Chia sẻ

Tre Làng

Thái Lan điều tra Tổ chức Ân xá Quốc tế và câu chuyện ở Việt Nam

Ong Bắp Cày 

Amnesty về bản chất là một tổ chức phi chính phủ được lập ra để hoạt động phục vụ cho các mục đích chính trị lâu dài của các chính phủ phương Tây. Với kiểu hoạt động chọc gậy bánh xe, giúp cho các loại chí phèo cào lồng ăn vạ... nhằm làm suy yếu các quốc gia, dẫn đến lệ thuộc vào phương Tây thì sớm hay muộn cũng sẽ bị mời cút. Vậy nên, chuyện Thái Lan điều tra là chuyện không lạ.

Hôm nay, Reuters dẫn lời Thủ tướng Thái Lan nói hôm 26/11, rằng Thái Lan đang điều tra xem Tổ chức Ân xá Quốc tế có vi phạm luật pháp nước này hay không. 

Việc điều tra được tiến hành sau khi những người yêu chế độ chính trị ở Thái Lan kêu gọi trục xuất "tổ chức nhân quyền" vì ủng hộ cho các "nhà hoạt động đang bị truy tố". Cáo buộc nêu rõ, Amnesty phát động các chiến dịch ủng hộ những kẻ chống lại đất nước sẽ làm suy yếu an ninh quốc gia.

Reuters đưa tin, hơn 1.600 nhà hoạt động hiện đang phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến an ninh. Trong đó, có ít nhất 160 người bị buộc tội theo đạo luật nghiêm khắc của Thái Lan chống lại việc xúc phạm chế độ quân chủ, có khả năng chịu án lên tới 15 năm tù.

Trả lời báo chí, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết: “Chúng tôi đang kiểm tra xem có bất kỳ vi phạm nào đối với luật pháp hay không và việc này liên quan đến cảnh sát và Bộ nội vụ”, "Nếu có sai phạm, thì giấy phép đó (giấy phép của Tổ chức Ân xá Quốc tế - Amnesty) sẽ bị thu hồi”, ông nói thêm. 

Đây không phải lần đầu tiên Amnesty bị điều tra ở Thái Lan và Amnesty cũng không phải là tổ chức phi chính phủ đầu tiên bị điều tra hoặc bị trục xuất khỏi Thái Lan.

Đối với Việt Nam, Ân xá quốc tế được biết đến là tổ chức phản động quốc tế dưới sự chống lưng của Mỹ, chuyên can thiệp vào công việc nội bộ của các nước không tuân phục Mỹ, trong đó có Việt Nam. Bất cứ sự kiện chính trị xã hội nào, bất cứ chủ trương nào của đảng nhà nước Việt Nam và bất cứ hoạt động thực thi pháp luật nào của Việt Nam... Amnesty International đều tìm cách can thiệp, xuyên tạc. Đây cũng là tổ chức luôn kêu gào đòi Việt Nam phải thả những tên tội phạm, kể cả tội phạm khung bố. Chính tổ chức này cũng đệ đơn lên các cơ quan tổ chức quốc tế khác đòi cấm vận, và đưa Việt Nam quay trở lại danh sách các nước có vấn đề về tôn giáo.

Đã từ lâu, dư luận thế giới đã nhận rõ bản chất bẩn tưởi của AI. Tổ chức này luôn nhúng tay vào nhiều sự kiện, vấn đề thời sự quốc tế qua đánh giá thiếu trung thực, một chiều, phiến diện, mơ hồ, chủ yếu dựa theo thông tin do thế lực chống đối ở các quốc gia cung cấp.

Theo Giáo sư Luật học F. Boyle, một người đã nhiều năm là thành viên ban lãnh đạo của Amnesty tại Mỹ thì tổ chức này hoạt động chủ yếu là tuyên truyền. "Trước tiên tuyên truyền cho quyền lợi riêng của họ, sau đó vì tiền quyên góp và tìm kiếm người gia nhập với tư cách là thành viên tổ chức". Kết luận của F.Boyle và các dẫn chứng cho thấy bản chất xấu xa, hành vi đen tối của Amnesty. 

Một tổ chức như vậy không thể nhân danh bất cứ giá trị nhân văn nào để phê phán các quốc gia khác và cũng không có tư cách gì để yêu cầu, đòi hỏi một quốc gia có chủ quyền như Thái Lan hay Việt Nam phải làm theo những đòi hỏi phi lý của họ.

4 nhận xét:

  1. Ân xá quốc tế thấy toàn là đòi ân xá cho đám tù nhân chống đối quốc gia, chế độ trên thế giới mà thôi Cũng là một trong những công cụ để các nước tư bản can dự vào công việc nội bộ của nước khác dưới chiêu bài dân chủ kHÔng chỉ ở Việt Nam mà những tổ chức phá hoại trá hình như Ân xá quốc tế còn can thiệp vào công việc nội bộ của nhiều quốc gia khác


    Trả lờiXóa
  2. Mang cái danh là tổ chức quốc tế nhưng cũng chỉ là trò hề, là công cụ chính trị để các nước phương tây can thiệp vào nội bộ của các nước khác trên Thế giới. Những năm qua tổ chức ân xá quốc tế đã nhiều lần can thiệp trực tiếp vào công việc nội bộ của Việt Nam liên quan đến xử phạt những đối tượng phản động theo quy định của pháp luật ta. Cần lên án và phê phán những hành vi đầy tráo trở, xảo quyệt và thâm độc này. Nhân dân ta có độc lập và tự do chứ không cần đến sư can thiệp đầy trơ trẽn của phương tây chĩa mõm vào để bắt chúng ta làm thế này thế khác.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng là một trong những công cụ để các nước tư bản can dự vào công việc nội bộ của nước khác dưới chiêu bài dân chủ kHÔng chỉ ở Việt Nam mà những tổ chức phá hoại trá hình như Ân xá quốc tế còn can thiệp vào công việc nội bộ của nhiều quốc gia khác Đâu chỉ ở Việt Nam và Thái Lan, Ân xá quốc tế còn thường xuyên can dự vào công việc nội bộ của nhiều quốc gia khác trên thế giới này, chẳng khác nào một công cụ can dự của tư bản Thế là rõ ràng cái bản chất vô tổ chức và không được thừa nhận của cái tổ chức này, càng thấy rằng cái tổ chức này không có quyền phán xét nội bộ của nước khác



    Trả lờiXóa
  4. Bản chất của tổ chức này là công cụ để các nước tư bản phương Tây can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác chứ chẳng tốt đẹp gì Chẳng qua là một tổ chức được phương Tây lập ra để can thiệp vào nước khác thôi, đừng mơ nó tử tế với bạn Một tổ chức mà chỉ thấy bênh vực cho những kẻ bị luật pháp các nước xét xử hình sự thì ai mà chấp nhận được Nghe thấy phi chính phủ là thấy mệt rồi, mấy tổ chức thế này lập ra nhằm mục đích chính trị, can thiệp vào nước khác là chính



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog