Chia sẻ

Tre Làng

Rất nhanh: Công an An Giang triệu tập đối tượng cắt ghép file ghi âm của Đại tá Đinh Văn Nơi với ý đồ xấu

Cuteo@

Vào lúc 23h đêm 3/10/2021, anh đĩ bút Hoàng Dũng hiện đang sống cuộc đời vong quốc tại Mỹ đã phát trực tiếp cái gọi là "cuộc nói chuyện điện thoại giữa Đại tá Đinh Văn Nơi Giám đốc công an tỉnh An Giang và cựu Bí thư tỉnh uỷ" tỉnh này về chuyện "Chủ tịch tỉnh An Giang muốn ngăn chặn dân của tình mình về nhà" (Ảnh chụp màn hình clip từ FB Hoàng Dũng). Clip phát trực tiếp đó đã nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng chống dịch của địa phương và làm người đọc hoang mang.

Ngay khi phát hiện clip độc hại nói trên, công an tỉnh An Giang đã khẳng định những câu nói của Đại tá Đinh Văn Nơi trong File ghi âm này đã bị cắt ghép, bịa đặt với ý đồ xấu. Mục đích là để chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ lãnh đạo tỉnh An Giang, hạ uy tín của Giám đốc Công an tỉnh và tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động chống phá công cuộc đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh An Giang.

Rất nhanh, ngay sau đó công an tỉnh An Giang đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ và tìm ra người đã cắt ghép File ghi âm của đại tá Đinh Văn Nơi. Danh tính của người này hiện chưa được tiết lộ vì còn có thể liên quan tới các vụ việc khác.

Ông Lưu Vĩnh Nguyên, trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy An Giang cho biết sau khi xuất hiện file ghi âm cuộc nói chuyện được cho là của đại tá Đinh Văn Nơi với "Cựu bí thư" nói về "Chủ tịch UBND tỉnh An Giang không cho rước, đón người dân về" gây xôn xao mạng xã hội, sáng cùng ngày, Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã có cuộc họp khẩn. Sau khi nghe Đại tá Đinh Văn Nơi trình bày và các thành viên Ban thường vụ thảo luận và kết luận đây là câu chuyện bịa đặt. File ghi âm đã bị cắt ghép nhằm vu khống, gây chia rẽ đoàn kết nội bộ.

Ông Lưu Vĩnh Nguyên cho hay, đối tượng xấu đã lợi dụng tình hình phòng chống dịch bệnh của An Giang và cả nước đang diễn biến phức tạp trong bối cảnh người từ các địa phương khác trở về đang tăng chóng mặt, lên tới 30.000 người… để bịa đặt, hạ thấp vai trò của lãnh đạo tỉnh. "Thời gian qua, Công an tỉnh An Giang có mặt tại mọi mặt trận để giúp dân và phòng chống dịch. Lãnh đạo tỉnh An Giang cũng túc trực lo cho dân ngày đêm và thậm chí trực tiếp đến chốt để đón người dân nên bọn xấu đã tìm mọi cách để hạ uy tín trong giai đoạn này”, ông Nguyên nói.

Ông Nguyên khẳng định từ trước đến nay Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình không hề phát biểu chuyện không đón công dân. Ông Bình luôn đi đầu trong việc phòng chống dịch, đi đầu trong an dân, chăm lo xã hội lúc đại dịch và việc đón người dân tự về quê. Thậm chí, vào ngày 4/10, khi mà clip đang được tán phát, thì Chủ tịch tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã kết luận "tiếp tục đón người dân, không được để dân về quê mà khó khăn, phải đảm bảo an toàn, nghiêm ngặt trong phòng chống dịch tại các huyện, đảm bảo an toàn đi lại”.

Ban nội chính Tỉnh ủy An Giang đã có báo cáo về trung ương để chỉ đạo làm rõ mục đích, ý đồ của nhóm người lợi dụng tình hình dịch bệnh để chống phá nội bộ. Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã có chủ trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định, vì đây không còn là chuyện cá nhân nữa mà trở thành chuyện của tỉnh.

Sau khi xác định được nghi can có liên quan đến việc tổ chức ghi âm cắt ghép và tung lên mạng, cơ quan điều tra công an tỉnh An Giang dã triệu tập dối tượng để xác minh điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

9 nhận xét:

  1. Lợi dụng dịch covid 19 rất nhiều người dân muốn về quê tránh dịch bệnh, tuy nhiên với chính sách của Chính Phủ mong nhân dân đang ở đâu thì ở yên ở đó, để hạn chế lây lan dịch bệnh. Vì thế lợi dụng vấn đề nhức nhối này các đối tượng phạn động lưu vong , chúng đã cắt ghép, chỉnh sửa file để xuyên tạc, bịa đặt, nói xấu làm mất uy tín danh dự của Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cũng như lực lượng Công an nhân dân. Mong rằng người dân luôn tỉnh táo, nhận biết sự thật để không mắc vào những chiêu trò của các đối tượng trên.

    Trả lờiXóa
  2. trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, bọn phản động luôn tìm cách để chống phá từ bên trong nội bộ. Bịa đặt, cắt ghép như việc này là cách mà chúng thường hay sử dụng, mọi người dân cần phải hết sức tỉnh táo, không bị đánh lừa, hoang mang dao động. Hãy tin chắc rằng chình quyền và các cơ quan ban ngành sẽ có những kế hoạch, biện pháp tốt nhất, phù hợp nhất và thực tế chúng ta đã thấy sự nồng nhiệt của tỉnh nhà khi tiếp đón đón người dân trở về.

    Trả lờiXóa
  3. Các tỉnh miền Nam thực sự đang phải đối mặt với làn sóng người dân trở về quê sau nhiều tháng bị lockdown đứng yên một chỗ tại Sài Gòn. Sau nhiều tháng không có việc làm thì ai cũng hiểu nguyện vọng của họ được trở về quê hương nó lớn đến mức độ nào. Thế nhưng các anh bức xúc với chính quyền thì có tác dụng gì? Khi mà chính bản thân các anh có thể mang dịch về quê hương, về gia đình của chính các anh, thế cũng đâu phải là yêu quê hương mà nó chỉ là sự ích kỷ của bản thân thôi

    Trả lờiXóa
  4. Tìm ra thì nhanh thôi vậy nên những người có ý định là sẽ thực hiện mấy cái trò này tốt nhất là xem xét dừng ngay trước khi phải nộp phạt thậm chí là đi tù chỉ vì những cái vớ vẩn mình đăng lên mạng xã hội. Đây đều quy vào là vu khống bịa đặt xúc phạm không chỉ danh dự một cá nhân mà nó có thể ảnh hưởng đến công tác chống dịch của cả một tình thành nữa

    Trả lờiXóa
  5. Khi mà ở nhà cắt ghép có thể là không bao giờ nghĩ đến hậu quả từ việc mình làm, để rồi khi bị mời lên đồn công an làm việc có lẽ là mới vỡ ra rồi khóc lúc thì lúc đấy cũng đã quá muộn rồi. Có lẽ bây giờ ngoại trừ thông tin từ các nguồn tin cậy như là báo chí truyền thông của các đơn vị nhà nước thì không nên tin mấy nguồn linh tinh nữa

    Trả lờiXóa
  6. Lên đồn công an để rồi mà khóc lóc xin lỗi và đóng phạt đi. Toàn trẻ trâu hành động không suy nghĩ. Các ông có biết là một vài bài đăng tải hay chia sẻ nó sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lí người dân và công tác chống dịch chung như thế nào không? Hay là cắt ghép để cho vui để chứng minh mình tìm và săn được tin nóng hổi

    Trả lờiXóa
  7. Về nhà anh là cá mập mà lên đồn thì chẳng biết anh là cái thứ cá gì mà mèo nhìn còn chẳng thèm vờn vì quá bé =)) Toàn thanh niên sức dài vai rộng mà lại làm như vậy ạ? Cắt ghép có mục đích gì ? thể hiện sự chống đối chính quyền hay dịch đói quá không ai nuôi nổi nên muốn vào ăn cơm tù cho nó ngon

    Trả lờiXóa
  8. Không thể phủ nhận rằng làn sóng người dân muốn rời khỏi thủ đô rất manh , chúng ta đứng từ phía họ để mà nghĩ thì đúng là họ cũng có cái khó riêng. vậy nên khi thành phố HCM cho phép người dân về quê đã tạo nên một làn sóng trở về quê ồ ạt, có lẽ các tỉnh thành phía nam cũng đau đầu về việc suy nghĩ sao để mà vừa đón được người dân về mà hạn chế tối thiểu nguy cơ lây bênh..

    Trả lờiXóa
  9. Làm thế này thì chẳng khác gì phản động. Tung tin như thế rõ là đang gây mất đoàn kết dân tộc cũng như giữa chính quyền với nhân dân. Chẳng may tin đó gây phẫn nộ thì chẳng biết dân vùng đó họ sẽ làm gì nữa, bảo họ nghiêm túc chấp hành đã chẳng ăn thua nay họ còn chẳng thiết thì chẳng biết bảo kiểu gì

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog