Chia sẻ

Tre Làng

Vận động "Chị Đại quận 4" đi khám sức khỏe

Khoai@

Chị Ngân được dân mạng ưu ái đặt cho cái tên "Chị Đại quận 4" hoặc "Chị Đại Covid" bởi "bề dày thành tích" quậy phá, ngang ngược... trong mùa dịch vừa qua. Thật ra, xem đến vụ thứ 4 chị này quậy phá nơi công cộng, đa số người xem đều nhận ra chị có gì đó không bình thường.

Mới đây, nhận thấy Chị Đại quận 4 có dấu hiệu tâm lý không ổn định, bất bình thường, nói chính xác ra là có vấn đề về sức khỏe tâm thần, nên các cơ quan chức năng đã tìm hiểu hoàn cảnh và động viên chị đi khám sức khỏe.

Hôm qua 19/10 công an quận 4 đã phối hợp chính quyền địa phương tìm hướng xử lý liên quan vụ việc chị Ngân, tức "Chị Đại quận 4" nhiều lần vi phạm hành chính trong thời gian TP thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cơ quan chức năng cho hay, chị này thường xuyên không đeo khẩu trang, không đội nón bảo hiểm đi ra đường, dắt theo con gái 8 tuổi, vi phạm hành chính trong công tác phòng chống dịch, vi phạm luật giao thông… gây bức xúc dư luận.

Ngày 31/5, chị Đại không đeo khẩu trang đi mua hàng tại một siêu thị trên đường Tôn Đản bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính không đeo khẩu trang nơi công cộng, gây mất an ninh trật tự. Tổng số tiền phạt là 2,4 triệu đồng. Sau đó mẹ ruột chị N. đi đóng tiền phạt thay con.

Ngày 9/8, chị này không đeo khẩu trang, không đội nón bảo hiểm, lái xe máy từ quận 4 qua quận 1, bị Công an phường Cầu Ông Lãnh (quận 1) mời làm việc, lập biên bản lỗi không đeo khẩu trang, lái xe không có giấy phép, không mang giấy đăng ký xe, không đội nón bảo hiểm, không xuất trình CMND… với tổng tiền phạt hơn 3,5 triệu đồng.

Tiếp đó ngày 31/8, chị lại vi phạm không đeo khẩu trang khi ra đường, cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản. Chưa dừng lại, ngày 28-9, tổ tuần tra Công an quận 4 phát hiện chị N. đi ra đường không đội nón bảo hiểm, không có lý do chính đáng, không thực hiện việc giãn cách xã hội theo quy định và lập biên bản xử lý…

Những lần phát hiện vi phạm, lập biên bản, cơ quan chức năng vận động, thuyết phục, giải thích nhưng "Chị Đại quận 4" có dấu hiệu tâm lý không ổn định, không bình thường.

Qua tìm hiểu, cơ quan chức năng ghi nhận "Chị Đại quận 4" hiện sống chung với con gái và mẹ ruột ở quận 4, biểu hiện tâm lý không ổn định.

Công an quận 4 phối hợp ban ngành, đoàn thể, chia sẻ, vận động chị cũng như gia đình có biện pháp quản lý, chấp hành quy định về công tác phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng, đồng thời vận động gia đình đưa chị đi thăm khám sức khỏe…

16 nhận xét:

  1. Nhăc đến Chị Đại quận 4 chắc người dân ai cũng biết đến chị ấy, bởi vì với bề giày tích" quậy phá, ngang ngược, không chấp hành quy định phòng chống dịch covid 19 của chính phủ ,,,. Qua những lần vi phạm trên cơ quan an ninh cũng đã nhận định được rằng chị ấy bi vấn dề sức khảo tâm lý nên đã vận động gia đình tổ chức cho chị ấy đi bệnh viện thăm khám. Mong rằng chị ấy sứuc khỏe tốt và chấp hành tốt các quy định luật an toàn giao thông cũng như công tác phòng chống dịch covid 19.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu mà là một người bình thường thì có lẽ đã bị xử lý nghiêm rồi, thế nhưng bản thân chị ta cũng chẳng làm chủ được hành động và lời nói của bản thân, cuối cùng mẹ già vẫn phải ra nộp phạt và bảo lãnh cho con. Đúng là tội cho bác gái đó ạ. Con gái không bình thường rồi còn dẫn cả cháu mình đi quậy phá nữa

      Xóa
  2. Đối với những thể loại như này thì ta kiên quyết xử lý bằng những biện pháp cưỡng chế chứ không nói nhiều, không lòng vòng đâu nhé. Chị đại quận 4 mà làm cho mấy anh dân quân, cơ quan chức năng đau đầu...vì chị này như Chí Phèo thời 4.0. Chúng ta bắt đầu phải có những biện pháp mạnh mẽ để xử lý những đối tượng như này.không nên vòng nhiều lời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chị ta nhất quyết chống đối và không đồng ý thì chắc chắn là phải cố biện pháp cưỡng chế rồi. Không thể cứ để như vậy rồi có khi lại là người mang dịch bệnh đi khắp nơi trong thành phố mất. Chỉ tội nghiệp cháu bé, chưa thể nhận thức đâu là xấu đẹp nên chỉ biết đi theo mẹ của mình, không khéo có ngày lại rước bệnh vào người.

      Xóa
    2. Bản thân một người nếu có vấn đề về tâm lý thì cũng còn những người nhà chịu trách nhiệm trước nhà nước. Trước mắt là cần phải mang chị ta đi xét nghiệm xem có đang trong tình trạng khỏe mạnh không để nếu có gì còn kịp thời xử lý. Khổ, người bình thường còn khó bảo, người bất thường nữa thì chẳng biết đã mang thân đi những đâu trong tình trạng đến khẩu trang bảo vệ cũng chẳng them đeo rồi.

      Xóa
  3. Các cấp chính quyền cần bằng mọi biện pháp vận động, cưỡng chế chị đi khám sức khỏe, đảm bảo phòng dịch hay thậm chí có biện pháp mạnh tay hơn để chấn chỉnh những hành vi quá khích, kích động, chống đối lực lượng chức năng của chị này

    Trả lờiXóa
  4. Được biết, trong khoảng 2 tháng vừa qua, chị N.T.N đã 3 lần bị cơ quan chức năng phát hiện vi phạm vì ra đường không lý do chính đáng. Trong cả 3 lần này, chị N. đều chở theo con gái ra đường dù không có giấy tờ hợp lệ và thường không đeo khẩu trang.Thật là bức xúc với những thành phần như thế này.

    Trả lờiXóa
  5. Liên tục phạm luật thế này thì 1 là có vấn đề về tâm thần, 2 là cố tình phá hoại Thôi có bệnh thì đi mà khám chữa đi,chứ để vậy khổ gia đình khổ cả làng xóm nữa Mụ này cần phải có chế tài mạnh chứ vận động gì loại tai trâu này có nghe đâu Bế bà ấy lên viện mà test đi thôi, đúng kiểu điếc không sợ súng. Chẳng hiểu thần kinh có vấn đề gì ko mà ngoan cố vậy Đến giờ phút này mà bà này vẫn còn coi thường Covid được sao trời? gần 20.000 người chết rồi đấy




    Trả lờiXóa
  6. chị không những vi phạm nhiều lần mà còn thái độ không hợp tác, nhắc đến "Chị đại quận 4" chăc là không ai không biết đến chị vối thái độ ngang ngược, quậy phá. Về việc này, sau bao lần tiếp xúc và xử phạt hành chính đối với chị cơ quan chức năng có nghi vấn chị có vấn đề về tâm lý của chị N.T.N cơ quan chức năng và đã vận động gia đình đi khám bệnh . Mong chị không vấn đề gì hoặc nếu có thì sẽ nhanh khỏe lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng ấn tượng với chị ta bởi thái độ quậy phá. Hi vọng chính quyền có thể thành công vận động, nếu không thì tiến hành cưỡng chế để chị ta có thể đi khám sức khỏe xem rốt cuộc là có vấn đề gì để còn có những phương án xử lý trong thời gian tiếp theo.

      Xóa
  7. Trong lúc tất cả mọi người đang gồng mình chống covid thì chị đại quận 4 lại nổi lên như một hiện tượng khó quên bởi những " thành tích" quậy phá, chống đối một cách vô lí, vô pháp vô thiên của mình. Nay đã chứng thực được chịthần kinh không ổn lắm nên cơ quan chức năng cũng hiểu được và vận động chị đi khám sức khỏe. Thế mới thấy tấm lòng nhân đạo của các cấp chính quyền lớn nhường nào.

    Trả lờiXóa
  8. Chiến tích của Chị đại quận 4 thì chắc là ai cũng quá quen thuộc rồi. Giữa lúc mọi người đang xông xáo chống dịch covid ngày đêm không nghỉ thì chị này lại có nhiều hành động quái gở, khác người. Nay đã biết chị này tâm thần không ổn định, có dấu hiệu thần kinh nên cơ quan đã vận động chị này đi khám sức khỏe

    Trả lờiXóa
  9. Chắc là chị ấy có gì đó không bình thường về tâm lý thì mới hành động như vậy đó ạ. Mong rằng chính quyền làm việc với gia đình, làm rõ nguyên nhân và yêu cầu gia đình cần nghiêm túc hợp tác với chính quyền để áp dụng các biện pháp đảm bảo dịch bênh, không thể để chị ấy tiếp tục dắt theo đứa nhỏ như vậy được, vì đâu đó vẫn đang tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu là một người không bình thường thì trách nhiệm sẽ phải đặt nơi người nhà của họ. Bắt buộc họ phải giữ chị ấy ở nhà, không chỉ là sức khỏe chị ấy đang có nguy cơ bị ảnh hưởng mà còn cả đứa bé đi cùng nữa. Cứ đi linh tinh như vậy thì chắc chắn sớm muốn gì cũng sẽ mang dịch bệnh vào người thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Vận đông chị ấy thì sẽ chẳng nghe đâu, bắt buộc phải làm việc với gia đình . Bản thân chị ấy nếu thực sự có vấn đề mà không có đủ năng lực chịu trách nhiệm trước mọi hành động của mình thì nhất thiết cần phải có những người thân đứng bên cạnh hướng dẫn chị ấy làm, không nghĩ đến người mẹ thì còn phải nghĩ đến đứa trẻ đi cùng nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Bế bà ấy lên viện mà test đi thôi, đúng kiểu điếc không sợ súng. Chẳng hiểu thần kinh có vấn đề gì ko mà ngoan cố vậy Đến giờ phút này mà bà này vẫn còn coi thường Covid được sao trời? gần 20.000 người chết rồi đấy Mụ này cần phải có chế tài mạnh chứ vận động gì loại tai trâu này có nghe đâu Thôi có bệnh thì đi mà khám chữa đi,chứ để vậy khổ gia đình khổ cả làng xóm nữa



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog