Chia sẻ

Tre Làng

Cấn Ngọc Phán khai báo quanh co, không trung thực

Với tình tiết tăng nặng, luật sư cho rằng kẻ hành hung người phụ nữ bình luận trên Facebook gây chú ý mấy ngày qua có thể phải đối diện tội danh "Giết người".

CA huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết, đơn vị đã bắt giữ được đối tượng Cấn Ngọc Phán , SN 1992, ở thôn Bùng, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất. Cấn Ngọc Phán được xác định là đối tượng đánh chấn thương sọ não nữ chủ quán hải sản trên địa bàn huyện Thạch Thất, Hà Nội vì mâu thuẫn nợ 500.000 đồng. Thời điểm bị bắt giữ, Phán dương tính với ma túy qua kết quả test nhanh nước tiểu.

Theo điều tra, tháng 7-2021, Phán sử dụng tài khoản Facebook “Thẩm Phán”, vay của chị T, SN 1991, trú tại Thạch Thất, chủ cửa hàng hải sản tại thôn Bùng, xã Phùng Xá số tiền 500.000 đồng nhưng sau đó không chịu trả tiền.

Ngày 16-10, chị T sử dụng Facebook cá nhân đăng bài viết lên trang cá nhân của Phán với nội dung “Phán ơi, chị nhắn tin không trả lời, sang chảnh lên em” rồi viết thêm bình luận chê trách Phán là chủ quán hát karaoke mà nợ tiền không trả.

Ngày 7-11, Phán mới vào lại tài khoản Facebook của mình thì phát hiện bài đăng của chị T nên đã xoá bài viết này. Khoảng 15g30 ngày 9-11, Phán đi xe máy đến gặp chị T tại cửa hàng hải sản để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, Phán hủy hoại tài sản và hành hung chị T rồi bỏ trốn. Nạn nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê.

Qua thăm khám, các bác sĩ ban đầu chẩn đoán, chị T bị xuất huyết dưới nhện thái dương, dập não xuất huyết bao trong phải, vỡ gan bao phân thùy IV độ I.

Tại CQĐT, thanh niên này thừa nhận, có xảy ra xích mích trên mạng xã hội với chị T, chủ quán hải sản ở xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất. Sau bữa nhậu, khoảng 15g30 ngày 9-11, Phán tìm đến cửa hàng hải sản của chị T với mục đích tát cảnh cáo.

Tại quán, Phán cho rằng chị T có những lời thách thức, cộng với việc do say rượu không kiểm soát được hành vi của mình nên Phán đã đánh đập chị T. "Lúc đó tôi không nhớ gì, không biết gì về hành động của mình vì uống rượu quá say rồi, đến bây giờ tôi rất ân hận”, Phán khai.

Đối tượng Phán khai thêm, bố mẹ, bạn bè đều biết mỗi lần uống rượu say, Phán không làm chủ được bản thân. Nhiều lần đập phá đồ đạc trong nhà, bố mẹ cũng phải chịu. Bố mẹ chỉ biết khuyên con đừng uống rượu.

Đối tượng này cho rằng cũng ý thức được tác hại của việc uống rượu nhưng nhiều cuộc vui anh em mời tôi không thể từ chối được. “Còn ma túy tôi đã bỏ rất lâu rồi”, Phán khai.

Theo CQCA, Phán có biểu hiện khai báo quanh co, không trung thực. CA huyện Thạch Thất hiện đang tiếp tục làm việc với Phán để sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Tình tiết tặng nặng là có tính chất côn đồ

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Đinh Thị Nguyên, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, qua clip, có thể thấy đối tượng đánh đập nạn nhân rất tàn nhẫn, đối tượng dùng chân tay tấn công liên tục vào những vị trí hiểm yếu như vùng mặt, cổ, ngực... của nạn nhân.

Theo chuyên gia pháp lý này, với những đòn chí mạng vào những vị trí hiểm yếu như vậy đối tượng hoàn toàn có thể tước đoạt tính mạng của nạn nhân. Trường hợp nạn nhân được cấp cứu kịp thời, được cứu sống là điều may mắn.

Với hành vi dùng vũ lực tấn công vào các vị trí hiểm yếu của nạn nhân, bỏ mặc hậu quả chết người có thể xảy ra thì đối tượng này có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Giết người" theo Điều 123, BLHS năm 2015 với tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự là có tính chất côn đồ.

“Pháp luật bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của mọi công dân. Hành vi đánh người là hành vi vi phạm pháp luật. Là người đàn ông to khỏe mà lại ra tay đánh phụ nữ thì không chỉ vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn là hành vi dư luận xã hội lên án”, luật sư Nguyên đánh giá.

5 nhận xét:

  1. Tội trạng của tên Cấn Ngọc Phán này đã rõ ràng, cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Dù hắn có quanh co thế nào cũng không thay đổi được gì. Tính mạnh con người là quan hệ được pháp luật bảo vệ, một khi đã có hành vi dã man, có tính hành hung như vậy thì chắc chắn không có cớ gì bao biện và phải bị xử lí nghiêm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Với những đối tượng đã phạm tội lại còn không thành khẩn khai báo, quanh co dài dòng, không trung thực trong quá trình thẩm vấn thì phải phạt thật nặng, tăng nặng hình thức xử lí, khung phạt tù chứ không thể để chúng nó ngoan cố như thế được

    Trả lờiXóa
  3. Một người đàn ông cao to vạm vỡ lại có hành động bỉ ổi, vô liêm sỉ như vậy, cần phải nghiêm khắc trừng trị. Pháp luật là để bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của mọi công dân, ai xâm phạm thì cứ căn cứ vào các quy định của pháp luật để có chế tài xử lý thích đáng.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ vì số tiền không quá lớn mà những người liên quan trong vụ việc lại xảy ra mâu thuẫn dẫn đến hành vi và hậu quả không lường trước được. Dù có trong tình trạng say xỉn thì cũng không thể giảm đi hình phạt đối với Cấn Ngọc Phán.

    Trả lờiXóa
  5. Đã có hành vi nguy hiểm, để lại hậu quả lại còn không thành khẩn khai báo thì chắc chắn sẽ không nhận được sự khoan hồng của pháp luật, chưa kể đến những tình tiết tăng nặng là tính chất côn đồ của hành vi thì chắc chắn đối tượng sẽ phải nhận một bản án nặng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog