Chia sẻ

Tre Làng

Về phát ngôn rất dở trong buổi Livestream của bà Phương Hằng hôm 14/11

Khoai@

Trong buổi phát Livestream hôm 14/11 của bà Nguyễn Phương Hằng tại Khu du lịch Đại Nam, một khách mời đã nói: "Báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng". 

Bỏ việc tụ tập đông người trong điều kiện Covid-19, thì chỉ riêng tình tiết để khách mời nói câu này là sai, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bởi nó xúc phạm, mạ lỵ báo chí nước nhà.

Về mặt cá nhân, tôi ủng hộ bà Phương Hằng tố cáo các tiêu cực, hay vi phạm pháp luật của bất kể cá nhân nào. Thực tế, một buổi nói chuyện Livestream của bà thường kéo dài nhiều giờ, nhưng nội dung thông tin lõi rất ít, chủ yếu là nhưng lời thách đố, mạt sát, lên án người khác. Dù được nhiều người dân ủng hộ, nhưng phát ngôn của bà thường gay gắt, mang tính chủ quan, quy chụp và hay bị vượt quá giới hạn. Tuy nhiên, tại buổi Livestream hôm 14/11, bà Phương Hằng để cho khách mời phát ngôn thế là không chuẩn.

Cần công tâm rằng, mặt tốt thì ủng hộ, nhưng mặt xấu vẫn phải lên án. 

Hôm nay 16/11, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã có văn bản đề nghị Sở TT&TT tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên. Kết quả xử lý phải được báo cáo về Cục trước ngày 30/11.

Vậy là bà Phương Hằng sẽ lại tiếp tục được mời lên làm việc. Tôi tin bà Phương Hằng sẽ phải nhận là mình sai khi để khách phát ngôn câu nói đó.

11 nhận xét:

  1. Bà Hằng đã có những phát ngôn thẳng thắn, chỉ ra những cá nhân, sự việc tiêu cực trong xã hội để làm rõ nhiều vấn đề dư luận đang quan tâm. Tuy nhiên trong buổi livestream của bà lại có khách mời phát biểu xuyên tạc, bôi nhọ báo chí, Đảng, Nhà nước như vậy là không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai theo dõi LN lâu thì hiểu là ý của anh ta không phải như vậy mà là bị nhà báo bẻ cong mà thôi . Câu nói đó của anh ta là đặt trên ngữ cảnh câu hỏi và nhà báo viết bài thì định hướng dư luận sang ngữ cảnh câu khẳng định . Đúng là một số kẻ cầm bút mang tâm hồn lưu manh còn nguy hiểm hơn gấp nhiều lần đám côn đồ lưu manh .

      Xóa
  2. Nếu để tôi nhận xét thì đó là một phát ngôn láo toét, xúc phạm đến trực tiếp những người nghe, đến cơ quan báo chí. Đồng ý với tác giả khi bà Phương Hằng trực tiếp tố cáo những sai phạm, tiêu cực trong xã hội và chúng ta phải nói răng không phải lợi dụng việc đó để bôi nhọ, chống phá, lấp liếm chính quyền. Vậy nên bà phương hằng cũng nên có hình thức để nhận lỗi khi để có những đối tượng như vậy len loi phát ngôn trong livetreams của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Nói chung là đúng hay sai thì cứ căn cứ pháp luật mà làm. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền các quy định pháp luật liên quan, các ngành chức năng cũng cần xử lý nghiêm các trường hợp phát ngôn ngông cuồng thế này để giáo dục, răn đe. Có như vậy, mọi người mới nâng cao ý thức chấp hành được.

    Trả lờiXóa
  4. Bà Nguyễn Phương Hằng tuy là có ý tốt, có lòng muốn giúp mọi người vạch mặt những kẻ lừa dối dân chúng nên cũng không có gì đàng phải lên án, nêu rếu cái gì. Cái sai của bà ở đây đó là để cho khách mời nói những câu không hay, gây ức chế cho người khác

    Trả lờiXóa
  5. Chủ đề buổi giao lưu là "Người thật, việc thật và sự thật." Cũng như mọi buổi giao lưu khác, nội dung tập trung "bóc phốt," chửi bới nghệ sỹ, các nhà báo và những người từng lên án việc bà Hằng livestream xúc phạm cơ quan, tổ chức, cá nhân.Trong cuộc giao lưu, nhiều lần bà Hằng gọi nghệ sỹ, nhà báo bằng "thằng, con". Cần phải xem xét xử lí trường hợp này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy bạn cho hỏi chính ông Đức Hiển phó TBT một tờ báo gọi người khác là “ lũ bò đỏ “ thì ai xử lý ?? Nhà báo kiêm luật sư Hàn Ny gọi VTV là kênh tin giả thì sao ?? Vậy chỉ người có chức có quyền thì được phát ngôn bậy bạ còn người dân thường lỡ miệng thì “ cần nghiêm túc xử lý “ hả bạn ?? Trước khi cmt hãy nhìn nhận sự việc bằng 2 tai chứ đừng chỉ có nghe một chiều rồi nói như vậy nhé bạn .

      Xóa
  6. ĐÚng là chẳng cái dại nào bằng cái dại nào. Phát ngôn của khách mời trong clip livestream của bà Phương Hằng không những động chạm đến phóng viên, báo chí mà còn thể hiện nhận thức sai lệch, tư tưởng không tốt của vị khách đó. Giờ thì chờ bộ công an vào cuộc và làm rõ vấn đề này thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Hiện tượng "Phương Hằng" đã nổi lên suốt một thười gian dài gần dây. Biết rằng bà lên tiếng vì những điều sai trái trong xã hội là điều hết sức nhân văn, và cao cả, tuy nhiên việc công khai ử dụng những ngôn từ mạnh bạo để sỉ nhục lăng mạ người khác là điều nên tố cáo lên án.

    Trả lờiXóa
  8. Phát ngôn của khách mời trong buổi livestream là một phát ngôn có tính bôi nhọ, nói xấu ngành báo chí, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của các nhà báo cách mạng. Sự việc này phải bị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lí vi phạm thích đáng

    Trả lờiXóa
  9. Nói dài, nói dai, nói dại. Công thưởng phải phân minh, có công nhất định có thưởng nhưng đã sai thì nhất định phải xử lý. Những phát ngôn như vậy một cách vô tình hay cố ý cũng đã động chạm đến uy tín của Đảng, là cơ hội để nhiều đối tượng lấy đó làm cái cớ cho sự xuyên tạc, chống đối. Cô Hằng đang nhận được sự chú ý lớn của dư luận, mong cô cẩn trọng hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog