Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội có thêm 140 ca dương tính SARS-CoV-2

Ngày 10/11, thành phố Hà Nội ghi nhận 140 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 28 trường hợp ở cộng đồng, 67 trường hợp trong khu cách ly và 45 trường hợp trong khu phong tỏa.

Các ca mắc phân bố tại 17 quận, huyện, gồm: Nam Từ Liêm (28 ca), Ba Đình (27 ca), Gia Lâm (21 ca), Hoàng Mai (10 ca), Hà Đông (8 ca), Mê Linh (7 ca), Cầu Giấy (7 ca), Thanh Xuân (6 ca), Thanh Trì (4 ca), Ba Vì (4 ca), Bắc Từ Liêm (4 ca), Đống Đa (4 ca), Long Biên (4 ca), Hoài Đức (2 ca), Phú Xuyên (2 ca), Chương Mỹ (1 ca), Hai Bà Trưng (1 ca).

Biểu đồ tình hình dịch COVID-19 tại thành phố Hà Nội. Nguồn: CDC Hà Nội

Cụ thể, chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho sốt tăng thêm 40 ca; chùm liên quan ổ dịch Phú Đô, Nam Từ Liêm tăng thêm 24 ca; chùm liên quan ổ dịch Thủ Lệ, Ngọc Khánh tăng thêm 13 ca; chùm sàng lọc ho sốt có 11 ca; chùm liên quan ổ dịch Trần Duy Hưng tăng thêm 10 ca; chùm liên quan ổ dịch chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm tăng thêm 8 ca; chùm liên quan ổ dịch Kho hàng Shoppe KCN Đài Tư tăng thêm 8 ca; chùm liên quan ổ dịch Bạch Trữ, Tiến Thắng tăng thêm 7 ca; chùm liên quan các tỉnh có dịch tăng thêm 6 ca; chùm liên quan các tỉnh có dịch - thứ phát tăng thêm 5 ca; chùm liên quan ổ dịch Nam Dư, Lĩnh Nam tăng thêm 3 ca; chùm liên quan ổ dịch Phú La – Hà Đông tăng thêm 3 ca; chùm liên quan ổ dịch Trần Quang Diệu – Ô Chợ Dừa tăng thêm 12 ca; chùm liên quan ổ dịch Yên Xá – Tân Triều tăng thêm 1 ca.

Bảng theo dõi các ổ dịch, chùm ca bệnh phức tạp tại Hà Nội. Nguồn: CDC Hà Nội

28 ca dương tính SARS-CoV-2 cộng đồng phân bố tại các quận, huyện: Gia Lâm (7 ca); Hà Đông (5 ca); Nam Từ Liêm (4 ca); Ba Đình (4 ca); Thanh Trì (3 ca); Hoàng Mai (2 ca); Bắc Từ Liêm (1 ca); Thanh Xuân (1 ca); Cầu Giấy (1 ca); thuộc các chùm ca bệnh: chùm liên quan sàng lọc ho sốt (11 ca), chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho sốt (10 ca), ổ dịch Phú Đô, Nam Từ Liêm (3 ca), liên quan các tỉnh có dịch (3 ca) và ổ dịch Trần Duy Hưng (1 ca).

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện thành phố có nhiều ổ dịch phức tạp như Ổ dịch Phú Đô (Nam Từ Liêm): 35 ca mắc; Ổ dịch đường Bưởi (Cống Vị, Ba Đình): 31 ca mắc; Ổ dịch đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy): 61 ca mắc; Ổ dịch Thủ Lệ (Ngọc Khánh, Ba Đình): 29 ca mắc; Ổ dịch Phú La (Hà Đông): 46 ca mắc; Ổ dịch chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm): 176 ca mắc; Ổ dịch kho hàng Shopee (KCN Đài Tư, Long Biên): 71 ca mắc; Ổ dịch Yên Xá (Tân Triều, Thanh Trì): 15 ca mắc; Ổ dịch Phú Vinh (An Khánh, Hoài Đức): 14 ca mắc; Ổ dịch Nam Dư (Lĩnh Nam, Hoàng Mai): 37 ca mắc; Ổ dịch Bạch Trữ (Tiến Thắng, Mê Linh): 187 ca mắc; Ổ dịch Sài Sơn – Thị trấn Quốc Oai (Quốc Oai): 155 ca mắc. Thành phố cũng ghi nhận 112 người về từ các tỉnh có dịch dương tính SARS-CoV-2 và 71 trường hợp thứ phát dương tính SARS-CoV-2 liên quan người về từ các tỉnh có dịch.

Cộng dồn trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021), Hà Nội ghi nhận 5.466 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 2.156 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 3.310 ca.

Trường Phong

18 nhận xét:

  1. tinh hình dịch bệnh covid 19 ngày càng phức tạp, chỉ mới có mấy ngay trở lại đây đã có mấy chục ca nhiễm trog cọng đồng rồi. Nếu tình hình cứ tiếp diễn như vậy thì Hà Nội có thể diễn ra làn sóng dịch như ở giai đoạn đầu của đợt dịch lần thứ 4 này. Mog rằng tình hinh dich bệnh sẽ sớm được kiểm soát.

    Trả lờiXóa
  2. Tình hình dich bệnh tại Thủ Đô đang căng tahnwgr trở lại với số ca nhiễm tăng liên tục, Mọi người cần chú ý chấp hành nghiêm túc những quy định của Bộ y tế cũng nhưu Chính phủ đề ra trong vấn đề chống dịch. Những địa phương đặc biệt là vùng xanh, đỏ cần có những biện pháp phòng chống phù hợp để, không lơ là, mất cảnh giác, có kế hoạch cụ thể, để ứng phó với các tình huổng xảy ra, không bị thụ động.

    Trả lờiXóa
  3. số ca mắc mới ở Hà Nội dường như chưa có dấu hiệu giảm xuống. Đây là thời điểm mà thủ đô sẽ có thể phải ứng phó với đọt dịch thứ 5. Vì vậy các chính sách kịp thời và sáng suốt cũng như ý thức chấp hành quy định phòng chống dịch sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch.

    Trả lờiXóa
  4. Tình hình dịch bệnh hiện nay tại Hà Nội đang rất phức tạp và diễn biến khó lường với số ca mắc mới trong ngày liên tục tăng cao những ngày qua. Dù rằng, tỷ lệ tiêm phủ vắc xin của Thủ đô gần như đã phủ mũi 1 cho toàn bộ người dân nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan, lơ là việc chấp hành các biện pháp phòng dịch. Mong rằng, Hà nội sẽ nhanh chóng kiểm soát được đợt dịch lần này, không để cho dịch bùng phát gây ra nhiều hệ quả nguy hiểm, khó lường.

    Trả lờiXóa
  5. Số ca dương tính trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục tăng cao do thành phố đã nới lỏng các hoạt động kinh tế xã hội, người dân đi lại tự do. Mong rằng mọi người cùng nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe Việc số ca nhiễm ngày càng tăng cho thấy thành phố còn nhiều ca dương tính lẩn khuất trong cộng đồng. Nếu không thực hiện tốt biện pháp 5K, tiêm vaccine COVID-19 thì có thể lây nhiễm diện rộng.

    Trả lờiXóa
  6. thủ đô Hà Nội là nơi có sự giao thương lớn và đông người, một khi nới lỏng các biện pháp giãn cách thì sẽ rất dễ lây lan mầm bệnh. Dù đã được tiêm phủ diện rộng vaccine nhưng không vì thế mà người dân được phép chủ quan Dịch bệnh ngày càng lan rộng và có nhiều biến chủng mới và nguy hiểm hơn loại mới nhất đã có khả năng kháng lại caccine mọi người hãy tuân thủ tốt quy tắc 5k nha

    Trả lờiXóa
  7. Trong khi chúng ta đang thực hiện sống chung vưới dịch, nới lỏng để hoạt động kinh tế trở lại thì số ca nhiễm có xu hướng gia tăng. Đặc biệt đố với thành phố lớn như Hà Nội, mật độ dân số đông, nếu không có những biện pháp kịp thời cùng với sự tư giác của cả cộng đồng thì sẽ có nhiều khó khăn trong quá trình chống dịch

    Trả lờiXóa
  8. có thể thấy dịch đang quay trở lại và bùng phát mạnh mẽ tại thủ đô. Mặc dù chính quyền thủ đô đã kịp thời triển khai các phương án để khoanh vùng dập dịch nhưng mức độ nguy hiểm của đợt này là vô cùng cao. Mong người dân nâng cao cảnh giác và bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  9. Càng lúc dịch bệnh căng thẳng như thế này mới thấy sự vất vả của chính quyền địa phương cũng như lực lượng ở tuyến đầu. Người dân cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới để dịch không lây lan rộng ra nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Tình hình dịch bệnh tại Hà Nội đang có những dấu hiệu căng thẳng hơn. Người dân tuyệt đối không thể chủ quan trước nguy cơ lây lan dịch bệnh. Tốt nhất là chúng ta vẫn phải thực hiện khuyến cáo phòng dịch của Bộ Y tế, nhất là trong tình hình mới cơ bản các hoạt động đã trở lại bình thường

    Trả lờiXóa
  11. số ca mắc mới trong cộng đồng đã có dấu hiệu tăng trở lại, nguy cơ dịch diễn biến khó lường. Hà Nội căn cứ vào cấp độ dịch được công bố để áp dụng ngay các biện pháp tương ứng nhằm kiểm soát dịch trên địa bàn.

    Trả lờiXóa
  12. Hà Nội Xây dựng kế hoạch tổng thể về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, cần tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc Covid-19 tại cộng đồng, kịp thời khoanh vùng, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch, đồng thời phải chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất.

    Trả lờiXóa
  13. Mỗi người dân cần phải tuân thủ cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh, tránh để xảy ra lây lan trên diện rộng, không để bùng dịch thêm một lần nào nữa

    Trả lờiXóa
  14. Tình hình dịch bệnh đã diễn biến phức tạp thì việc đấu tranh với tin giả cũng là một phần quan trọng, Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện tình trạng thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận xã hội. Khi nắm bắt được các thông tin, tin đồn không đúng có liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn, các đơn vị cần chủ động xác minh và thông tin chính xác, rộng rãi tới người dân trên địa bàn qua các phương tiện truyền thông và mạng xã hội…

    Trả lờiXóa
  15. Bên cạnh nỗ lực hết mình của chính quyền, hệ thống y tế, ngành chức năng và người dân, vẫn còn một bộ phận nhỏ cá nhân, tổ chức do thiếu ý thức nên đã vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, gây hậu quả nghiêm trọng. vậy nên đừng có ai lơ là chủ quan, chủ quan lơ là sẽ gây ra hậu quả khôn lường

    Trả lờiXóa
  16. Hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Khi mọi người dân đều sát cánh cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ và phát huy vai trò công dân trong phòng, chống Covid-19, chúng ta nhất định sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến đầy cam go này,mỗi người dân cần nêu cao ý thức trách nhiệm với đất nước, cộng đồng cũng như với chính bản thân và gia đình mình, tiếp tục tuân thủ nghiêm túc mọi nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  17. Mầm bệnh trong cộng đồng ở Hà Nội vẫn luôn tiềm ẩn, từ rất lâu đã có cảnh báo trong thời gian tới có thể xuất hiện nhiều chùm ca bệnh mới khi Hà Nội và các tỉnh mở cửa, nới lỏng các hoạt động, người dân đi lại giữa các vùng dịch, đặc biệt là một số tỉnh như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Phú Thọ, Bắc Giang… Điều đáng lo là không ít người về từ vùng dịch chưa thực hiện nghiêm việc theo dõi sức khỏe tại nhà. Nhiều người vẫn đi lại, giao lưu, nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là rất lớn

    Trả lờiXóa
  18. Thật là đáng lo ngại khi ca nhiễm tại Thủ đô liên tuc tăng trong những ngày gần đay, nhiều ổ dịch lớn đã xuất hiện dày đặt hơn, đặt ra những vấn đề và yêu cầu đối với cả hệ thống chính trị, tiềm ẩn những nguy cơ hết sức nguy hiểm. trước tiên, hơn hết mỗi cá nhân chúng ta phải nghiêm túc thực hiện những biện pháp phòng chống dịch của chính quyền địa phương, các ban ngành có thẩm quyền, không được lơ là, chủ quan, thiếu cảnh giác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog