Chia sẻ

Tre Làng

Xuyên tạc lời Thủ tướng

Ong Bắp Cày

Ai đó đã đúng khi nói "Không xuyên tạc, không bịa đặt thì không phải đám dân chủ cuội. Xuyên tạc, bịa đặt là bản chất của đám lợi dụng dân chủ chống phá nhà nước".

Sáng nay lướt mạng thấy có cái tiêu đề là lạ "LÝ DO NHIỀU LÃNH DẠO KHÔNG THICH FACEBOOK LÀ ĐÂY !" của Fb Nguỹenuan Dung nên tò mò vào đọc. Xin trích nguyên văn:

"Chắc người ta vu oan cho ông thủ nói vậy.

Làm gì ông ấy không biết NHÂN QUYỀN khác với LỢN QUYỀN cơ chứ ?

Đúng là suc vật chỉ cần đủ ăn đủ ấm .

Đời nào ông thủ lại coi dân như lợn chứ ạ

Xin dân mạng đừng bịa chuyện vu oan giá họa nhé !

Phê phán, phản đối cũng được nhưng không nên bịa đặt ! Biạ đặt là hèn hạ !

Tuy nhiên, nếu ông tt nói CHỈ LÀ ... thì rứt khoát không đủ .

NHÂN QUYỀN rất nhiều thứ, không thể "CHỈ LÀ" được, đếm trên ngón tay là không đủ, thưa tt !".

Đây là một status bịa đặt lời, mỉa mai miệt thị Thủ tướng bằng cách giả vờ phản đối ý kiến chê trách Thủ tướng vì một phát ngôn.

Xin khẳng định ngay, Thủ tướng Phạm Minh Chính không phát biểu như thế. Câu nói của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dài hơn, đủ ý nhưng đã bị cắt xén với mục đích xuyên tạc, kích động người đọc có phản ứng tiêu cực. 

Trong bài báo "Thủ tướng: Nhân quyền lớn nhất ở Việt Nam là lo cho 100 triệu dân ấm no và hạnh phúc" đăng trên VOV (Xem hình bên) thì Thủ tướng phát biểu tại Phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao về cách mạng công nghiệp lần thứ 4, trong nội dung nói về vai trò quan trọng của con người trong kỷ nguyên số. Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, "con người là yếu tố quan trọng nhất". Nguyên văn câu nói của Thủ tướng như sau:

"Nhân quyền lớn nhất ở Việt Nam là lo cho 100 triệu dân ấm no và hạnh phúc, dân chủ, cuộc sống bình yên, an ninh, an toàn, an dân, phát huy tối đa yếu tố con người, đó là điều quan trọng nhất. Đồng thời giữ vững ổn định chính trị. Xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, không hy sinh an sinh xã hội, môi trường, tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần".

Tôi dám chắc Fb Nguỹenuan Dung đã xuyên tạc, cắt xén phát biểu của Thủ tướng. Xem phần comment, đầy rẫy những phát biểu cợt nhả, bỉ bôi câu nói của Thủ tướng đồng thời mạ lỵ chế độ. Tuy nhiên, Fb Nguỹenuan Dung đã không có hành động ngăn chặn bằng cách xóa đi hoặc nhắc nhở.

Thiết nghĩ, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như lực lượng an ninh mạng nên vào cuộc xử lý trường hợp này.

11 nhận xét:

  1. Xuyên tạc là bản chất của bọn lợi dụng vấn đề dân chủ để chống phá Nhà nước. Chúng nó tùy tiện cắt xén, thêm bớt hay đặt vào ngữ cảnh khác để lời nói của những vị lãnh đạo, bộ trưởng bị hiểu theo một nghĩa khác, dễ dàng để những người kém hiểu biết vội tin theo từ đó tạo chiều hướng dư luận xấu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như trên đã nói, dám chắc rẳng Facebook này đã xuyên tạc và cắt xén bài phát biểu thật sự của thủ tướng Phạm Minh Chính, làm cho mọi người bi nhầm lẫn, thêm cả những thành phần bất mãn comment. Gây nên cho mọi người sự hiểu lầm, nhầm lẫn, mất đoàn kết giữa mọi người.

      Xóa
  2. Trên các trang tin của bọn phản động chống phá ở các mạng xã hội lớn thì đây là việc như cơm bữa. Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công an có lẽ nên sớm giải quyết bọn dân chủ mõm này không để chúng nó lộng hành, làm lệch lạc suy nghĩ, nhận thức của quần chúng

    Trả lờiXóa
  3. Những bọn chống phá, những hội nhóm các tổ chức phản động thường xuyên cắt ghép những lời nói phát ngôn của lãnh đạo Đảng nhà nước để bôi nhọ hình ảnh hay thậm chí là gây kích động gây chia rẽ nội bộ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường lối cũng như các chủ trương đề ra. Chúng ta phải kiên quyết loại bỏ và lật bỏ những hình ảnh, video xuyên tạc này.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là kẻ thiếu học, khi cái tên facebook cũng đăt sai thì biết gì đâu về chính trị cơ chứ. khi Dung bao rằng "bịa đặt, xuyên tạc la hèn hạ" thì phải chăng hắn đang tự lấy gậy đánh bản thân minh chứ, khi hắn đã cắt ghép chỉnh sửa lời nói của thủ tướng Phạm Minh Chính. Đúng là cái đám rận chủ cuội nayf chúng chẳng biết được gì ngoài cắt ghép chỉnh sửa, xuyên tạc sự thật để câu view mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. chuyện bọn này bơm đặt câu chuyện xuyên tạc là chuyện như cơm bữa đó mà. Bọn đó không não thfi đòi nói ai. Thật sự mà nói, lãnh đạo của chúng ta phát biểu như thế nào không quan trọng, ý chính như thế nào không quan trọng, quan trọng là mỗi lần có các lãnh đạo phát biểu đó là "thời cơ trọng đại" để bọn chúng hoành hành, bình luận xuyên tạc,.. theo cái cách xấu tệ nhất của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là bọn chuyện đi bịa đặt, xuyên tạc sự thật mà. nhìn loáng một phát là biết ngay thủ đoạn đê tiện, hèn hạ của bọn chúng. Nhân quyền là gì? Chẳng phải là được sống, được ăn no mặc ấm, ăn ngon mặc đẹp, cuộc sống sung túc hạnh phúc, môi trường hòa bình yêu thương lẫn nhau sao? Thủ tướng nói chẳng sai tẹo nào cả, chỉ có bọn ghen ăn tức ở mới đi xuyên tạc chuyện ấy thôi

    Trả lờiXóa
  7. Cái đám rận chủ đó, suốt ngày chỉ biết làm thế nào để bóp méo sự thật, xuyên tạc mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, với những câu từ trên của rận chủ FB Nguỹennuan Dung đề nghị lực lượng an ninh mạng phối hợp với Bộ thông tin và truyền thông làm rõ nội dung trên và có biện pháp xử lý.

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ đọc qua đoạn stt đó cũng đủ hiểu trình độ hiểu biết của tên rận chủ này đến đâu. Bài phát biểu của thủ tướng có ý nghĩa như vậy nhưng qua sự xuyên tạc của hắn đã bị biến tướng, cố tình xuyên tạc sai sự thật nhằm bôi nhọ lãnh đạo

    Trả lờiXóa
  9. Từ xưa, chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định nhân quyền ở Vn trước hết là đảm bảo cho nhân dân ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành, là làm cho nhân dân được ấm no hạnh phúc. Và lời phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính hoàn toàn là lời khẳng định và tiếp nối tư tưởng của Bác, là minh chứng đanh thép cho thấy tình hình nhân quyền ở VN hoàn toàn ổn định, đảm bảo dù trong bão táp của dịch bệnh. Còn chỉ có bọn rận chủ ghen ăn tức ở mới xuyên tạc lời của Thủ tướng. Thiết nghĩ, nhất thiết lực lượng an ninh mạng phải vào cuộc để làm rõ và xử lý tên đã có hành vi này.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng như trên đã nói, dám chắc rẳng Facebook này đã xuyên tạc và cắt xén bài phát biểu thật sự của thủ tướng Phạm Minh Chính, làm cho mọi người bi nhầm lẫn, thêm cả những thành phần bất mãn comment. Gây nên cho mọi người sự hiểu lầm, nhầm lẫn, mất đoàn kết giữa mọi người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog