Chia sẻ

Tre Làng

Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn

Ngày 10/12, thông tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Quang Tuấn (nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội), đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật. Trước đó, bị can Nguyễn Quang Tuấn chỉ bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bị can Nguyễn Quang Tuấn. Ảnh: TTXVN phát

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an đang điều tra vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội và các đơn vị có liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 36/CSKT-P10 ngày 13/5/2021. Vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.

Căn cứ kết quả điều tra mở rộng và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 9/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định hủy bỏ biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Quang Tuấn, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội. Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) đã phê chuẩn Quyết định và Lệnh nêu trên.

Ngày 10/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Quang Tuấn đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và đối tượng có liên quan; thu giữ vật chứng và xác minh thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước.

TTXVN/Báo Tin tức

10 nhận xét:

  1. Những sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội là những sai phạm có tính chất vô cùng nghiêm trọng, hậu quả rất lớn và liên quan đến nhiều cá nhân là lãnh đạo. Việc bắt tạm giam nguyên giám đốc BV là điều cần thiết để phục vụ công tác điều tra

    Trả lờiXóa
  2. Sai phạm của ông Nguyễn Quang Tuấn được xác định khi giữ chức Giám đốc BV Tim Hà Nội. Hành vi của bị can liên quan đến hoạt động đấu thầu tại bệnh viện này. Theo Bộ Công an, sai phạm của các bị can làm tăng chi phí, gây thiệt hại hơn 40 tỷ đồng cho tài sản Nhà nước và người bệnh, ảnh hưởng đến hoạt động đúng đắn của công tác khám chữa bệnh, gây bức xúc trong dư luận.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ án xảy ra tại BV Tim Hà Nội nằm trong giai đoạn điều tra, xác minh tin báo tố giác về một số hành vi có dấu hiệu tội phạm trong việc thực hiện đấu thầu mua sắm vật tư, hóa chất, thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh. Điều đó ta thấy, ông Tuấn không đơn giản vi phjm một tội, khiến dư luận hết sức bức xúc. Mong rằng nahnh chóng xét xử để giữ vững công lý.

    Trả lờiXóa
  5. Về sai phạm của anh Tuấn thì quá rõ rồi, về kết luận sai phạm thì đây là vụ án thuộc diện theo dõi của Ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng theo dõi chỉ đạo. Kết quả điều tra xác định, một số lãnh đạo, cán bộ tại Bệnh viện Tim Hà Nội là Ủy viên Hội đồng mua sắm, thành viên tổ chuyên gia đấu thầu, thành viên tổ thẩm định đấu thầu và một số cán bộ công ty trên đã có các hành vi vi phạm hoạt động đấu thầu trong việc mua sắm vật tư, hóa chất, thiết bị y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Trong đó, ông Nguyễn Quang Tuấn là người trực tiếp ký nhiều văn bản liên quan. Quá trình rà soát, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an làm rõ 2 gói thầu mua sắm thiết bị, vật tư tại cơ sở y tế này gây thất thoát trên 40 tỷ đồng, ảnh hưởng đến hoạt động đúng đắn của công tác khám chữa bệnh, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và đối tượng có liên quan; thu giữ vật chứng và xác minh thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước. Quá buồn khi một người tài như ông Tuấn mà phải sa cơ vào tù. Chỉ buồn khi ông ta không đứng vững trước sự cám dỗ của vật chất để bị như ngày hôm nay. Một bài học rất sâu sắc cho ngành y tế

    Trả lờiXóa
  7. Để không xảy ra sự việc tương tự nên có trung tâm đấu thầu tập trung thuộc Bộ Y tế. Trung tâm này sẽ liên hệ trực tiếp với các hãng trang thiết bị y tế trên thế giới sau đó bán cho các bệnh viện trong nước khi đó sẽ giảm thiệt hại... rõ là cái tài không đi liền với cái đức thì vô dụng, càng ở cương vị cao càng phải giữ cho mình cái đức, còn nếu đã sai phạm thì dù ở vị trí nào sớm muộn gì cũng sẽ "vào lò" thôi Có tài giỏi đến mấy nhưng không giữ được mình trước những cám dỗ vật chất tầm thường thì sớm muộn cũng sẽ có những hậu quả như trường hợp của ông Tuấn. Mong rằng ngành Y tế có biện pháp ngăn chặn, hạn chế ngay từ đầu nạn ăn chênh lệch trong đấu thầu thiết bị y tế


    Trả lờiXóa
  8. Ông Nguyễn Quang Tuấn, nguyên giám đốc bệnh viện tim Hà Nội đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi, gây thất thoát nghiêm trọng tài sản của nhà nước cũng giống như người dân, bệnh nhân. Hành vi của ông Tuấn cần phải được xử lí nghiêm minh, để còn làm gương cho các đối tượng khác.

    Trả lờiXóa
  9. cái thằng này nên bắn bỏ đi mới hả được cơn căm phẫn của các bệnh nhân tim, của dư luận xã hội được. Thân là giám đốc một bệnh viện lớn, là người được trau dồi đầy đủ các kiến thức chuyên môn và xã hội. Ấy thế mà lại là người không có đạo đức, không có y đức và đến nhân cách cũng mục rửa, thối nát. Việc vi phạm quy định về đấu thầu để gây ra hậu quả nghiêm tọng là hành vi không thể bỏ qua được.

    Trả lờiXóa
  10. Việc vi phạm quy định về đấu thầu gây ra hậu quả nghiêm trọng tại bệnh viện tim Hà Nội của ông Ngyễn Quang Tuấn là hành vi phạm tội quá rõ ràng, không còn gì để chối cãi. Hành vi này cần phải bị xử lí nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật để không thể tái diễn các trường hợp tương tự. Với Ông Nguyễn Quang Tuấn, phải nhận định rằng ông này đúng là một người bác sĩ không có tâm, một con người thối nát về nhân cách và y đức

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog