Chia sẻ

Tre Làng

Sai phạm tại Bệnh viện Tim Hà Nội gây thất thoát hơn 40 tỷ

Bộ Công an xác định các bị can có hành vi vi phạm trong hoạt động đấu thầu mua sắm thiết bị, vật tư y tế, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước và người bệnh.

Liên quan những sai phạm về đấu thầu tại Bệnh viện Tim Hà Nội và các công ty liên quan, nguồn tin của Zing cho biết quá trình rà soát, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an làm rõ 2 gói thầu mua sắm thiết bị, vật tư tại cơ sở y tế này gây thất thoát trên 40 tỷ đồng.

Kết quả điều tra cáo buộc nhiều cựu lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Tim Hà Nội là ủy viên Hội đồng mua sắm, thành viên tổ chuyên gia đấu thầu, tổ thẩm định đấu thầu đã cùng doanh nghiệp có các hành vi vi phạm hoạt động đấu thầu, làm tăng chi phí, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước và người bệnh.

Hiện, Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam 9 bị can. Trong đó, 4 cựu lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội gồm Hoàng Thị Ngọc Hưởng (Phó giám đốc), Nguyễn Thị Dung Hạnh (Kế toán trưởng), Đoàn Trọng Bình (Phó trưởng Phòng phụ trách Phòng Vật tư) và Nghiêm Tuấn Linh (Phó phòng Vật tư).

Bà Hoàng Thị Ngọc Hưởng và các bị can là cựu lãnh đạo bệnh viện. Ảnh: Bộ Công an.

Các bị can còn lại gồm: Trần Phú Hưng (Chủ tịch HĐQT, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Định giá AIC Việt Nam); Nguyễn Hồng Dũng (phó tổng giám đốc); Nguyễn Trung Dũng (chuyên viên thẩm định công ty này); Phạm Huy Lập (Giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hoàng Nga) và Phạm Thị Kim Oanh (Kế toán trưởng).

Vụ án xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội nằm trong giai đoạn điều tra, xác minh tin báo tố giác về một số hành vi có dấu hiệu tội phạm trong việc thực hiện đấu thầu mua sắm vật tư, hóa chất, thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh. Ngày 12/4, cơ quan điều tra đến làm việc với bệnh viện để thu thập tài liệu liên quan các gói thầu và đề án xã hội hóa tại bệnh viện công.

Quá trình làm việc, cơ quan điều tra cũng yêu cầu bệnh viện cung cấp tài liệu liên quan quy chế thu chi tài chính, tài liệu về đề án xã hội hóa, liên danh liên kết về trang thiết bị y tế tại cơ sở này từ năm 2015 đến nay.

Ngoài các bị can trên, Bộ Công an cho rằng ông Nguyễn Quang Tuấn (nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội) đã ký một số văn bản có liên quan nhưng trách nhiệm đến đâu còn phải chờ kết quả điều tra cụ thể.

10 nhận xét:

  1. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình, các đối tượng đã có những sai phạm trong quá trình mua trang thiết bị y tế, gây thất thoát lớn cho bệnh viện tim Hà Nội. Mong cơ quan chức năng sớm có kết quả rõ ràng, cụ thể để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Trong những thời gian gần đây, Cơ quan điều tra Bộ công an mà trực tiếp mà lục C03 đã khởi tố rất nhiều đối tượng lợi dụng chức vụ quyền hạn để trực lợi khi mua sắm vật tư, gây hậu quả nghiêm trọng cho ngân sách nhà nước. Từ những vụ CDC rồi BV Bạch Mai, rồi một loạt Bệnh viện ở Hà Tĩnh, TP Cần thơ...cho thấy chúng ta cần kiên quyết xử lý mạnh mẽ những đối tượng, trường hợp như thế. Chúng ta kiên quyết loại bỏ những con sâu mọt đục khoét ngân sách nhà nước như vây. Sai phạm của lãnh đạo BV Tim là không thể tránh khỏi

    Trả lờiXóa
  3. Các đối tượng này đều là lãnh đạo của bệnh viện Tim Hà Nội, cố tình trục lợi khi mua sắm vật tư, gây hậu quả nghiêm trọng cho ngân sách nhà nước. Vụ việc này không chỉ xuất hiện ở bệnh viện Tim Hà Nội mà còn xuất hiện ở một số tỉnh, thành khác. Chắc chắn khi những đối tượng này bị sờ gáy thì cũng lắm kẻ toát mồ hôi chờ ngày bị trừng phạt.

    Trả lờiXóa
  4. Những người vi phạm là những cựu lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Tim Hà Nội, cụ thể là ủy viên Hội đồng mua sắm, thành viên tổ chuyên gia đấu thầu, tổ thẩm định đấu thầu đã cùng doanh nghiệp có các hành vi vi phạm hoạt động đấu thầu, làm tăng chi phí, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước và người bệnh.

    Trả lờiXóa
  5. Những sai phạm nghiêm trọng trong quy trình đấu thầu, mua bán vật tư y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội đã gây ra thất thoát hàng chục tỷ đồng. Hàng loạt cán bộ có trách nhiệm trong sự việc này sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  6. Từ sự việc trên cho thấy những sai lầm nghiêm trọng trong quá trình thu mua vật tư y tế tại bệnh viện Tim Hà Nội cho thấy sự thiếu trách nhiệm, sai lầm của cán bộ bệnh viện và lãnh đạo của bệnh viện làm thiệt hại một số tiền lớn và gây hậu quả ngiêm trọng cho ngân sách nhà nước. Khi khởi tố vụ án cần làm nghiêm và xử lí những cá nhân của vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  7. Cần phải nhanh chóng điều tra làm rõ và nghiêm khắc xử lý các đối tượng. Hành vi vi phạm pháp luật khi lợi dụng chức vụ quyền hạn để gây thất thoát một số tiền lớn như vậy là không thể chấp nhận được. Qua sự việc trên đó cũng là lời cảnh tỉnh trong công tác kiểm tra giám sát việc chi tiêu khi sử dụng ngân sách Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  8. Việc tăng giá thiết bị sẽ dẫn tới người bệnh phải gánh nặng thêm chi phí điều trị, sẽ có những trường hợp không điều trị nổi thì để cho bệnh tật hành hạ hoặc cướp đi mạng sống. Vì đồng tiền chuyện gì họ cũng làm được. Thời buổi này làm gì còn chuyện "hạ cánh an toàn"? Tất cả các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh. Hơn nữa, y tế là một ngành rất đặt biệt, liên quan tới tính mạng, sức khỏe của con người thì càng phải xử nghiêm

    Trả lờiXóa
  9. một số tiền khá lớn, phản ánh những tồn tại trong công tác quản lý ở một sô bệnh viện nói chung cũng như nhiều nơi khác phải xử lý nghiêm những trường hợp này vì những hành vi sai phạm này mà dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho đất nước câu kết với nhau để ăn chặn gói thầu đến 40 tỷ thì quá kinh khủng. 40 tỷ đó mua được biết bao nhiêu là thiết bị y tế cho bệnh viện đấy



    Trả lờiXóa
  10. Việc tăng giá thiết bị sẽ dẫn tới người bệnh phải gánh nặng thêm chi phí điều trị, sẽ có những trường hợp không điều trị nổi thì để cho bệnh tật hành hạ hoặc cướp đi mạng sống. Vì đồng tiền chuyện gì họ cũng làm được. Thời buổi này làm gì còn chuyện "hạ cánh an toàn"? Tất cả các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh. Hơn nữa, y tế là một ngành rất đặt biệt, liên quan tới tính mạng, sức khỏe của con người thì càng phải xử nghiêm Sai có thể sửa, nhưng k phải hậu quả nào cũng có thể khắc phục. Tiền của Nhà nước cũng chính là tiền của Nhân dân. Vì những cá nhân làm sai mà gây tổn hại cho đất nước


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog