Chia sẻ

Tre Làng

Clip mới nhất về cái gọi là "CSGT chặn xe công vụ gây tai nạn cho nam sinh ở Lạng Sơn"

Khoai@


Nhiều báo giật tít "Nghi vấn CSGT Lạng sơn chặn xe công vụ gây tai nạn cho nam sinh ở Lạng Sơn" hoặc "CSGT dùng xe thùng chặn xe học sinh gây tai nạn khiến nạn nhân bất tỉnh". Cách đặt tiêu đề này làm dư luận chĩa mũi nhọn, lên án anh em CSGT Lạng Sơn và không phản ánh đúng bản chất vấn đề.

Ngay dưới đây là đoạn Clip được trích xuất từ một Camera của nhà dân bên đường đã phản ánh trung thực sự việc:


Đoạn clip này cho thấy thanh niên thuộc dạng "Tổ lái" đã phóng xe với "Tốc độ bàn thờ", đi sai làn đường, lấn hoàn toàn sang đường bên trái dành cho làn xe đi ngược chiều. Với tốc độ này, thanh niên đã không thể xử lý kịp và kết quả là nam sinh cùng bạn đã đâm vào chiếc xe công vụ của CSGT đang quay đầu.

Các anh chị chú ý là chiếc xe công cụ của CSGT đã sang hết làn bên trái và còn dư hoàn toàn làn đường bên phải cho các xe đi lại. Nếu thanh niên "Tổ lái" kia đi đúng làn đường của mình và đi đúng tốc độ theo quy định của pháp luật thì chắc chắn tai nạn không xảy ra.

Vụ việc xảy ra là đáng tiếc, nhưng tiếc hơn là một số báo đã cố tình ám chỉ cái sai thuộc về CSGT và họ đóng đinh vào đầu người đọc rằng, CSGT dùng xe công vụ chặn ngang đường khiến tai nạn xảy ra.

Trích báo Tuổi Trẻ:

"Tối ngày 23/11, mạng xã hội xôn xao nhiều đoạn clip ghi lại vụ tai nạn nam sinh điều khiển xe máy tông vào xe chuyên dụng của CSGT dẫn đến bị thương. Sự việc xảy ra trên địa bàn huyện Văn Quan, Lạng Sơn.

Trong clip đăng tải, người đàn ông quay clip cho biết "CSGT dùng xe thùng chặn xe học sinh gây tai nạn khiến nạn nhân bất tỉnh". Phát hiện sự việc nhiều người dân đã hiếu kỳ đòi quay lại clip làm bằng chứng. Một số quá khích còn chửi bới lực lượng CSGT tại hiện trường.

Ngay sau đó, đoạn clip đã lan truyền trên các hội nhóm gây ra các tranh luận trái chiều".

Hết trích.

Những chi tiết trong clip này rất quan trọng và những gì diễn ra hoàn toàn phù hợp với phát biểu của lãnh đạo Công an huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn rằng, vào khoảng 14h chiều cùng ngày, trong lúc tổ công tác quay đầu xe về đội thì nam sinh (SN 2006, trú trên địa bàn huyện Văn Quan) tông trúng, ngã ra đường. Vị lãnh đạo còn cho hay, "do nam sinh nhìn thấy xe mô tô của CSGT đang xử lý 1 trường hợp học sinh khác vi phạm quy định về ATGT nên đã tăng tốc bỏ chạy gây ra tai nạn".

Sau sự việc, CSGT đã sơ cứu, đưa nam sinh trên đến bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, nam sinh này vẫn tỉnh táo trong tình trạng bị gãy chân và gãy răng.

Không rõ những nhà báo đăng bài viết ám chỉ CSGT dùng xe công vụ chặn đường khiến học sinh bị tai nạn đã xem clip này chưa?

4 nhận xét:

  1. Hiện nay tình trạng bọn tin giả câu tương tác, gây chú ý trên mạng xã hội rất nhiều, chỉ cần thay đổi, cắt bớt một số nội dung thì thông tin người đọc thu nhận được đã khác. Người dân cần chú ý cảnh giác, không vội tin vào những tin không rõ nguồn gốc, xuyên tạc gây hoang mang dư luận

    Trả lờiXóa
  2. Trong clip ta có thể thấy chiếc xe công cụ của CSGT đã sang hết làn bên trái và còn dư hoàn toàn làn đường bên phải cho các xe đi lại. Nếu thanh niên "Tổ lái" kia đi đúng làn đường của mình và đi đúng tốc độ theo quy định của pháp luật thì chắc chắn tai nạn không xảy ra.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn phản động trong VTV Nesws đưa tin kích động nhằm kích động bọn người chống lại lực lượng CSGT gây bất ỏn xã hội. Đã không biết mài sắc & bảo vệ thì thôi, lại còn làm cùn thanh kiếm đi thì lúc cần đến biết đánh đấm thế nào. Việc gì cũng cần phải có cái nhìn đa chiều chứ ko thể căn cứ vào một hai tình tiết mà quy chụp bản chất sự việc được! việc báo chí giật tit và đăng tải thông tin sai sự thật như vậy cực kì nguy hiểm, có thể dẫn đến sự hiểu sai lệch sự thật đối với công chúng



    Trả lờiXóa
  4. Khốn khổ, đã vi phạm pháp luật lại còn chống đối bỏ chạy và tự gây tai nạn cho bản thân! Thật khó cho lực lượng chức năng thực hiện đầy đủ quyền hạn của mình dưới áp lực dư luận. Chứ trong vụ việc này, khi CSGT đã thực hiện đúng thì ko cần phải giải thích, thanh minh cho bất kì cá nhân, tổ chức nào. Làm vậy miết chúng nhờn ra Cần thu thẻ nhà báo đăng tin hoặc cấm vĩnh viễn nhà báo này hành nghề . Báo chí là phục vụ cho cuộc sống , cho cách mạng , không cần phạt bởi phương pháp đó đã nhờn rồi Mấy tin như thế này thì lều báo chẳng đính chính đâu. Nhờn rồi. Không xử phạt nặng thì tình trạng này sẽ còn tiếp diễn



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog