Chia sẻ

Tre Làng

Giáo viên lộ đoạn chat chứa video nhạy cảm khi dạy trực tuyến

Khi dạy trực tuyến, giáo viên trường THPT TP Cao Lãnh chia sẻ màn hình máy tính để lộ đoạn hội thoại chứa video nhạy cảm do hiệu phó gửi cho mình.

Ảnh: Không liên quan đến nội dung bài viết.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp ngày 28/10 thông tin về việc ông Châu Trung Hậu, giáo viên Anh văn lớp 11, trong tiết học trực tuyến đã để học sinh thấy đoạn trò chuyện có clip nhạy cảm do ông Võ Quốc Công, Hiệu phó Trường THPT TP Cao Lãnh gửi cho mình. Sở cho biết sự việc xảy ra trong tiết học ở trường, đồng thời yêu cầu nhà trường xử lý các cá nhân liên quan.

Cụ thể, cách đây hơn 3 tuần, khi đang dạy online, giáo viên Châu Trung Hậu trong lúc chia sẻ màn hình máy tính cho cả lớp, đã để lộ đoạn chat chứa video nhạy cảm (về sau được xác định do hiệu phó trường này gửi đến một ngày trước). Sơ sểnh đó khiến các em học sinh lớp 11 nhìn thấy hình ảnh loã thể của một phụ nữ trên màn hình.

Sau đó, ông Hậu nhắn vào nhóm Zalo của lớp, yêu cầu các học sinh không phát biểu, chia sẻ những hình ảnh nói trên.

Trường THPT TP Cao Lãnh, Đồng Tháp. Ảnh: Phúc Điền

Hiệu phó trường THPT TP Cao Lãnh - Võ Quốc Công - xác nhận có gửi video nội dung nhạy cảm cho đồng nghiệp, nhưng không phải trong lúc dạy trực tuyến. Đoạn video do một người quen gửi cho ông Công, có cảnh các nữ công nhân tại nhà máy "3 tại chỗ" khi chuẩn bị đi tắm. Hiệu phó nói ông tiếp tục chuyển video cho đồng nghiệp là để chia sẻ về "đời sống công nhân quá khó khăn".

"Tôi là lãnh đạo trường mà gửi những hình ảnh đó là sai, nhưng chỉ là chia sẻ cá nhân chứ không tuyên truyền gì. Việc này đối với người lớn cũng bình thường. Lỗi do thầy Hậu không cẩn thận, vô tình mở lên để học sinh thấy", hiệu phó nói.

Phụ huynh sau đó gửi đơn phản ánh đến Sở Giáo dục và Đào tạo, yêu cầu làm rõ sự việc. Một phụ huynh cho rằng cách xử lý của thầy giáo không thoả đáng thậm chí phi giáo dục. Cụ thể, khi sự việc xảy ra, những người trong cuộc không một lời xin lỗi các em, không giải thích để học sinh hiểu đúng.

Hiệu trưởng trường THPT thành phố Cao Lãnh Lê Văn Lộc nhận định, giáo viên dạy không cố tình nhưng để học sinh thấy được đoạn trò chuyện có nội dung như vậy là vi phạm nghiêm trọng. Nhà trường đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm các cá nhân liên quan. Làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo, hai giáo viên nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để sự việc tương tự xảy ra.

Tuy nhiên, chiều 29/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - Đoàn Tấn Bửu - không đồng tình với cách xử lý của nhà trường, và yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công an tỉnh xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc.

Nguồn bài viết: Ngọc Tài
Trang VnExpress

6 nhận xét:

  1. Cách xử lí của những người mà học sinh gọi bằng thầy giáo, cô giáo như vậy là hoàn toàn không thể chấp nhận được. vì nó xúc phạm và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của người giáo viên chân chính xưa nay, và hơn thế còn ảnh hưởng tiêu cực đến học sinh. Chúng sẽ nghĩ gì về thầy cô mình, người trong tâm can trong trắng của chúng là những người có đạo đức chuẩn mực. Đây không chỉ đơn thuần là câu chuyện vui đùa của những người thầy, người cô mà nó là một biểu hiện của sự thoái hóa đạo đức của người giáo viên.

    Trả lờiXóa
  2. Ai mà tin nổi cái lời giải thích của ông hiệu phó. Chia sẻ hình ảnh các nữ công nhân đi tắm mà bảo là chia sẻ đời sống công nhân khó khăn. Nên cho về vườn ngay

    Trả lờiXóa
  3. Cách ứng xử của những người làm thầy giáo cần phải xem xét lại, xem xét lại về phẩm chất, về đạo đức của nhà giáo. Một người nhà giáo như vậy thì sao có thể dạy dỗ học trò nên người. Hiệu phó cũng không thể đưa ra một lời giải thích bâng quơ và đổ lỗi cho người khác như vậy

    Trả lờiXóa
  4. Một lười giải thích khiến người nghe, người đọc quá là khó chịu, không thể chấp nhận được. Có một sự lươn lẹo không hề nhẹ khi người chuyển tiếp video nhạy cảm lại biện ra lý do chia sẻ "đời sống công nhân quá khó khăn". Vụ việc như vậy xảy ra mà không có lời nhận sai mà chỉ thấy sự đổ lỗi, liệu có đáng được gọi là "thầy" không.

    Trả lờiXóa
  5. Lỡ tay thì cũng share rồi, thôi thiện chí nhận sai đi, nhỡ nhầm rồi thì chịu tiếng “thơm” đi chứ giải thích lòng vòng chi nữa cách giải thích của ông hiệu phó kia khó tin thật, ừ thì đồng ý là nó thuộc về nhu cầu cá nhân của mỗi người, thế nhưng mà với cương vị là một người giáo viên, người làm trong ngành giáo dục mà để xảy ra vụ việc thế này là dở hơi lắm, luôn, ai mà chẳng chỉ trích Ai cũng có những bí mật. Nhưng việc xử lú của vị giáo viên này thì không hợp lý chút nào.


    Trả lờiXóa
  6. Thật sự thì cái lời giải thích đó chỉ lừa được trẻ con mà thôi. Đọc vào đã thấy đấy rẫy sự mâu thuẫn rồi. Bản thân là một giáo viên thì mình phải ý thức được những hành động của mình nó ảnh hưởng như thế nào đến các thế hệ học sinh sau này. Vì thế mong UBND tỉnh Đồng Tháp có hướng giải quyết hợp lí.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog