Chia sẻ

Tre Làng

RFA thương vay khóc mướn cho Bùi Văn Thuận

Khoai@

Không rõ từ bao giờ, RFA (
Đài Á Châu Tự Do) trở thành kẻ thương vay khóc mướn cho đám dân chủ cặn bã ở Việt Nam như thế. Chỉ riêng đối tượng Bùi Văn Thuận ở Thanh Hóa, kể từ khi bị bắt đến khi chuẩn bị đưa ra xét xử, RFA đã có tới 17 bài viết. Nào là bắt sai luật là vi phạm nhân quyền, nào là nghi vấn bị tra tấn, và đến hôm nay thì Bùi Văn Thuận từ chối luật sư vì sợ mức án cao....

Trích bài viết mới nhất của RFA: 

"Hôm 28 tháng 10, gia đình của ông Bùi Văn Thuận đăng tải thông tin cho hay, ông làm đơn xin từ chối luật sư bào chữa, chỉ hai tháng sau ngày bị bắt tạm giam và sau khi gia đình bày tỏ lo lắng về những dấu hiệu ông bị tra tấn trong trại giam.

Bà Trịnh Thị Nhung, vợ của ông Bùi Văn Thuận cho biết gia đình chỉ hay tin sau khi được phía luật sư thông báo rằng Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hoá gửi văn bản báo tin ông Thuận từ chối luật sư trong vụ án của mình.

Việc các bị cáo trong các vụ án chính trị từ chối quyền có luật sư bào chữa không phải là hiếm, một số cựu tù chính trị cho biết họ từng bị dụ từ chối luật sư để đổi lấy mức án nhẹ hơn".

Hết trích.

Vẫn giọng điệu cũ rích với thủ đoạn "nghe nói" hoặc "nhét chữ vào mồm người khác", bài viết không hề có một minh chứng, hay người chứng kiến mà vẫn khơi khơi "kết tội" công an Việt Nam.

Câu chuyện thứ nhất là chuyện gia đình nhà Bùi Văn Thuận có nói như thế với RFA hay không thì không ai biết, bởi nếu có thì RFA đã không tha gì mà không chụp ảnh màn hình làm chứng cứ.

Câu chuyện thứ hai là việc Bùi Văn Thuận làm đơn xin từ chối luật sư thì cũng là chuyện bình thường. Trước Bùi Văn Thuận đã có nhiều người từ chối luật sư, vì (1) rất tự tin vào khả năng tự bào chữa của mình hoặc (2) do không tin tưởng vào trình độ của những luật sư hay bào chữa cho thân chủ vi phạm nhóm tội xâm phạm an ninh quốc gia. Dù thế nào đi nữa thì chấp nhận hay từ chối luật sư là quyền công dân của Bùi Văn Thuận, không lẽ RFA định tước cái quyền công dân của anh ta?

Vấn đề ở đây là RFA chỉ "Nghe hơi nồi chõ" để tung tin, dẫn dắt dư luận rằng, Bùi Văn Thuận bị tra tấn trong trại giam của công an tỉnh Thanh Hóa và rằng, anh ta bị dụ dỗ từ chối luật sư để đổi lấy mức án nhẹ hơn. Đọc bài viết theo kiểu tung vấn đề của RFA nhiều người sẽ nghĩ rằng chuyện đó là có thật.

Cá nhân tôi không nghĩ thế và không bao giờ tin RFA. 

Còn nhớ nhiều cái gọi là "Cựu tù nhân lương tâm" khi còn ở trong trại giam đã được RFA phao tin rằng, bị tra tấn dã man, bị nhốt trong chuồng cọp, bị bỏ đói, yếu đến mức sắp chết, hoặc phao tin là tuyệt thực tới vài chục ngày, thậm chí có trường hợp còn phao tin rằng bị chặt đứt lìa cánh tay...  Nhưng khi công an công bố video, và cho các đoàn quốc tế vào thăm thì hoàn toàn không có chuyện đó.

Đó là câu chuyện RFA tung tin Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực, bị bỏ đói sắp chết, bị biệt giam... Nhưng video công khai trên chương trình thời sự của Đài truyền hình quốc gia thì anh ta vẫn béo núc như con lợn, khỏe mạnh, ở một mình một phòng, đầy đủ tiện nghi. Thậm chí còn tuyên bố rằng, có cán bộ trại giam nào dám đụng đến lông chân của anh ta thì anh ta đá một phát chết ngay (Mời xem video ở đây)

Trường hợp khác là Nguyễn Văn Hải, tức Hải Điếu Cày cũng được vợ là Dương Thị Tân, Bùi Thanh Hiếu cùng RFA loan tin nhảm rằng bị đứt lìa một cánh tay ở trại giam Thanh Chương. Nhưng khi đoàn của ĐSQ Mỹ, Đức vào đến nơi thì sự thật là Nguyễn Văn Hải vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Vụ này, một số anh dân chủ cấp tiến đã phải viết bài nói rằng cả thế giới bị một con đàn bà (ám chỉ Dương Thị Tân) lừa (Mời xem bài tại đây và ở đây nữa)

Tương tự như thế là trường hợp của Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Bùi Thị Minh Hằng.... và còn rất nhiều ví dụ tương tự.

Dài dòng như thế để thấy bộ mặt bẩn tưởi của RFA.

Bùi Văn Thuận bị công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam về tôi "tuyên truyền chống phá nhà nước" vào hôm 30/8/2021. Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tới thăm Việt Nam và đề cập lấy lệ đến vấn đề nhân quyền với lãnh đạo chính phủ Việt Nam.

Bùi Văn Thuận là chủ tài khoản trang mạng "Cha dà Dân tộc" chuyên đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình thực tế ở Việt Nam; chia rẽ đoàn kết dân tộc, kích động người dân biểu tình chống chính phủ, lật đổ chế độ và đặc biệt là chuyên đăng tải, lan tỏa các bài viết nhục mạ, xúc phạm lãnh đạo đảng và nhà nước, trong đó có Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các bài viết gần đây nhất tập trung đả phá chiến lược phòng chống dịch Covid-19 của chính phủ, Bộ y tế và chính quyền các địa phương.

Bùi Văn Thuận bị công an tỉnh Thanh Hóa bắt tại nhà riêng ở huyện Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá và sáng qua 30/8. Theo Quyết định của Công an Tỉnh Thanh Hoá thì Bùi Văn Thuận bị khởi tố vì tội "Tàng trữ tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điều 117 của Bộ luật Hình sự.

Bùi Văn Thuận, sinh ngày 1/5/1981 ở xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình và từng là giáo viên dạy Hóa bậc THPT ở Thanh Hóa trước khi sa đà vào con đường tội lỗi, chống lại đất nước. Bùi Văn Thuận tham gia tổ chức phản động có tên “Hội anh em dân chủ” và được giao nhiệm vụ tuyên truyền, phát triển lực lượng ở trong nước từ năm 2013. Tháng 10/2017, Bùi Văn Thuận được bầu là thành biên Ban truyền thông của "Hội anh em dân chủ" với nhiệm vụ quản trị các Fanpage, nhóm kín của Hội.

Cũng trong khoảng thời gian đó, năm 2014 Bùi Văn Thuận tham gia nhóm Non-U và trở thành nòng cốt chuyên tổ chức các cuộc biểu tình gây rối trật tự công cộng dưới danh nghĩa phản đối Trung Quốc xâm lược biển đảo. Không chỉ dừng lại ở đó, đến tháng 6/2017, Bùi Văn Thuận tham gia sáng lập nhóm "Nghiên cứu pháp chế” với tư cách là thư ký của nhóm cùng với Nguyễn Vũ Bình và Lê Anh Hùng với mục đích xây dựng cái gọi là "thể chế dân chủ mới ở Việt Nam". Đây là những bước đi đầu tiên để thành lập tổ chức đối trọng với chính quyền.

Đây là vụ bắt giữ đối tượng có hành vi xâm phạm an ninh quốc gia đầu tiên được ghi nhân ở Việt Nam sau khi Phó Tổng thống Mỹ kết thúc chuyến thăm Hà Nội hôm 26/8. Điều này nói lên rằng, ở Việt Nam pháp luật đã và đang được thượng tôn. Bất kỳ kẻ nào có hành vi vi phạm pháp luật đều sẽ bị xử lý nghiêm minh mà không lệ thuộc trước bất kỳ sức ép chính trị nào từ bên ngoài. Với tội danh "tuyên truyền chống phá nhà nước", Bùi Văn Thuận có thể phải chịu mức án lên tới 20 năm tù.

8 nhận xét:

  1. Riêng RFA, BBC thì khỏi phải bàn , không chỉ riêng Bùi Văn Thuận đâu mà những tên dân chủ cộm cán như Phạm Đoan Trang hay những mẹ con nahf Cấn đều có dấu răng bênh vực của những kẻ đứng sau giật dây như vậy. Những chiêu trò cũ rích như là xuyên tạc, rồi phỏng đoán, nhét chữ vào mồm..Nhưng từ lâu tôi không hề chấp bọn này rồi. Chính bọn này là những kẻ chuyên thọc mũi, đi đầu trong chính những chiêu trò định hướng khóc thuê. Vậy nên ai nhìn thì nên cảnh giác

    Trả lờiXóa
  2. Thật nực cười cho các đoàn của đại sứ Mỹ, Đức nghe cái đài lừa RFA mà mò vào thăm 'Hải điếu cày' bị đứt lìa cánh tay ở trại giam, nhưng khi đến nơi thì quá tẽn tò là thằng Hải không bị sao chi cả, mà nó đang béo như con lợn vậy!. Nay cái loa đĩ RFA lại khóc mướn cho tên Thuận thì đúng là kẻ đĩ khen làm đĩ hay vậy!.

    Trả lờiXóa
  3. cứ có một thành phần gọi là đấu tranh vì dân chủ (thực chất là đi chống phá Nhà nước, chống phá chế độ) bị bắt hay kiểu kiểu như thế là lại có những thành phần khác ở bên ngoài vào, bất chấp đúng sai, bất chấp kết quả điều tra của lực lượng chức năng để kêu oan, để bênh vực đám tội đồ kia Bọn rfa công nhận chăm khóc mướn thật Cái bọn RFA nó đổi nghề nhanh như điện xẹc, mặt nào nó khóc được, mâm nào nó cũng lên ngồi Khóc hay đến nỗi bùi văn thuận tuy ở trong tù nhưng cũng không thể ngờ được mình lại khổ như vậy


    Trả lờiXóa
  4. Đây là vụ bắt giữ đối tượng có hành vi xâm phạm an ninh quốc gia đầu tiên được ghi nhận kể từ sau khi Phó Tổng thống Mỹ kết thúc chuyến thăm Hà Nội ngày 26/8. Điều này cho thấy, bất kì hành vi vvi phạm pháp luật nào cũng sẽ bị xử lí nghiêm minh mà không lệ thuộc sức ép nào từ bên ngoài

    Trả lờiXóa
  5. Cái bọn RFA nó đổi nghề nhanh như điện xẹc, mặt nào nó khóc được, mâm nào nó cũng lên ngồi Khóc hay đến nỗi bùi văn thuận tuy ở trong tù nhưng cũng không thể ngờ được mình lại khổ như vậy Bọn Rfa này cứ có cái cớ khóc mướn là chúng khóc thôi, chứ chả cần biết người đó là ai Bọn nó càng khóc thì càng chứng tỏ thằng kia có tội thôi toàn là mấy cái lũ cá mè một lứa, tự khóc thương cho nhau, chuyên đi phá hoại chứ chẳng làm được cái gì tốt đẹp hết á



    Trả lờiXóa
  6. Bùi Văn Thuận là một tội phạm hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia đã bị bắt giữ. RFA là một trang tin vốn có bản chất xuyên tạc sự thật, chống đối chính quyền thì liệu rằng đây có phải một chiêu trò hậu thuẫn cho nhau hay không

    Trả lờiXóa
  7. Bọn Rfa này cứ có cái cớ khóc mướn là chúng khóc thôi, chứ chả cần biết người đó là ai Bản chất xấu xa, fake rõ của bọn rfa này nhìn mà thấy đáng khinh. Chẳng kênh tử tế nào lại đi khóc mướn cho những kẻ vi phạm pháp luật, cặn bã của xã hội cả Bùi Văn Thuận từ chối luật sư là khôn đấy, nếu mời các luật "nổi tiếng" về các vụ này thì chỉ có mà kịch khung thôi. Đóng vai khóc thuê thế thì chịu rồi



    Trả lờiXóa
  8. Điều này nói lên rằng, ở Việt Nam pháp luật đã và đang được thượng tôn. Bất kỳ kẻ nào có hành vi vi phạm pháp luật đều sẽ bị xử lý nghiêm minh mà không lệ thuộc trước bất kỳ sức ép chính trị nào từ bên ngoài. Với tội danh "tuyên truyền chống phá nhà nước", Bùi Văn Thuận có thể phải chịu mức án lên tới 20 năm tù

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog