Chia sẻ

Tre Làng

Nhật Bản trao huân chương cho thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Chính phủ Nhật Bản quyết định trao tặng Huân chương Mặt trời mọc cho thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trong đợt trao mùa thu năm nay.

Ngày 3/11, chính phủ Nhật Bản đã công bố danh sách trao tặng huân chương dành cho người nước ngoài với một đại diện người Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết.

Người được trao tặng huân chương là thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, phụ trách quan hệ đối ngoại.

Ông Nguyễn Chí Vịnh được trao Huân chương Mặt trời mọc hạng Ba - Tia sáng vàng với Ruy băng cổ (The Order of the Rising Sun, Gold Rays with Neck Ribbon).

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh. Ảnh: CT.

Theo thông cáo của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh sinh năm 1957, quê ở huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, XII. Ông có trình độ Phó giáo sư, Tiến sĩ chuyên ngành Quan hệ Quốc tế.

Từ ngày 1/6, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thôi giữ chức vụ thứ trưởng Bộ Quốc phòng theo Quyết định số 838 do Thủ tướng Phạm Minh Chính ký.

Nguồn: Ân Phạm
Báo Zing

2 nhận xét:

  1. Thật tuyệt vời, một tin tức rất vui mừng. Tôi biết Thương tướng Vịnh đã từ lâu, đọc báo đài, tin tức phải thừa nhận ông là "Hổ tử"-một mãnh hổ dòng dõi và thành công bậc nhất ở Việt nam. ông không chỉ là vị tướng tình báo giỏi mà là người lãnh đạo làm công tác đối ngoại tài tình trong suốt 9 năm từ 2011-2020. Có thể nói ông Vịnh đã có những đóng góp lớn, quan trọng trong lĩnh vực đối ngoại quốc phòng cho Việt nam cũng như quan hệ hợp tác với các nước trên thế giới. Huân chương nay thể hiện tinh thần tình cảm mà CP NHẬT giành tặng cho Việt Nam cũng như là sự ghi nhận đóng góp to lớn của tướng Vịnh suốt đời binh nghiệp của mình

    Trả lờiXóa
  2. Đại diện nước ngoài đưuọc chính quyền Nhật Bản trao tặng huân chương Mặt trời mọc,đâyb là 1 điều thật tuyệt vời, thể hiện cho tinh thần, tài năng của con người Việt Nam. Việc trao tặng huân chương này đã thể hiện thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã góp phần quan trong việc củng cố mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam- Nhật Bản, cũng như trong lĩnh vực ngoại giao giữa các nước khác. Mong rằng thời gian tới Bác sẽ giúp nước nhà đạt được những thành quả lớn hơn nửa trong công tác đối ngoại, giúp nước nhà củng cố được vị thế trên thế giới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog