Chia sẻ

Tre Làng

Cách chức, kỷ luật Đảng nhiều cán bộ thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Trà Vinh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT T.Ư) quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng, cách chức đối với nhiều lãnh đạo, cựu lãnh đạo thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Trà Vinh và một số cán bộ có liên quan.

Tại kỳ họp thứ 9, diễn ra từ ngày 29/11 - 1/12, UBKT T.Ư đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Trà Vinh và một số cán bộ, đảng viên.

Qua xem xét, UBKT T.Ư nhận thấy: Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh Trà Vinh đã vi phạm các nguyên tắc, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để nhiều cán bộ, đảng viên liên quan, trong đó có cán bộ lãnh đạo chủ chốt và chỉ huy các đơn vị trực thuộc thiếu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Bộ Quốc phòng trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản.

Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại lớn tiền và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và lực lượng BĐBP, gây bức xúc trong xã hội.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, UBKT T.Ư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh Trà Vinh các nhiệm kỳ 2015- 2020, 2020- 2025.

UBKT T.Ư quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với Đại tá Phạm Văn Trên, nguyên Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh; Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, nguyên Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Trường Long Hòa; Thượng úy Sơn Hoàng Ngự, cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Trường Long Hòa; Thượng tá Lê Văn Phương, nguyên Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy và ông Phạm Hồ Hải, Trưởng đại diện Cảng vụ hàng hải Cần Thơ tại Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Ngoài ra, UBKT T.Ư quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Đại tá Nguyễn Văn Ri, nguyên Chính ủy BĐBP tỉnh; Thượng tá Nguyễn Quốc Viễn, Phó Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh, nguyên Đồn trưởng Đồn Biên phòng Long Vĩnh và Thiếu tá Nguyễn Minh Sơn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Long Vĩnh. Đối với ông Đỗ Hữu Lộc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Trà Vinh, UBKT T.Ư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

UBKT T.Ư đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Phạm Thái Sơn, Phó Chủ nhiệm Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh BĐBP, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Trà Vinh.

UBKT T.Ư yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh Trà Vinh kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm, chỉ đạo và xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các vi phạm nêu trên.

Nguồn: Văn Kiên
Báo Tiền Phong Online

7 nhận xét:

  1. Để có đảng viên tốt, chi bộ tốt và Đảng vững mạnh, một mặt không ngừng làm tốt công tác phát triển đảng viên; mặt khác, phải kiên quyết “đuổi ra” khỏi Đảng những phần tử thoái hóa, biến chất. Do đó, "thanh lọc" đảng viên là một trong những quy luật “sắt” trong xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay.

    Trả lờiXóa
  2. Đổi mới, chỉnh đốn để nâng chất lượng, tầm cao mới, để tồn tại, phát triển: “Phải luôn luôn chỉnh đốn tổ chức, loại bỏ những phần tử xấu ra khỏi Đảng. Phải bồi dưỡng, lựa chọn và dùng cán bộ một cách đúng đắn. Xây dựng về tư tưởng, về chính trị, về tổ chức, đó là đường lối xây dựng Đảng”

    Trả lờiXóa
  3. Muốn chỉnh đốn tập thể tốt, thì những phần tử xấu phải xử trí đúng mức: Cần đuổi ra khỏi Đảng thì đuổi ra, cần cách chức thì phải cách chức, cần hạ tầng công tác thì hạ tầng công tác, có thể giáo dục thì giáo dục. Việc này là việc quan trọng nhất”

    Trả lờiXóa
  4. Cán bộ và công tác cán bộ có vai trò đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định sự thành bại của cách mạng, là khâu“then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn chúng ta: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Việc xử lí các cán bộ này sẽ là bài học, tấm gương để những người khác xác định rõ tư tưởng, trách nhiệm trong công tác

    Trả lờiXóa
  5. Với những sai phạm của Đảng ủy BĐBP tỉnh trà vinh đã gay ra hậu quả nghiêm trọng, gây mất tài sản của nhà nước, uy tín của CAND trong nhân dân gây dư luận xấu trong xã hội. việc cắt chức cũng như bài trừ khỏi đảng là hợp lý, mong rằng Đảng ủy, BĐBP tỉnh Trà Vinh rút kinh nghiệm, kiểm điểm , chỉ đạo quyết liệt và xử lý nghiêm những trường hợp suy thoái tư tưởng, sai phạm gây hậu quả xấu.

    Trả lờiXóa
  6. Kỷ luật của Đảng rõ ràng, chặt chẽ, nghiêm minh là điều kiện quan trọng bảo đảm cho Đảng thật sự là một khối đoàn kết, thống nhất trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; bảo đảm cho đường lối, chủ trương của Đảng được chấp hành nghiêm chỉnh, thực hiện thắng lợi. Đảng phải giữ kỷ luật nghiêm từ trên xuống dưới, nếu không hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
  7. Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại lớn tiền và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và lực lượng BĐBP, gây bức xúc trong xã hội. Cấn phải kỷ luật nghiêm minh để tránh các hậu quả...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog