Chia sẻ

Tre Làng

Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm bị Tòa tuyên phạt 16 năm tù

Ngày 15/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 2 bị cáo: Trịnh Bá Phương (sinh năm 1985) và Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1972), cùng trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Điều 117-Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.



Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, vào các ngày 9, 10, 11/1/2020, lực lượng quân đội thực hiện xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn và Công an thành phố Hà Nội thực hiện công tác bảo vệ an ninh trật tự tại địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Lợi dụng mạng xã hội Facebook, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm đã thực hiện việc phát trực tiếp các video, đăng tải các bài viết, trạng thái, chia sẻ trên tài khoản cá nhân “Trịnh Bá Phương”, “Nguyễn Thị Tâm”, “Tâm Dương Nội” các nội dung liên quan đến sự việc ở xã Đồng Tâm. Những thông tin và nội dung phát tán, chia sẻ này đã xuyên tạc, bịa đặt tình hình diễn ra tại Đồng Tâm, phỉ báng chính quyền nhân dân, kích động nhân dân chống đối chính quyền, thóa mạ, hạ uy tín lực lượng chức năng, xúc phạm uy tín danh dự của người khác, gây hoang mang trong nhân dân, nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Các thông tin và nội dung phát tán của Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm đã thu hút nhiều lượt người xem, tương tác, chia sẻ, bình luận có nội dung tiêu cực, phản đối chính quyền, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước. Ngoài ra, Trịnh Bá Phương còn có hành vi tàng trữ 1 tài liệu dạng sách gồm 278 trang, trong đó trang bìa có in các dòng chữ “Phạm Đoan Trang”, “Cẩm nang nuôi tù”, “Luật Khoa tạp chí”. Qua giám định đã kết luận tài liệu này có nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của các bị cáo gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước; đe dọa phá vỡ sự vững mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; gây ảnh hưởng đến uy tín và sự hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức và cá nhân; gây ảnh hưởng đến việc thực hiện các chính sách kinh tế, xã hội, chính trị của Nhà nước và từng địa phương. Các bị cáo nhiều lần thực hiện hành vi phạm tội nên cần thiết phải áp dụng tình tiết tăng nặng “phạm tội 2 lần trở lên” để xử phạt các bị cáo hình phạt tù nghiêm khắc, nhằm cải tạo, giáo dục các bị cáo và có tác dụng đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thị Tâm đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bị cáo Trịnh Bá Phương không khai nhận hành vi phạm tội, không thành khẩn, chống đối. Ngoài hình phạt chính, căn cứ quy định tại các Điều 43 và Điều 122 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, Hội đồng xét xử quyết định áp dụng hình phạt bổ sung là quản chế các bị cáo một thời gian sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Trên cơ sở đó, Tòa đã tuyên phạt 2 bị cáo: Trịnh Bá Phương 10 năm tù và Nguyễn Thị Tâm 6 năm tù về cùng tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Ngoài hình phạt tù, Tòa còn tuyên phạt quản chế bị cáo Phương 5 năm, quản chế bị cáo Tâm 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

22 nhận xét:

  1. Ngồi kể ra thì mới thấy Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm có khá nhiều điểm tương đồng với nhau, đều là những rận chủ có tên tuổi trong làng rận chủ, xuất phát người khiếu kiện của đất Dương Nội, Hà Đông. Trong quá trình khiếu kiện, Nguyễn Thị Tâm và Trịnh Bá Phương dần trở thành “tinh”, móc nối mở rộng quan hệ với các nhóm “dân oan” của các tỉnh thành, củng cố vai trò thủ lĩnh trong nhóm khiếu kiện. Khi có tên tuổi, được các rận chủ quan tâm, tung hô, thường cấp viện trợ cho để hoạt động thì hai rận chủ này càng ham và ngày một nhiệt tình hơn trong công việc livestreams đưa tin bài lên các đài báo RFI, RFA, BBC…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm với hành động coi thường pháp luật và thực hiện các hành vi chóng phá của chúng thì bị xử phạt như vậy cũng là xứng đáng thôi. Mong khi khi ngồi bóc lịch thì chúng có thể nhận thức được hành vi sai trai của mình mà thay đổi.

      Xóa
    2. Vì có nhiều điểm tương đồng nên giờ cùng nắm tay nhau vào tù ngồi đếm lịch đó ạ. Không biết cái bản án 16 năm tù này có đủ làm cho 2 đứa chúng nó sáng mắt ra chưa hay là lại ra ngựa quen đường cũ. Theo ý kiến của tôi thì thấy bản án là là cực kỳ xứng đáng trước những việc mà bọn chúng đã gây ra lắm.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Hai cái tên Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm sẽ vẫn cùng xướng lên cùng nhau trước, trong và sau khi phiên tòa xét xử. Các bản án thích đáng sẽ cùng được sướng lên cho cả hai vì những hành vi phạm tội, ảo tưởng và coi thường pháp luật của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thử tưởng tượng khung cảnh đó thôi đã thấy sung sướng và đã cái nư thực sự. Phiên tòa diễn ra trong sự tham gia của những người trực tiếp có liên quan chứ không thể mở rộng với sự chứng kiến của nhiều người ( lý do cũng vì dịch bệnh cản trở ), chứ không tôi cũng muốn đến trực tiếp chứng kiến cái khuôn mặt chúng nó khi nghe tuyên án thì đáng thương đến mức nào

      Xóa
  4. Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm là 02 đối tượng cộm cán, có thâm niên chống phá chính quyền. Đáng chú ý nhất chính là Trịnh Bá Phương, con trai Cấn Thị Thêu - trùm “dân oan” tại Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) chuyên tiến hành việc khiếu kiện đất đai để chống phá chính quyền. Bản thân Cấn Thị Thêu có nhiều hành vi vi phạm pháp luật, đã bị kết án tù giam. Dù nhiều lần vào tù ra tội nhưng đối tượng này không hề ăn năn, hối cải mà lại có hoạt động chống phá ngày càng cực đoan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm sẽ còn được gọi tên dài dài trong các phiên tòa xét xử. Với hành động coi thường pháp luật và thực hiện các hành vi chóng phá của chúng thì bị xử phạt như vậy cũng là xứng đáng thôi.

      Xóa
  5. 10 năm và 6 năm tù là bản án xứng đáng dành cho những kẻ có hành vi chống đối Đảng, Nhà nước. Các đối tượng này đều là những kẻ chống đối cộm cán, có tư tưởng chống đối sâu sắc và giờ đây phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong bản án là đủ dài để cho những kẻ có tham vọng và ý đồ xấu như Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm phải suy nghĩ lại về hành động của mình. Vào đó hội ngộ cả những kẻ cũng đã từng thực hiện những cái việc đó và hiện nay đã có kinh nghiệm vào tù mấy năm trước mà học hỏi kinh nghiệm đi Phương và Tâm ạ

      Xóa
  6. Với những hành vi lợi dụng mạng xã hội Facebook, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm đã thực hiện việc phát trực tiếp các video, đăng tải các bài viết, trạng thái, chia sẻ trên tài khoản cá nhân “Trịnh Bá Phương”, “Nguyễn Thị Tâm”, “Tâm Dương Nội” các nội dung liên quan đến sự việc ở xã Đồng Tâm. Những thông tin và nội dung phát tán, chia sẻ này đã xuyên tạc, bịa đặt tình hình diễn ra tại Đồng Tâm, phỉ báng chính quyền nhân dân, kích động nhân dân chống đối chính quyền, thóa mạ, hạ uy tín lực lượng chức năng, xúc phạm uy tín danh dự của người khác, gây hoang mang trong nhân dân, nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hình phạt đối với các đối tượng là hoàn toàn đúng đắn, đáng ra còn phải nặng hơn nữa, qua đây cũng là lời răn đe, cảnh tỉnh cho các đối tượng có tư tưởng chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân, đừng vì lợi ích cá nhân để rồi bị các thế lực thù địch lợi dụng đến khi nhận lại đó là sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tận dụng những tiện ích mạng xã hội để bọn chúng thực hiện những hành vi phá hoại nhà nước. Trình Bá Phương là một cái tên đã được xướng lên rất nhiều lần, phần vì hành động và những âm mưu thâm độc của hắn. Cuối cùng thì cũng chẳng thoát, kẻ nào dám làm thì đều phải chịu hậu quả về hành động của mình cả.

      Xóa
  7. Cuối cùng thì những kẻ chống phá có sừng có mỏ, chuyên sử dụng MXH để xuyên tạc, có những lời lẽ thô tục nói xấu phỉ báng chế độ. Chính chúng nó là những kẻ bán linh hồn cho quỷ dữ, ở ngoài vòng pháp luật lâu nhưng nay mới bị xử lý. muộn nhưng không sao, bọn chúng phải trả giá trước pháp luật. Đó là bản án công tâm, đúng người đúng tội, không hề oan ức...kể con mụ lợn Đoan Trang cũng vậy. Bây giờ vào trong tha hồ mà họp hành chửi bới nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong một bộ phim kết thúc có hậu thì những kẻ xấu đều phải chịu những hậu quả do bản thân mình gây ra. và ở đây Phương và Tâm chính là những kẻ xấu đó, và giờ chúng chỉ là phải nhận những hậu quả do hành vi của mình gây ra mà thôi. Đây là kết cục đẹp và quá xứng đáng cho bọn chúng rồi.

      Xóa
  8. Đúng là một bản án thích đáng đối với những hành vi mà Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tấm đã làm những năm qua. Mong rằng, với bản án này sẽ là bài học sáng cho những kẻ đang muốn đứng lên trên pháp luật, đi ngược lại lợi ích của nhân dân, đất nước này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một bản án làm gương cho những kẻ hiện nay vẫn đang cố chấp thực hiện những hành vi đó nên xem xét lại bản thân, chọn cho mình 1 con đường lùi ngay khi còn có thể. Bởi vì không ai cho ai quá nhiều cơ hội, đợi đến lúc bị bắt rồi có muốn than khóc kêu oan ỉ ôi e là đã quá muộn

      Xóa
  9. Phương và Tâm đã có những hành vi lợi dụng mạng xã hội để tung ra những tin không đúng sự thật để bôi bác hạ uy tín danh dự của Đảng và các lãnh đạo Đảng. Bên cạnh việc phí báng chính quyền nhân dân thì còn đi kèm đó là kích động nhân dân đứng dậy biểu tình gây rối TTATXH.

    Trả lờiXóa
  10. Dư luận mong muốn tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ có hình phạt nghiêm khắc theo quy định pháp luật đối với hành vi phạm tội của bị cáo Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm thời gian qua để thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật. Trước phiên tòa người dân cá nước cũng nhận thấy sự vô liêm sỷ của thân nhân Trịnh Bá Phương và sự mâu thuẫn trong chính những kẻ chống đối chính trị triong, ngoài nước.

    Trả lờiXóa
  11. việc Tòa tuyên phạt 10 năm tù giam cho Trịnh Bá Phương là hoàn toàn hợp lý. Còn Nguyễn Thị Tâm, suy cho cùng cũng chỉ là kẻ a du, a tòng theo mẹ con Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu nên mức án 6 năm tù cũng là phù hợp.Đúng là một cái kết có hậu cho những kẻ chống phá Nhà nước, vi phạm pháp luật.Pháp luật không phải là thứ để đùa.

    Trả lờiXóa
  12. Hành vi vi phạm của các đối tượng này không chỉ một lần mà thực hiện nhiều lần, lặp đi lặp lại có tính chất thách thức pháp luật. Do đó, theo Hội đồng xét xử cần áp dụng tình tiết tăng nặng “phạm tội 2 lần trở lên” để xử phạt các bị cáo hình phạt tù nghiêm khắc, nhằm cải tạo, giáo dục các bị cáo và có tác dụng đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

    Trả lờiXóa
  13. liên tục mấy tên phản bội được tuyên án, nào là Phương, nào Trang,.. không biết có ai rét run chưa Lựa chọn cho mình một con đường sai lầm lớn nhất cuộc đời đó chính là phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân. Đám tội phạm này thì xác định luôn là chấp hành xong bản án mới ra tù, không có đặc xá đâu.


    Trả lờiXóa
  14. Mười năm ngồi tù với Trịnh Bá Phương là quá xứng đáng cho những gì tên này đã làm suốt thời gian qua liên tục mấy tên phản bội được tuyên án, nào là Phương, nào Trang,.. không biết có ai rét run chưa Lựa chọn cho mình một con đường sai lầm lớn nhất cuộc đời đó chính là phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân.

    .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog