Chia sẻ

Tre Làng

Bí thư Huyện ủy Cô Tô bị khai trừ Đảng

Ông Lê Hùng Sơn, Bí thư Huyện ủy Cô Tô, bị khai trừ Đảng vì những sai phạm rất nghiêm trọng, trong đó có việc quan hệ bất chính với nhân viên dưới quyền.

Ngày 15/12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp của Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật một số cán bộ, trong đó có ông Lê Hùng Sơn, Bí thư Huyện ủy Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư nhận thấy ông Lê Hùng Sơn với cương vị là Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, phải chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm của Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô.

Ông Sơn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương.

Bí thư Huyện ủy Cô Tô Lê Hùng Sơn.

Theo Ban Bí thư, cán bộ này đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, sống buông thả, quan hệ bất chính với nhân viên dưới quyền, vi phạm tiêu chuẩn đảng viên và tiêu chuẩn cấp ủy viên.

Những vi phạm của ông Lê Hùng Sơn gây dư luận rất xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm mất uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông.

Ban Bí thư nhận định đó là những vi phạm rất nghiêm trọng, làm tổn hại đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị công tác và của mỗi cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội, đến mức phải thi hành kỷ luật nghiêm theo quy định của Đảng.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ hậu quả, nguyên nhân vi phạm theo quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Hùng Sơn.

Trước đó, ông Lê Hùng Sơn bị tố cáo vì có hành vi hiếp dâm một nữ cán bộ thuộc cấp sau khi tham dự buổi tiệc tại huyện và bị đình chỉ công tác mọi chức vụ sau khi có đơn kiện. Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô sau đó đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, đề nghị xem xét hình thức kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Lê Hùng Sơn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện này.

Tỉnh ủy Quảng Ninh sau cuộc họp về vụ việc đã thống nhất đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật nghiêm theo quy định của Đảng ở mức cao nhất đối với ông Lê Hùng Sơn.

34 nhận xét:

  1. Việc ông Lê Hùng Sơn bị khai trừ ra khỏi Đảng và một số đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị hùa theo, tuyên bố bỏ Đảng không phải là thất bại của Đảng, không hề làm cho Đảng yếu đi, mà trái lại sẽ làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, giữ vững vai trò lãnh đạo của một Đảng cách mạng tiền phong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc làm của ông Lê Hồng Sơn với sai phạm như vậy thật không xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng, sai phạm nghiêm trọng điều lệ Đảng, làm mất uy tín tổ chức Đảng, gây bức xúc, đây cũng là bài học cho tất cả những kẻ đã và đang có ý định làm những việc sai trái, sẽ bị pháp luật xử phạt và mọi người bàn tán.

      Xóa
    2. Đứa nào bị khai trừ khỏi Đảng thì cũng biện bạch lấy chút danh dự lại cho đỡ quê, đấy là " chúng nó bỏ Đảng ". Nhưng mà chắc chắn trong vụ này thì chẳng ai kêu oan nổi cho đâu vì những hành vi của ông Lê Hùng Sơn là đã quá rõ ràng, đã có bằng chứng và người tổ cáo hẳn hoi mà

      Xóa
    3. Bị thế này rồi thì oan uổng nỗi gì nữa. Cứ để những thành phần con sâu làm dầu nối canh thế này thì sẽ ảnh hưởng tới những cán bộ khác và xa hơn có thể ảnh hưởng đến mục tiêu chung của cả xã hội mất. Nghiêm túc lưu ý những trường hợp như thế này và cần phải chấn chính lại đội ngũ cán bộ

      Xóa
  2. Muốn Đảng mạnh, phải có tổ chức Đảng mạnh; muốn có tổ chức Đảng mạnh vừa phải nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, vừa phải sàng lọc, đưa những người không đủ tư cách ra khỏi Đảng. Đây là nhiệm vụ tất yếu, thường xuyên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thật để tổ chức Đảng mạnh thì mỗi cá nhân trong Đản phải thật gương mẫu, phải là ngọn đuốc sáng đê tr chức Đảng ngày càng lớn mạnh. Việc làm của ông Lê HÙng Sơn là một sai phạm làm mất uy tín tổ chức Đảng gấy bức xúc trong cộng đồng thì bị khai trừ là đúng rồi.

      Xóa
    2. Có nhiều kẻ chống đối cho rằng việc bắt giữ những cán bộ sai phạm trong cơ quan Đảng nhà nước là điều xấu hổ, tôi thấy luận điệu này quá sai. Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính". Ta tự hào vì Đảng dám xử lý những cán bộ vi phạm chứ không "nề hà" hay là xấu hổ.

      Xóa
  3. Cần phải xác định rằng, việc rà soát, phát hiện, giáo dục, giúp đỡ, sàng lọc, đưa đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng là nhiệm vụ thường xuyên và phải được thực hiện trên nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, thận trọng, chặt chẽ, minh bạch.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trong một đơn vị cần tập trung quan tâm để giải quyết những vấn đề đó nhiều hơn. Một chút lơ là trong công tác quản lý cán bộ cũng có thể để xảy ra những vấn đề không hay mà chỉ khi sự việc đó được thông cáo báo chí cho toàn người dân biết thì sẽ ngay lập tức trở thành cái cớ để bọn chống đối bám vào tung tin chống phá nhà nước.

      Xóa
  4. Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một phần không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của đảng viên và của nhân dân đối với Đảng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đạo đức là một yếu tố làm nên sức mạnh to lớn và cũng tạo ra niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Chỉ cần một kẻ làm không đủ tốt cũng có thể ảnh hưởng đến niềm tin của Nhân dân đối với Đảng. Vậy nên cần hết sức cẩn trọng và thanh lọc bộ máy thường xuyên để kịp thời phát hiện những trường hợp có tư tưởng suy thoái

      Xóa
  5. Đạo đức là yếu tố làm nên sức mạnh tinh thần to lớn, tạo ra niềm tin của Nhân dân với Đảng, làm cho Đảng thật sự là một Đảng cách mạng, chân chính. Đạo đức là gốc, là nền tảng của Đảng, cho nên từ sự suy thoái về đạo đức sẽ kéo theo sự suy thoái của Đảng trên tất cả các lĩnh vực và tất yếu đánh mất niềm tin của Nhân dân vào Đảng, Đảng sẽ tự đánh mất vai trò lãnh đạo và sứ mệnh lịch sử cao cả của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Một cán bộ, Đảng viên, lại còn giữ chức vụ lãnh đạo nhưng lại có hành vi suy đồi đạo đức, suy giảm phẩm chất cá nhân và còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền. Đây chính là hình thức kỷ luật nghiêm khắc, đủ sức răn đe để làm gương cho cán bộ, đảng viên khác

    Trả lờiXóa
  7. Điều đáng nói, đây đều là những người đứng đầu cơ quan cấp tỉnh, giữ nhiều trọng trách trước Đảng, trước dân, lẽ ra phải tiên phong, gương mẫu, là tấm gương cho cấp dưới, cho nhân dân noi theo. Nhưng, vì “lợi ích cá nhân”, chính những cán bộ cấp cao này đã tự đánh mất mình, đánh mất niềm tin trong nhân dân, để rồi bị thi hành kỷ luật.

    Trả lờiXóa
  8. Việc này cho thấy sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của toàn Đảng, toàn dân ta và cả hệ thống chính trị, nhằm loại bỏ cho được những “con sâu làm rầu nồi canh”, làm trong sạch tổ chức bộ máy.

    Trả lờiXóa
  9. Hành vi của ông ta thì làm sao có thể được đứng trong hàng ngũ của Đảng nữa! Chuyện dễ hiểu Vì l bỏ bát canh chua Làm mạnh tay như thế này là tốt Đây là điều quá dễ hiểu mà




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc làm của ông Lê Hồng Sơn với sai phạm như vậy thật không xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng, sai phạm nghiêm trọng điều lệ Đảng, đúng ý dân. Đây là điều tất yếu mà thôi, đây cũng là bài học cho tất cả những kẻ đã và đang có ý định làm những việc sai trái, sẽ bị pháp luật xử nghiêm minh.

      Xóa
  10. Ông Sơn có đã vi phạm những điều Đảng viên không được làm, vi phạm lối sống nghiêm trong. Mấy ngày nay, sự việc ông Lê Hùng Sơn bị tố cáo hiếp dâm nữ nhân viên bị đình chỉ công tác đã thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội với nhiều hình ảnh, bình luận chia sẻ trên mạng xã hội. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh cũng giao tổ chức Đảng, các cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật chỉ đạo nghiên cứu nội dung đơn tố cáo của công dân về hành vi cưỡng hiếp của ông Lê Hùng Sơn; khẩn trương vào cuộc điều tra, xem xét, sớm có kết luận cụ thể và xử lý nghiêm, nếu có hành vi trên. Hình thức xử lý rất nặng, cho thấy sự nghiêm minh của Đảng ta trong việc xử lí làm trong sạch bộ máy, cán bộ.

    Trả lờiXóa
  11. Hành vi của ông Lê Hùng Sơn là đã vi phạm nghiêm trọng những điều Đảng viên không được làm, việc khai trừ khỏi Đảng đối với ông Sơn là phù hợp điều lệ Đảng, hợp lòng dân. Mong rằng, với bài học đắt giá này, ông Sơn sẽ rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân mình, điều chỉnh đạo đức, hành vi sao cho phù hợp với xã hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, ông Sơn đã vi phạm nghiêm trọng những điều Đảng viên không được làm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến từng cá nhân tổ chức Đảng, gây hình ảnh xấu đến tổ chức Đảng trong cả nước. Việc mà kỉ luật cách hết chức vụ là mức cao nhất đối với ông Sơn và một lần nữa mỗi cán bộ đảng viên phải thường xuyên tư trau dồi đạo đức của mình. Không để những việc xấu như này xảy ra lần nữa

      Xóa
  12. Nhìn mặt sáng sủa và cũng có học thức mà lại đi làm cái trò bôi bác làm xấu đi danh dự đạo đức người cán bộ như vậy thì bị khai trừ thậm chí là xử lý hình sự là điều khó tránh khỏi. Không thể nào chấp nhận một kẻ với sai phạm như vậy tiếp tục đứng trong hàng ngũ của Đảng vì như vậy là đã sai phạm nghiêm trọng điều lệ Đảng rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Một hành vi xấu hổ vô cùng đối với một người cán bộ, thậm chí còn giữ chức lãnh đạo. Không chỉ đơn thuần là không kiềm chế được những ham muốn cá nhân mà còn cho thấy bộ mặt của một kẻ lộng quyền , lợi dụng vị trí của mình để o ép, gây sức ép và bắt nạt người yếu hơn, hơn nữa còn chạm tới lợi ích và tự trọng con người của họ

    Trả lờiXóa
  14. Việc khai trừ ra khỏi Đảng là việc làm đúng đắn nhằm xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh đúng với chủ trương quan điểm của Đảng

    Trả lờiXóa
  15. ông Lê Hùng Sơn với cương vị là bí thư huyện ủy nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái phẩm chất chính trị, đạo đức, sống buông thả, quan hệ bất chính với nhân viên dưới quyền, làm tổn hại đến uy tín của tổ chức đảng. Việc khai trừ là điều đương nhiên

    Trả lờiXóa
  16. Đây là thể hiện sự nghiêm minh của Đảng. Chống suy thoái trong lối sống bằng hình thức khai trừ là việc làm rất cần thiết. Hoàn toàn ủng hộ quyết định kỷ luật đối với cá nhân này.

    Trả lờiXóa
  17. Mong sao Đảng và Nhà nước phối kết hợp với nhau hiệu quả chặt chẽ quyết tâm quyết liệt đồng bộ trách nhiệm các tổ chức...XD chính đốn...nâng cao chất lượng hiệu quả! Loại bỏ những đảng viên không đủ điều kiện tiêu chuẩn, chất lượng đạo đức lối sống tiêu cực tham nhũng lãng phí...

    Trả lờiXóa
  18. Bài học từ công tác cán bộ. Trẻ, thiếu rèn luyện tu dưỡng. Lại được ngồi ghế lãnh đạo đảng và chính quyền. Nhiều khi ảo tưởng quyền lực. Muốn làm gì thì làm. Phải xử nghiêm! Để làm gương.

    Trả lờiXóa
  19. Tiếc cho cán bộ trẻ và cũng từ bài học này trước khi qui hoạch cán bộ chủ chốt cần phải xem xét kĩ về mọi mặt đạo đức lối sống...từng làm thư kí chủ tịch tỉnh, bí thư tỉnh đoàn mà vậy đó.

    Trả lờiXóa
  20. Ông Sơn đã vi phạm rất nghiêm trọng tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện văn hóa, văn minh công sở; về rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm giảm uy tín của tổ chức đảng, gây dư luận rất xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

    Trả lờiXóa
  21. Cô Tô là huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc, giữ vai trò vô cùng trọng yếu trong chiến lược bảo vệ biển đảo của Tổ quốc mà tập thể lãnh đạo huyện lại có hành vi không đúng mực như thế thì làm sao có năng lực quản lý được. Đề nghị Trung ương kỷ luật thật nặng những người vi phạm quy định những điều Đảng viên không được làm để răn đe kịp thời.

    Trả lờiXóa
  22. Ông Lê Hùng Sơn vi phạm quy chế làm việc, thiếu tu dưỡng, rèn luyện, vi phạm nghiêm trọng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương, quan hệ bất chính với cán bộ thuộc quyền; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc.

    Trả lờiXóa
  23. Ông rất xứng đáng bị như thế! Ông Lê Hùng Sơn đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng và tiêu chuẩn của đại biểu HĐND về rèn luyện, tu dưỡng, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên, cử tri và Nhân dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền.

    Trả lờiXóa
  24. Đây là thể hiện sự nghiêm minh của Đảng. Chống suy thoái trong lối sống bằng hình thức khai trừ là việc làm rất cần thiết. Hoàn toàn ủng hộ quyết định kỷ luật đối với cá nhân này. Rất tốt ! Mong sao Đảng và Nhà nước phối kết hợp với nhau hiệu quả chặt chẽ quyết tâm quyết liệt đồng bộ trách nhiệm các tổ chức...XD chính đốn...nâng cao chất lượng hiệu quả! Loại bỏ những đảng viên không đủ điều kiện tiêu chuẩn, chất lượng đạo đức lối sống tiêu cực tham nhũng lãng phí...

    Trả lờiXóa
  25. Rất tốt ! Mong sao Đảng và Nhà nước phối kết hợp với nhau hiệu quả chặt chẽ quyết tâm quyết liệt đồng bộ trách nhiệm các tổ chức...XD chính đốn...nâng cao chất lượng hiệu quả! Loại bỏ những đảng viên không đủ điều kiện tiêu chuẩn, chất lượng đạo đức lối sống tiêu cực tham nhũng lãng phí...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog