Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện nhỏ về bà Tòng Thị Phóng với "Vũ điệu Kết đoàn"

Cuteo@

Tôi không hiểu sao mấy anh già mất nết lại tỏ ra bỉ bôi, chế giễu chuyện Nguyên Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu diễn tác phẩm "Vũ điệu kết đoàn" trong dịp nhận Quyết định nghỉ hưu, trước các lãnh đạo đảng, nhà nước. 

Đó chỉ là sự hậm hực, đố kỵ với bà Phóng chăng hay vì thói quen ghét chính khách đã làm mấy anh già mất khôn?

Tôi đã xem kỹ clip bà Phóng vừa múa vừa hát và không hề thấy có gì phản cảm. Ngược lại, tôi thấy bà Phóng dù không phải diễn viên múa chuyên nghiệp, nhưng lại múa rất dẻo, tự nhiên và duyên dáng. 

Nói như bạn tôi thì: "Thật không hổ danh một nữ chính khách khá thân thiện như tôi từng biết và như lời đồn thổi suốt bao năm chị ở cương vị phó chủ tịch Quốc hội". 

Mời xem clip:



Khác với nhiều người, ngày nhận quyết định nghỉ hưu, bà Tòng Thị Phóng không buồn mà còn tỏ ra vui mừng vì đã hoàn thành các trọng trách trong cương vị công tác của mình. Có lẽ qua "Vũ điệu đoàn kết", bà muốn gửi gắm thông điệp tới các lãnh đạo đảng, nhà nước và người dân về việc giữ vững tinh thần đoàn kết và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và đó cũng là điều đã góp phần làm nên những kỳ tích của dân tộc trong những tháng năm qua.

Sự chân chất trong cách thể hiện điệu dân vũ mà bà chính là tác giả khiến tôi thêm nể phục bà hơn. Chính bà đã xóa bỏ khoảng cách giữa môi trường chính trị vốn rất tôn nghiêm niêm kín với môi trường văn hóa dân dã của người dân. Đó mới là điều đáng ghi nhận.

Cảm nhận Clip bà Tòng Thị Phóng thể hiện "Vũ điệu kết đoàn" như thế nào là ở mỗi người, nhưng chê gì thì chê, giễu gì thì giễu cũng phải khách quan, hợp lý. Đừng vì ghét chính khách nói chung mà chê bai bỉ bôi bà Phóng. Làm thế, các anh chị đang tự hạ thấp mình bởi sự ích kỷ, đố kỵ hẹp hòi và hạ đẳng.

Không hiểu các anh già mất nết đội lốt dân chủ kia giễu bà Tòng Thị Phóng điều gì để tôi nghe hợp lý?

11 nhận xét:

  1. “Vũ điệu kết đoàn” là một sản phẩm có ý nghĩa giữ gìn bản sắc văn hóa của 12 dân tộc cư trú tại tỉnh Sơn La và sự giao thoa văn hóa với các dân tộc khác trong vùng Tây Bắc do đồng chí Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội sáng tác. “Vũ điệu kết đoàn” là một sản phẩm có ý nghĩa giữ gìn bản sắc văn hóa của 12 dân tộc cư trú tại tỉnh Sơn La và sự giao thoa văn hóa với các dân tộc khác trong vùng Tây Bắc. Đây cũng là một thông điệp hiệu triệu đoàn kết các dân tộc và chắc chắn rằng vũ điệu sẽ được lan tỏa trong cộng đồng các dân tộc, được công chúng đón nhận. Hội đồng Dân tộc đánh giá cao về sự đóng góp của đồng chí Tòng Thị Phóng, coi đây là một việc làm thiết thực, ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  2. Tòng Thị Phóng là một tấn gương mẫu mực trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. VŨ điệu kết đoàn với ý nghĩa hết sức sâu sắc, gắn kết tình cảm của 12 dân tộc ở các tỉnh vùng tây bắc với nhau, đâu là một thông điệp hết sức ý nghĩa về tình đoàn kết toàn dân tộc, hi vọng vũ điệu này sẽ được lan tỏa rộng rãi cả nước, trong các cộng đồng dân tộc

    Trả lờiXóa
  3. Vũ điệu kết đoàn” không đơn thuần chỉ là một sản phẩm nghệ thuật kết tinh những nét đẹp văn hóa của các dân tộc, mà còn là thông điệp của tình đoàn kết, sự gắn bó của các dân tộc; góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Với những ý nghĩa sâu sắc ấy, tin tưởng tác phẩm sẽ được đông đảo các tầng lớp nhân dân đón nhận và tiếp tục sáng tạo, lan tỏa sâu rộng tại các địa phương trong tỉnh và với bạn bè trên khắp mọi miền Tổ quốc và quốc tế.

    Trả lờiXóa
  4. Đồng chí Tòng Thị Phóng không chỉ đảm nhiệm tốt cương vị là lãnh đạo Đảng và Nhà nước mà còn rất đam mê nghiên cứu, tìm hiểu và mong muốn giữ gìn, tôn tạo và xây dựng những giá trị của văn hoá, nghệ thuật để lưu truyền cho con cháu mai sau. Đồng chí Tòng Thị Phóng đã dày công nghiên cứu, xem xét 16 điệu múa xòe của người Thái để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật mang đậm tính đoàn kết. Đây không chỉ đơn thuần là một công trình nghệ thuật mà cao hơn từ tác phẩm nghệ thuật đó một khối đại đoàn kết được đúc rút cho toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng đúng như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công. Đó cũng chính là tư tưởng mà đồng chí Tòng Thị Phóng muốn để lại cho con cháu mai sau. Do vậy, đừng dở cái giọng hằn học, ích kỉ của mình ra để chê bai, dè bỉu người khác mà hãy tự nhìn lại nhân phẩm của mình trước đi các nhà dân chủ cuội à.

    Trả lờiXóa
  5. Khi đang tại nhiệm, trong mọi công việc đồng chí Tòng Thị Phóng luôn quan tâm đến đồng bào các dân tộc thiểu số, chăm lo cho công tác dân tộc. Đồng chí đã có quá trình nghiên cứu, sưu tầm, tham gia hoạch định các chính sách về giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc. Được sinh ra và lớn lên trong môi trường văn hóa đậm đà bản sắc của cộng đồng các dân tộc Tây Bắc, đồng chí đắm mình trong các điệu múa, vòng xòe say đắm lòng người trong tiếng trống chiêng âm vang rừng núi, cùng với những cảm nhận sâu sắc về giá trị văn hóa các dân tộc Việt Nam. Trong quá trình công tác, đồng chí đã dồn nhiều tâm huyết để sáng tác các tác phẩm về văn hóa các dân tộc thiểu số, trong đó “Vũ điệu kết đoàn” là tác phẩm dân ca, dân vũ đầu tiên.

    Trả lờiXóa
  6. Một sản phẩm hay được ấp ủ và thai nghén từ lâu, dù giữ trọng trách cao trong Đảng, nhà nước nhưng bà vẫn quan tâm đến sự nghiệp phát triển đồng bào các dân tộc, đặc biệt là giữ gìn bản sắc văn hóa của người Thái nơi quê hương Sơn la của bà. Một nét chấm phá rất lớn, ý nghĩa phù hợp với những điều mà cụ Tổng vừa có bài phát biểu tam huyết tại Hội nghị Văn Hóa toàn quốc vừa rồi. à thế nhưng xem anh Lưu trọng Văn xem, anh viết gì lên facebook có khác gì đồ ghen ăn tức ở hay không? Chán chường vì kẻ đó, có những người ta sẽ dành sự tôn trọng nhưng có những kẻ như bọn Văn thì ta ném chữ khinh bỉ vào mặt. Riêng tôi vẫn dành cho chị Phóng sự tôn trọng và kính nể vì những đóng góp của chị trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước

    Trả lờiXóa
  7. Bất cứ mọi hoạt động ,mọi lời nói của các lãnh đạo nhà nước VIỆT NAM cũng đều bị bọn giặc cỏ các loại mỉa mai xuyên tạc ,bôi xấu trên mạng xã hội .Trong khi bản chất giặc cỏ của chúng dủ có che đậy như thế nào cũng vẫn lòi lộ sự xấu bẩn hèn hạ mang đậm tính chất phá hoại

    Trả lờiXóa
  8. Tòng Thị Phóng thật đúng chuẩn một người lãnh đạo của đất nước, một người luôn vì dân vì nước, luôn nếu cao tình thần đại đoàn kết toàn dân tộc, gắn kết mọi người dân lại với nhau, thật hi vọng vũ điệu này sẽ sớm được lan tỏa rộng rãi trong cả nước, trong tất cả các dân tộc thiểu số

    Trả lờiXóa
  9. Hôm qua mình cũng có xem và thấy bà Phóng múa quá chuyên nghiệp và duyên dáng. đời sống chính trị cũng cần có những phút giây vui vẻ đáng yêu như vậy Sống mà cứ đâm chọc, bỉ bôi người khác như đám ba que liệu có cảm thấy hạnh phúc? hãy có cái nhìn khách quan chân thực về cuộc sống Tôi thấy điệu múa của bác Phóng hoàn toàn thể hiện nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc, hoàn toàn phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc


    Trả lờiXóa
  10. Nhiều người đưa ra những bình luận hằn học, châm biếm một cách hẹp hòi thế nhỉ? hay cái gì của chính quyền là chúng sẵn sàng đưa ra các luận điệu chống đối như vậy? Một tiết mục chia tay rất hay và tình cảm của bà Tòng Thị Phóng, chúc bà luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và cảm ơn vì những đóng góp của bà trong thời gian qua Nhiều người đúng là rảnh rỗi soi mói người khác rất bẩn tính nhé. Không lẽ làm lãnh đạo thì ko được biểu diễn văn nghệ cho người khác xem sao?


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog