. Quá quen với bọn d â m chủ này Đã phạm tội thì ắt phải chịu tội, nếu sức khỏe không tốt thì đã có đội ngũ y tế, pháp luật nghiêm minh nhưng cũng có nhân văn


    Trả lờiXóa
  7. Cứ mỗi khi có một nhà "dân chủ" bị bắt là BBC, RFA, rồi thì vâng vâng và mây mây đám rận chủ bâu vào đăng đàn đòi thả tự do cho họ, cũng như trường hợp của Phạm Đoan Trang vậy. Con mụ này tội chứng rành rành với những hành vi vô pháp vô thiên, tới lúc bị bắt cũng không chịu hợp tác, nay lại lợi dụng chiêu trò sức khỏe để đòi tự do là hành vi không bao giờ được chấp nhận

    Trả lờiXóa
  8. Hết đem so sánh Phạm Đoan Trang với các nhà nhận giải nobel hòa bình hay Chủ tịch Hồ Chí Minh , nay lại có danh xưng mới " người hoạt động nổi Tiếng". Phải chăng nổi tiếng về các hành động chống phá đất nước.

    Trả lờiXóa
  9. Lợi dụng sức khỏe có vấn đề, nhân danh " nhân quyền" lên án, vu khống chế độ pháp luật, chính trị, chính quyền nhằm mục đích trả lại tự do cho Pham Đoan Trang của Đám rận chủ thật trơ trẽn.

    Trả lờiXóa
  10. Lại là chiêu bài "rượu cũ bình mới" đây mà. Mọi khi thì chả thấy đau ốm gì, bao năm vẫn mạnh miệng hùng hổ chống phá chính quyền, chế độ thế mà giờ lại lấy sức khỏe ra để tạo mánh khóe nhằm thoát tội. Những luật sư đứng ra bào chứa, bảo vệ Phạm Đoan Trang thì cũng là loại bán đứng lương tâm, sẵn sàng đi ngược lại lợi ích của nhân dân để đổi lấy những đồng tiền bẩn thỉu, dơ dáy của lũ rận chủ gửi vào. Mong rằng, sẽ có một bản án thật nặng và thật xứng đáng với tên rận chủ chống phá điên cuồng như Phạm Đoan Trang.

    Trả lờiXóa
  11. Hèn hạ, mạt nhược, bỉ ổi- có lẽ là những từ thích hợp nhất để diễn tả về lũ rận chủ chống phá như Phạm Đoan Trang và đồng bọn của y. Vì những đồng tiền, vật chất dơ bẩn mà bán đi niềm tự tôn dân tộc của mình, chống phá nhà nước, đi ngược lại lợi ích của nhân dân. Để rồi, giờ đây khi đứng trước những song cửa tù thì lại tìm đủ mánh khóe, lý do để chối bỏ trách nhiệm, việc làm của mình đã từng gây ra. Chắc chắn rằng, dù có sử dụng chiêu trò gì đi nữa thì Phạm Đoan Trang cũng sẽ phải gánh chịu án phạt trước pháp luật một cách nghiêm minh và công tâm nhất mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Nếu chú ý thì những năm vừa qua, Phạm Đoan Trang chính là một trong những con rận nổi cộm và chống phá quyết liệt nhất trong số các nhà "rận chủ". Bắt được y để đưa ra xét xử quả là một việc làm công tâm, quyết liệt và tài giỏi của cơ quan công an bởi những việc mà Phạm Đoan Trang đã làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của Đảng, Nhà nước trong mắt nhân dân, xuyên tạc, bôi nhọ các cá nhân lãnh đạo và hơn thế nữa là xâm hại trực tiếp đến lợi ích của nhân dân. Hi vọng rằng sẽ có bản án nặng nhất dành cho y để cho y biết thế nào là tính nghiêm minh của pháp luật và cũng là bài học lớn cho những tên "rận chủ" đang chống phá ngoài kia.

    Trả lờiXóa
  13. Đối mặt với cáo trạng của viện kiểm sát về các hành vi phạm tội của mình như tàng trữ,tán phát, tuyên truyền thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam… Phạm Đoan Trang vẫn tỏ thái độ thách thức, trông chờ vào sự can thiệp của các cơ quan, tổ chức nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  14. Pháp luật nghiêm minh, việc Trang có phạm tội hay không còn dựa trên phán quyết của Tòa án chứ không chỉ lời nói xuông của các rận chủ. Tuy nhiên, kinh nghiệm rút ra, cứ đối tượng được Việt tân và bon phản động tung hô thì đều chẳng tốt đẹp gì vậy nên có thể dự đoán được kết quả của Trang vào tháng 11 này. Sớm thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Phạm Đoan Trang, gương mặt tiêu biểu trong làng chống phá sắp đối mặt với phán quyết của pháp luật. Dự kiến phiên tòa xét xử Trang sẽ được mở vào ngày 4/11 tại Hà Nội. Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị cáo Phạm Thị Đoan Trang về tội "tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quy định tại điều 88 Bộ luật hình sự 1999".

    Trả lờiXóa
  16. mấy cái chiêu này cũ lắm rồi mà vẫn dùng lại được các anh cứ thích làm gì thì làm đi, các anh tưởng làm thế là hay ý à, tôi cười vào mặt cho đúng là điếc thì không sợ súng, tưởng mình thông minh hóa ra lại ngu một cách thần kỳ Lại cùng một giuộc với đám cơ hội chính trị thường xuyên có những phát ngôn ngu si, xúi giục người khác phạm pháp! Mấy tên dân chủ c.uội trong nước kiểu dõ xư và phản động lưu vong tự khóc cho bản thân đi chứ khóc thuê không có giá trị.




    Trả lờiXóa
  17. lại cái chiêu trò cũ rích của bọn rận chủ. Sao lúc chống phá thì khỏe thế mà bây giờ bị khởi tố lại đâm ra viện cớ ốm đau này nọ. Pháp luật nghiêm minh, không thể dung thứ cho những kẻ đã bán nước cũng như những tên có tư tưởng như thế Đám rận chủ suốt ngày hò hét trên mạng xã hội chắc là mong được nổi tiếng ở nước ngoài. Sức khoẻ không tốt ở yên đó có bác sĩ chăm, ra ngoài rồi lại tranh ăn, cãi chửi nhau rồi stress ai cứu. Mấy tên dân chủ c.uội trong nước kiểu dõ xư và phản động lưu vong tự khóc cho bản thân đi chứ khóc thuê không có giá trị.



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog