Chia sẻ

Tre Làng

Lại chiêu trò xuyên tạc về đường sắt nội đô Cát Linh - Hà Đông

Khoai@

Hôm qua 15/11 vài tờ bào đưa tin với dòng tít "Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông vắng khách sáng đầu tuần" khiến nhiều người lo lắng và đó cũng là cái tiêu đề báo chí bị các phần tử bất mãn với chế độ lợi dụng để xuyên tạc tình hình thực tế về tuyến đường sắt nội đô này nhiều nhất.

Tôi không phán xét người viết bài thế này hay thế kia, nhưng nếu tiêu đề ấy dùng để câu viu thì tác giả đã "thành công". Và "Thành công" hơn nữa là tác giả đã làm cho nhiều người tưởng rằng  ngày hôm qua rất ít người đi tàu Cát Linh - Hà Đông". Thực tế, trang mạng phản động của Nguyễn Văn Đài từ Đức đã nói rằng, "Sau khi hết tò mò, đi một lần cho biết, thì tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ không ai đi vì nguy hiểm", qua đó lu loa rằng chủ trương xây dựng tuyến đường sắt này là sai, và rằng, xây dựng nó "chỉ là chiêu trò của cái gọi là nhóm lợi ích", "sống chết mặc bay". Với lập luận kiểu ấy, từ một chủ trương đúng đắn để phục vụ người dân đã biến thành một chủ trương sai lầm, tiêu cực.

Trở lại vấn đề, tôi khẳng định nếu những tấm ảnh đó chụp vào lúc 5 giờ đến 6 giờ sáng thì đó là sự thật. Nhưng lấy bức ảnh đó để nói rằng, tàu Cát Linh  - Hà Đông vắng khách thì chắc chắn là không đúng. Người ta không thể lấy hình ảnh của một thời điểm để quy chụp cho cả một ngày. 

Có lẽ người viết bài báo kiểu ấy quên mất rằng, số lượng khách lên, xuống tàu đã được ghi lại rất chi tiết bằng hệ thống kiểm đếm tự động.

Trên thực tế, vào ngày hôm qua, số lượng hành khách đi tàu trên tuyến đường sắt nội đô này không vắng, không giảm mà trái lại còn tăng 25%.

Trước thông tin không mấy trong sạch rằng tàu "vắng khách", Cty Metro Hanoi sáng 16/11, đã thống kê lượng của ngày 15/11/2021 là 19.572 lượt người.

So sánh con số trên với ngày thứ 2 tuần trước, thì lượt khách đi tàu đã tăng khoảng 25%. 

Theo con số thống kê của Metro Hanoi, ngày thứ 2 tuần trước, lượng khách đi tàu là khoảng 15.000 lượt. Các ngày bình thường sau đó tăng lên 17.000 đến 18.000 lượt khách/ngày. Còn hôm qua 15/11, tàu phục vụ 19.572 lượt hành khách.

Người đại diện của Metro Hanoi cho rằng, lượng khách là người đi làm, giải quyết công việc tham gia giao thông bằng tàu đô thị đang tăng cao và rất ổn định. “Hơn nữa từ cuối tuần qua, Metro Hanoi đã tăng tần suất chạy tàu từ 15 phút/lượt xuống còn 10 phút/lượt. Việc này vừa tăng lượt vận chuyển, tăng sản lượng vận chuyển vừa giúp hành khách giảm thời gian chờ đợi tàu tại các ga”, lãnh đạo Hanoi Metro thông tin.

Một lãnh đạo Metro Hanoi cho biết, tính hết 24h ngày 15/11, lượt tàu hoạt động là 203 chuyến, tắn tăng khoảng 20 đến 30% só với tuần trước.

Vị lãnh đạo  Metro Hanoi  cũng cho biết, "Với tàu Cát Linh - Hà Đông trong một số thời điểm trong ngày có vắng khách, vì những thời điểm như 5 - 6 giờ sáng và 23 - 24 giờ, lúc này ở các ga rất vắng khách. Nếu ra ga vào các thời điểm này sau đó ghi lại hình ảnh và nói tàu vắng khách là không đầy đủ và thuyết phục.

Có lẽ anh nhà báo đã phải dậy từ rất sớm để có được những tấm ảnh phản ánh sự "Vắng khách" của tàu Cát Linh - Hà Đông.

10 nhận xét:

  1. Đám phản động đúng là không từ mọi thủ đoạn để viết bài xuyên tạc, chỉ một bức hình chúng có thể vẽ nên bao nhiêu điều, thủ đoạn này không còn mới mẻ gì nữa. Tin rằng, chỉ cần chú ý để ý quan sát thì ai cũng có thể nhận ra được sự bất hợp lý, có thể bức hình đó chụp nhưng người chụp lại lựa vị trí có ít người ngồi để chụp sao...hi vọng, trước mọi thông tin trên mạng đặc biệt các bài viết từ trang cá nhân đăng tải thì cộng đồng mạng cần phải cảnh giác, tìm hiểu kĩ nội dung không được chia sẻ những thông tin không chính xác chưa có kiểm chứng.

    Trả lờiXóa
  2. Dù tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông vừa đi vào hoạt động một thời gian chưa lâu nhưng đã thật sự nhận được sự đón nhận, ủng hộ của đông đảo người dân, đặc biệt là người đi làm có nhu cầu đi lại hàng ngày. Thủ đoạn xuyên tạc của bọn phản động này vừa nghe đã thấy vô lí

    Trả lờiXóa
  3. Không biết cái thằng cha viết báo có định bôi mỡ cho kiến đốt hay sao mà nó ngu thế, những cái hay cái đẹp thì không viết, thế nên báo chí hiện nay rất phiến diện một chiều, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người đọc người xem. Và những phần tử xấu cứ thế mà hắn lấn lướt lợi dụng đó để vu cáo cho chúng ta, vậy nên chúng không từ một thủ đoạn nào. Nó xuyên tạc rất bậy và vô căn cứ....tởm lợm với giọng điệu trên.

    Trả lờiXóa
  4. Về việc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động đã là cơ sở để nhiều phần tử xấu, nhiều thế lực thù địch lấy đó làm tiền đề để xuyên tạc, bóp méo, nhằm làm hoang mang dư luận, chống phá chính quyền của ta...

    Trả lờiXóa
  5. Haha trước còn vừa đọc được tin, ga Cát Linh - Hà Đông đón hơn 80.000 người mỗi ngày, nguy cơ quá tải có thể phải tạm dừng. Thế mà nay cái bọn này lại lấy đâu tấm ảnh chụp thời gian nào không biết rồi quy chụp cho cả một quá trình...

    Trả lờiXóa
  6. Bọn phản động, chống phá này như một lũ kền kền đói khát lâu ngày vậy, suốt ngày chúng cứ chực chờ để xem đất nước có kẽ hở nào không, có việc gì thiếu sót không để xuyên tạc, bôi nhọ hay thậm chí còn tự bịa chuyện để đâm chọt, định hướng dư luận một cách đầy hẹn hạ và tráo trở. Chuyện tàu Cát Linh - Hà Đông thì chính những người dân Hà Nội sẽ cảm nhận rõ rất, mấy ngày qua từng chuyến tàu đông đúc người liên tục khởi hành và xuất bến và dường như người dân đã dần làm quen với sự tiện ích, nhanh chóng của tuyến đường sắt đô thị này. Tin rằng, chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi, khi mà các điều kiện phụ trợ như bãi đỗ xe, tuyến xe buýt kết hợp thì tàu Cát Linh Hà Đông sẽ trở thành phương tiện giao thông công cộng của người dân Thủ đô.

    Trả lờiXóa
  7. Mục đích phát tán các bài viết xuyên tạc của đám này không nằm ngoài mục tiêu chống phá Đảng, chống phá Nhà nước, chống phá chế độ XHCN. Chứ đa số chúng nó làm gì được cho về Việt Nam đâu mà biết tình hình người dân đổ xô đi tàu đến mức sắp quá tải, khả năng là lấy bừa cái ảnh chụp từ sáng sớm ít người đi để chế bài.

    Trả lờiXóa
  8. Từ khi đưa vào hoạt động, tuyến đường sắt đầu tiên của thành phố hà nội này đã nhận được sử hưởng ứng nhiệt tình của người dân, hỗ trợ đắc lực vào việc sử dụng phương tiện công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, giảm thiểu ô nhiễm. Thực tế đó khác xa so với những gì những trang lá cải hay những phần tử có ý đồ xấu xuyên tạc. Vì thế, thay vì tin lời lũ nhăng cuội đó, ta hãy nhìn vào thực tế để thấy rõ hiệu quả của tuyến đường này.

    Trả lờiXóa
  9. Đi trên đường còn có lúc vắng lúc đông thì huống hồ chi một phương tiện công cộng mới mở như tàu trên cao. Các tờ báo trên chưa phản ánh đúng thực trạng về việc người dân đi đường tàu Cát Linh - Hà Đông, gây hoang mang dư luận. Chắc chắn đây là âm mưu muốn hạ thấp vai trò, chức năng của tuyến đường sắt trên cao này.

    Trả lờiXóa
  10. Theo khảo sát của đơn vị quản lý thì lượng người đi làm, đi học sử dụng tàu trên cao có số lượng tăng, đồng thời tổng lượng người sử dụng dịch vụ này cũng tăng cao hơn trong những ngày qua. Mong rằng sẽ có nhiều người dân lựa chọn sử dụng dịch vụ này để tránh ùn tắc giao thông trên đường bộ, tuy nhiên chúng ta vẫn phải đảm bảo phòng, chống dịch.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog