Chia sẻ

Tre Làng

Bắt đối tượng lập Facebook Thiện Tâm kêu gọi từ thiện chiếm đoạt tiền tỉ

Dũng dùng tài khoản Facebook Thiện Tâm đăng thông tin sai sự thật để kêu gọi quyên góp tiền mua hòm, tiền giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn rồi chiếm đoạt.

Chiều 15-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đang tạm giữ hình sự Trần Văn Dũng (25 tuổi, trú xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Văn Dũng bị bắt. Ảnh: CA

Thời gian qua, Dũng lên mạng xã hội lập Facebook Thiện Tâm và các tài khoản đăng tải hình ảnh các cháu bé mắc nhiều bệnh bẩm sinh, hiểm nghèo, thương tâm… kêu gọi quyên góp tiền để điều trị, mua quan tài.

Các bài viết hình ảnh, câu chuyện của Dũng đã thu hút hàng nghìn lượt thích, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ của người dân, nhà hảo tâm.

Dũng đã chủ động nhắn tin cho các nhà hảo tâm thông qua ứng dụng Messenger để trò chuyện với danh nghĩa là đại diện của các tổ chức từ thiện. Từ đó, Dũng đưa các thông tin sai sự thật về nguồn gốc của các hoàn cảnh, cá nhân, tổ chức thụ hưởng tiền từ thiện nhằm mục đích lừa đảo. Người dân, mạnh thường quân chuyển tiền vào tài khoản của Dũng để giúp đỡ các hoàn cảnh thì Dũng đi rút tiền tiêu xài. Khi nhận được nhiều tiền, Dũng chuyển tiền đến các tài khoản khác của người thân Dũng.

Dũng lên mạng xã hội Facebook đăng thông tin sai sự thật để kêu gọi quyên góp tiền mua hòm rồi chiếm đoạt. Ảnh: ĐL

Công an khám xét nơi ở của Dũng tại tỉnh Bắc Ninh đã thu giữ ba thẻ ngân hàng, 2 điện thoại di động, một máy tính xách tay, 197 triệu đồng.

Bước đầu điều tra, Công an Nghệ An xác định từ tháng 5-2021 đến thời điểm bị bắt, Dũng đã lừa đảo thông qua việc kêu gọi từ thiện và chiếm đoạt tiền của hàng nghìn người bị hại. Trong đó, có nhiều bị hại ở tỉnh Nghệ An.

Nguồn tin cho biết thêm, với các thủ đoạn nêu trên, tổng số tiền Dũng đã chiếm đoạt được hàng tỉ đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra, ai là bị hại của Dũng thì trình báo để được giải quyết.

Đ.LAM

7 nhận xét:

  1. Xem mà tức cái lồng ngực. Cái thể loại lợi dụng lòng thương của người khác để trục lợi, chiếm đoạt tài sản của người khác một cách máu lạnh, trắng trợn, chưa kể đây còn là hành vi vi phạm pháp luật. Đối tượng này cần phải bị xử lí nghiêm khắc theo đúng quy ddinnhj của pháp luật để làm gương cho người khác

    Trả lờiXóa
  2. hiện nay, có rất nhiều đối tượng xấu lợi dụng hoạt động quyên góp từ thiện, đánh vào lòng tin của nhiều người hòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Những hành vi này không những vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức xã hội. Cần phải xử lý nghiêm những đối tượng này để làm gưỡng cũng như làm bài học cho những kẻ đang có ý định "dẫm đạp" lên cả pháp luật, kiếm chát trên những hoàn cảnh khó khăn, cực khổ nhất của chính đồng bào mình.

    Trả lờiXóa
  3. Thật đáng sợ với những loài quỷ đội lốt người như vậy. Hành động vô đạo đức, hèn hạ thay khi lấy cả những thai nhi bất hạnh ra để lừa đảo kiếm chát như vậy. Mong rằng cơ quan chức năng sẽ xử thật nghiêm đối tượng này theo quy định của phát luật bởi những hành động mất nhân tính như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. kêu gọi từ thiện sau đó chiếm đoạt hoặc ăn bớt tiền từ thiện là hành vi trục lợi trên nỗi đau, trên khó khăn hoạn nạn của người khác và là hành vi lừa dối, gian dối, lợi dụng lòng hảo tâm của người khác để trục lợi. Hành vi này làm mất niềm tin của con người với nhau, làm cho người ta luôn nghi ngờ lòng tốt, làm suy giảm cái thiện lương trong mỗi con người. Khi nhiều người thực hiện hành vi lừa đảo trong hoạt động từ thiện sẽ khiến nhà hảo tâm sẽ mất đi lòng trắc ẩn, thiếu niềm tin khi trao gửi tình cảm, tấm lòng… Không chỉ vậy, vụ lợi từ hoạt động từ thiện không những vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, đạo đức xã hội, làm suy giảm niềm tin của con người vào lòng tốt và tâm hướng thiện. Cần phải xử lý thật nghiêm minh đối tượng này theo quy định của pháp luật!

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay, có không ít đối tượng lợi dụng mạng xã hội để kêu gọi quyên góp tiền từ thiện với mục đích trục lợi cá nhân, lừa đảo đã bị cơ quan chức năng xử lý. Qua những vụ việc này, người dân cần hết sức cảnh giác, đừng “nhẹ dạ cả tin” để lòng tốt bị đặt sai chỗ. Để lòng tốt được đặt đúng chỗ, tránh bị kẻ xấu lợi dụng nhằm trục lợi, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc kêu gọi từ thiện, các nhà hảo tâm, người dân nên lựa chọn ủng hộ, đóng góp tiền, vật chất tại các quỹ, chương trình từ thiện do Nhà nước, tổ chức, đoàn thể, quỹ xã hội, quỹ từ thiện được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đứng ra tổ chức. Người dân cần thận trọng tìm hiểu, xác minh, kiểm chứng kỹ các nội dung thông tin đăng tải, yêu cầu công khai, minh bạch thông tin về những hoạt động, người cần giúp đỡ hoặc liên hệ với chính quyền địa phương, bệnh viện nơi người cần giúp đỡ điều trị... để xác định chính xác thông tin. Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để tiếp nhận, giải quyết.

    Trả lờiXóa
  6. Thời gian qua đã có rất nhiều đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng cách kêu gọi từ thiện, kể cả những người nổi tiếng cũng đang bị điều tra vậy mà vẫn có những kẻ lợi dụng chiêu trò này để lừa tiền với con số thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng

    Trả lờiXóa
  7. Sợ bọn này quá, lợi dụng cả xác chết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog