Chia sẻ

Tre Làng

Những tiếng nói lạc điệu về buổi lễ tưởng niệm đồng bào đã mất vì Covid-19

Vừa qua, lễ tưởng niệm đồng bào mất trong đại dịch Covid-19 đã diễn ra vô cùng trang nghiêm tại điểm cầu chính là hội trường Thống Nhất. Cả nước gần như cùng lắng lòng thời khắc thiêng liêng tưởng nhớ này. Thế nhưng, trên trang cá nhân của Nguyên Tống, Nguyen Dinh Trong, Nguyen Son, Nguyễn Đình Bổn vẫn thốt ra những tiếng nói lạc giọng về tên của buổi lễ tượng niệm.

Dịch bệnh chưa có tiền lệ, lây lan nhanh, cực kỳ nguy hiểm, đã có hơn 1 triệu người nhiễm Covid-19, cướp đi sinh mạng của hơn 23.000 đồng bào. Nỗi đau đến tột cùng khi nhiều người đến lúc nhắm mắt xuôi tay không có người thân ở bên cạnh, không có một lời trăn trối. Nhiều gia đình có 2-3 người tử vong. Có những gia đình mất đi gần hết thành viên, có những đứa trẻ mất cả ba lẫn mẹ, có những em bé mới vừa sinh ra không được nằm trong vòng tay yêu thương của mẹ. “Khủng khiếp” là từ mà bất cứ ai cũng cảm nhận được.

Khi chúng ta bắt đầu thích nghi, bước vào cuộc sống bình thường mới thì cũng là lúc chúng ta cần lắng đọng để tưởng nhớ, bày tỏ niềm tiếc thương với những người đã mất, nhắc nhớ về một cuộc chiến đấu với dịch bệnh đầy cam go. Buổi lễ tưởng niệm mang ý nghĩa chia sẻ, động viên trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân. Là nơi để chúng ta lan tỏa tình người với nhau, đồng thời tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Thế nhưng, Nguyên Tống, Nguyen Dinh Trong, Nguyen Son, Nguyễn Đình Bổn “bới móc” cách dùng từ trong câu “Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19” để lèo lái người đọc nghĩ rằng “chính quyền coi trọng tính mạng của cán bộ chiến sĩ hơn dân thường, không công bằng trong việc sử dụng từ ngữ khi nói về những người đã mất vì dịch Covid-19 ở TPHCM”.

Thử hỏi nếu chính quyền không lưu tâm, không coi trọng thì sao họ đặt từ “đồng bào” lên đầu tiên trong dòng tên buổi lễ? “Đồng bào” là danh từ gói gọi tất cả người dân, không phân biệt giai cấp, tầng lớp, nghề nghiệp, già trẻ,… đã mất vì Covid-19. Tên buổi lễ tưởng niệm còn có thêm “cán bộ, chiến sỹ hy sinh” cũng chỉ là để người dân hiểu rõ, buổi lễ tưởng niệm những người mất vì làm nhiệm vụ. Huống hồ, khi dịch bệnh phức tạp, khi các chiến sỹ hy sinh cũng không được tổ chức một buổi tang lễ trang nghiêm.

Nếu là một người có tâm, đáng lý ra, họ phải nhìn thấy rõ hình ảnh hàng trăm người dân kính cẩn, nghiêng mình cầm những ngọn nến trong đêm để tưởng nhớ, tiếc thương đồng bào không may mắn ra đi. Chưa hết, còn có hàng triệu người dân trên cả nước đổi avatar hướng về buổi niệm. Thay vì cần để tâm ý nghĩa của buổi lễ tưởng niệm thì họ lại đi soi mói từng câu chữ rất vô duyên, vô nhân tính hòng chia rẽ lòng dân.

Có những người luôn nói ra những điều hay mà ai cũng khắc cốt ghi tâm nhưng cũng có những con người nói ra câu nào là lạc điệu câu đó. Nguyên Tống, Nguyen Dinh Trong, Nguyen Son, Nguyễn Đình Bổn không chỉ lạc điệu mà họ chưa bao giờ đúng về phía nhân dân để cùng nhìn một hướng cả. Với động cơ chính trị đen tối thì tất cả những gì họ có chỉ là luận điệu hằn học, công kích, đi ngược với lợi ích của người dân mà thôi.

Đặng Trường

22 nhận xét:

  1. Nặc danh11:44 24/11/21

    càng chống lại, càng xuyên tạc thì chúng càng lộ âm mưu chính trị tối tăm và thối tha của chúng. cần loại bỏ ngay lũ rận chủ này .

    Trả lờiXóa
  2. Lũ chống phá này thì nói thật ra là nó làm đủ trò, đủ các thể loại để đánh bùn sang ao, đánh lận con đen để lấp liếm để vu cáo, nói xấu chính quyền, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của đất nước. Chúng đâu có biết trong đại dịch chúng ta dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng. Nhà Nước đã kiên trì bền bỉ giành dật sự sống cho nhân dân, đồng bào, dù hy vọng là ít nhất. Có những kẻ gào mồ chống phá như vậy nó không xứng đáng là con người.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là tiếng nói của những kẻ vô tâm, không có lương tri! Thay vì xót thương, thông cảm và chia buồn cùng những người đã hy sinh vì dịch bệnh, chúng lại soi mói, xuyên tạc một cách ấu trĩ và vô căn cứ. Suy cho cùng, chỉ có những kẻ ăn không ngồi rồi xuyên tạc, bóp méo sự thật mới không hiểu nghĩa của từ đồng bào nó thiêng liêng và kính trọng đến mức nào. Chúng chưa làm được gì cho đồng bào ta cả mà chỉ đi ngược lại với lợi ích của nhân dân và dân tộc thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Lũ phản động chống phá này lúc nào cũng bày đủ trò, giở đủ thủ đoạn xảo quyệt để hòng lừa bịp, dắt mũi dư luận hòng làm lung lay đất nước. Thật đúng là những kẻ vô nhân tính, ăn không ngồi rồi rỗi hơi chuyên đi xuyên tạc, bóp méo sự thật

    Trả lờiXóa
  5. kẻ vô lương tâm thì mới có thể thốt ra như thế! Cả ngàn đồng bào, cán bộ, chiến sĩ hy sinh và tử vong vì đại dịch này là quá đủ thương tâm, việc tưởng niệm này hết sức ý nghĩa, đây là dịp chúng ta lắng đọng lại để tưởng nhớ, bày tỏ niềm tiếc thương sâu săc. Phải chăng những kẻ có thể buông lười như vậy nhằm chia rẽ lòng dân không có một chút đồng cảm và xót thương cho những gì đã mất?

    Trả lờiXóa
  6. Suy cho cũng những gì bọn vô nhân tính này làm đều đi ngược lại lợi ích của nhân dan, những gì chúng có chỉ là những luận điệu hằn hộc, vô căn cứ, công kích mà thôi. Người có tâm thì chắc hẳn, trước những điều tan thương như vậy, thì sẽ không khỏi đan lòng, vậy mà bòn này còn ăn không ngồi rồi chống phá

    Trả lờiXóa
  7. từ khi Việt Nam có các ca mắc Covid-19 và khi cả nước đang gồng mình chống dịch, tập trung tối đa nguồn lực, sức người, sức của cho cuộc chiến với Covid-19 thì những tên này không có việc gì làm ngoại trừ đi xuyên tạc, bôi nhọ thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19.

    Trả lờiXóa
  8. So đo, tính toán, thương thay khóc mướn đã trở thành cái nghề của đám rận chủ này. Chúng chỉ cần viết những bài có tính chất xuyên tạc như này là đã có một khoản tiền về thẻ ngân hàng rồi, bất chấp đi ngược lại với lợi ích dân tộc, lợi ích nhân dân.

    Trả lờiXóa
  9. Đối với những kẻ như Nguyen Dinh Trong, Nguyen Son, Nguyễn Đình Bổn... thì làm gì có lương tâm, có tinh thần đồng bào cơ chứ. Thay vì chúng tỏ rõ lòng tiếc thương cho những mảnh đời bất hạnh hay những sự hy sinh của những người lính giữa thời bình thì chúng lại đi săm soi từng câu từng chữ. Điều đó càng cho thấy bản chất thối nát của chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Tính sân si của đám này đúng là không thể chấp nhận nổi mà. Buổi lễ có tính thiêng liêng, trang nghiêm là thế, chỉ vì những kẻ như chúng là bóp méo đi phần nào ý nghĩa của buổi lễ với bạn bè quốc tế. Thực chất chúng cũng chỉ ở nhà gõ bàn phím chứ có ra trực tiếp dâng hoa tưởng niệm cho đồng bào tử vong do dịch bệnh đâu. Đã không làm được gì thì tốt nhất nên ngồi yên im lặng cho nước nó trong.

    Trả lờiXóa
  11. Trong khi mọi người đều nghiêng mình tưởng niệm cho những đồng bào không may tử vong và các chiến sỹ hy sinh vì nhiệm vụ, thif các đôi tượng trên lại dùng luận điệu ngớ ngẩn để bới móc .

    Trả lờiXóa
  12. càng nói, càng phản đối thì chúng lại càng để những "đồng bào" đang kính cẩn nghiêng mình thắp những ngọn nến để tưởng nhớ những cán bộ, chiến sỹ, những người không may mắn ra đi vì covid 19 thấy rõ hơn bộ mặt, động cơ chính trị đen tối của chúng. bất chấp sự trang nghiêm của buổi lễ, bất chấp sự tiếc thương của mọi người dành cho những người đã khuất mà nói lên, viết lên những lời như thế, thử hỏi sự bênh vực giả tạo của chúng bỉ ổi đến mức ào

    Trả lờiXóa
  13. Làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 này diễn ra quá nhanh quá nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh chóng, trong thời gian ngắn đã lây nhiễm cho hàng trăm ngàn ca nhiễm , nhiều người đã chết vi dịch bệnh, trong đó số ca nhiễm tăng cao trang thiết bị y tế đôi khi cũng không đáp ứng đủ, nhân lực hạn chế đó cũng chính là khó khăn cho ta trong công tác chống dịch bệnh. Với nỗi đau mất mát quá lớ đó đồng bào cả nước đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ những nạn nhân xấu số mất vì covid 19 thì cái đám võ mồm này lại không đi tôn trọng viêc làm đó, khinh thường, chà đạp lên nỗi đau của cả dân tộc, Thật đáng lên án với những hành vi như thế này.

    Trả lờiXóa
  14. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, nhiều người đã không kìm được xúc động khi nhìn lại những hình ảnh đau thương, mất mát mà đại dịch Covid-19 đã gây ra Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những kẻ lạc long, vô cảm, không hề thấy tính trang nghiêm, xúc động trước nỗi đau của đất nước, dân tộc.

    Trả lờiXóa
  15. Đó là những Nguyễn Minh, ban biên tập RFA và những rận chủ ăn tiền bán nước… Trong niềm xúc động và tiếc thương vô hạn tại buổi lễ trang nghiêm, chúng chẳng mảy may xúc động mà còn mà còn soi mói, công kích buổi lễ nhằm ý đồ cá nhân.

    Trả lờiXóa
  16. Thay vì tưởng nhớ những đồng bào đã mất vì đại dịch Covid 19, các “rận chủ” lại soi mói rằng buổi lễ không như ý của chúng, buổi lễ nghiêm túc quá mà theo lời của rận chủ Nguyễn Minh là “giống y chang hội nghị tổng kết cuối năm của một ngành nào đó”. Theo Minh thì buổi lễ phải thế này, phải thế kia mới gọi là hay. Đúng là, những kẻ chỉ nói mà không làm thì ở xã hội nào cũng có.

    Trả lờiXóa
  17. Với ý đồ được vạch sẵn từ đầu, đám rận chủ tiếp tục “khua môi, múa mép” để phủ nhận sạch trơn công sức chống dịch của toàn dân tộc, đổ trách nhiệm cho Nhà nước và các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

    Trả lờiXóa
  18. Thử hỏi, trong toàn bộ quá trình phòng chống dịch bệnh từ trước tới nay, các rận chủ đã ở đâu và làm gì mà dám phê phán lực lượng tuyến đầu chống dịch. Và còn nhiều điều mà chỉ có các rận mới nghĩ ra được thay vì sót thương trước mất mát của đất nước.

    Trả lờiXóa
  19. Nhớ lại buổi lễ tưởng niệm, xin trân trọng bày tỏ lòng thành kính, chia buồn sâu sắc với các gia đình có người hy sinh và tử vong trong đại dịch Covid-19; xin nguyện cầu cho các linh hồn người đã mất được siêu thoát, yên giấc ngàn thu nơi cõi vĩnh hằng. Đồng thời càng căm phẫn và khinh bỉ những kẻ thờ ơ trước nỗi đau của dân tộc, đồng bào mình. Những kẻ rận chủ đó đã trở lên vô cảm .

    Trả lờiXóa
  20. có hàng triệu người dân trên cả nước đổi avatar hướng về buổi niệm. Thay vì cần để tâm ý nghĩa của buổi lễ tưởng niệm thì họ lại đi soi mói từng câu chữ rất vô duyên, vô nhân tính hòng chia rẽ lòng dân.

    Trả lờiXóa
  21. bất chấp sự trang nghiêm của buổi lễ, bất chấp sự tiếc thương của mọi người dành cho những người đã khuất mà nói lên, viết lên những lời như thế, thử hỏi sự bênh vực giả tạo của chúng bỉ ổi đến mức ào đúng là tiếng nói của những kẻ không có tâm, thay vì xót thương và kính cẩn phân ưu với những đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh thì lại bới móc và xuyên tạc một cách vô căn cứ. Sự đóng góp của những cán bộ chiến sĩ tuyến đầu hi sinh khi làm nhiệm vụ rõ ràng cần phải được nhấn mạnh và tôn vinh. Trong khi chúng ta được ở nhà thì họ phải lao mình vào cuộc chiến với giặc covid dù rất nguy hiểm


    Trả lờiXóa
  22. bất chấp sự trang nghiêm của buổi lễ, bất chấp sự tiếc thương của mọi người dành cho những người đã khuất mà nói lên, viết lên những lời như thế, thử hỏi sự bênh vực giả tạo của chúng bỉ ổi đến mức ào Sao bọn này có thể phát biểu câu ngu học đến như thế nhỉ, hay bọn nó không hiểu nghĩa của từ "đồng bào" đúng là tiếng nói của những kẻ không có tâm, thay vì xót thương và kính cẩn phân ưu với những đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh thì lại bới móc và xuyên tạc một cách vô căn cứ.


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog